June 16, 2010
hmmmm minsan napapaisip ako kung bakit ako may diary eh alam ko kaladalasan mga babae yung nagsusulat ng ganito eh. Oo nga pala nasaan na tayo? ayun so nakilala na ako ni marie hmmm siguro kailangan ko na makipagkaibigan sa kanya muna para mas makilala niya ako.
Kinakaumagahan gaya ng daily routine ko sa umaga gumising,magalmusal kahit hindi na ako nagaalmusal kasi palagi akong late,maliligo tapos ayun LATE na pumasok. tsk tsk tsk ewan di na ata ako magbabago sa palaging late kung pumasok.
Sa school
Tatabi sana ako kay marie kaso naguusap silang magkakaibigang classmate ang kapal naman ng mukha ko kung ako lang magisa ang tatabi siyempre tatawagin ko yung wingman ko si ralph medyo si ralph kasi malakas yung loob niya tsaka full of self confidence kahit mataba siya sana may self confidence rin ako katulad kay ralph.
wait nga lang nakalimutan ko nga pla nakaupo pla ako sa tabi ni marie wait wait wait..... hmmm parang ang bastos ko naman kapag pinaalis ko sila baka ma boset si marie hmmm siguro sa ibang upuan na lang ako.
hmmm hihintayin ko na lang na may dumating na teacher hanggang sa magsabi na bumalik sa "proper seat" tama tama "bright idea"
umupo muna ako sa tabi ni ralph pero napapansin ko na pinagtatawanan ako nila marie di ko alam kung bakit pero medyo nakakaasar at may pagdududa...... hmmmmm siguro may gusto niya ako ahhhhhh nohhh thats so much ok wag nga ako magisip ng ganyan
dumating na yung first subject teacher........ bumalik na ako sa tabi ni marie :DDDDDD
okay naman so far okay naman yung klase may binagay lang yung teacher ng assignment nagtuloy tuloy lang hanggang sa matapos yung buong oras ng klase but i wonder kung bakit sila marie tumatawa im still confused.
Umuwi na kami nila ralph pero nauna na siya umuwi dahil pinuntahan ko pa si rob isa siyang video game store owner doon nga ako bumibili ng mga laro ko sa console tapos computer pero siyempre pagbumili ako sa akin pera lang kaya walang prolema kanila mama at papa pero di pa rin nila pinagkakatiwalaan si rob kasi daw bad influence daw siya. pero di naman para sa akin simple lang siya na tao sa tingin ko...... oo nga pla kakilala rin siya ni lexie for some reason si rob rin ang isa sa bumubuo ng banda siya ata yung drummer ng banda nila lexie ang unsprouted mongo ewan pero parang di sineryoso ang pangalan ng banda.
Okay nandoon na ako sa shop at napagaalaman ko na maganda yung larong god of war 3,battlefield badcompany 2 at metal gear solid 4 im a bit interesting kaya tinanong ko si rob na kung maganda ba yung mga laro na yun sinabi niya oo eh yun at kung sinabi niya oo edi maganda na rin para sa akin kasi tiwala ako kay rob.
Anddddd....... dumating si lexie sa tindahan sabi niya sa aba aba anong ginagawa dito ng freak dito hahaha aba may binibili kang videogames ehhh akin na to tapos inagaw niya sa akin eh walang akong magawa kasi mas malaki siya sa akin sana mas kasing tangkad kami or mas malaki lang yung katawan ko sa kanya papalagan ko siya pero wala akong magagawa kasi mas malaki siya at malakas so binayaran ko na lang yung game pero si lexie umalis at ininstall na lang niya yung game sa console .
Arghhhhhhh hmmm parang napapansin ko na papadating dito si lea mary at wtf pati si marie!!! oo nga pala si lea talagang close friends kami niyan medyo mahilig siya sa movies at games halos magkakaparehas kami ng hilig parang babaeng version ko siya.
joke and difference namin dalawa ay matalino siya except na doon yung pagkababae niya.
Si lea ay may poor eye vision kaya naka salamin siya tsaka na pony tail palagi ang buhok niya as in di simpleng tali lang ng buhok alam kong may tawag doon sa braid ng buhok niya pero di ko alam oo nga pala pinsan niya pala si rob at dahil kay lea nakilala ko si rob.
Nagsabi ako ng hi kay kay marie sabi niya hello sabi ni marie tapos nagsalita si lea oo nga pala marie eto pala si jean eto yung sinasabi ko sayo na mahilig sa games oo kaibigan at kakilala ko siya sabi ni marie.
Oh di ba kilala niya na ako :)
Sabi ko magkakilala kayong dalawa? sabi nila oo pero paano sabi ko sabi daw nila magbestfriends daw yung mama nila tapos business in partner yung tatay nila kaya sila marie at lea ay magbestfriends pero di ko alam na magkakilala silang dalawa matagal na. Pero sabi daw ni lea di lang sila nagkita ng matagal na taon na dahil may trabaho yung tatay ni marie sa ibang lugar tapos ewan bumalik sila kaagad dito pagkatapos ng trabaho ng tatay ni marie mga about this 2 months later lang sila dito bumalik.
So bagong lipat lang si marie dito eh okay okay medyo matagal na pala pero di pa rin siya sanay dito kasi 2 months pa lang siya dito now makes me para umadvance pa para sa kanya i'll make my move now para makipag kaibigan pa ako lalo sa kanya...... hmmm pero paano?
nakisabay na lang ako kanila marie umuwi ewan pero talagang magkakastreet lang kami ng mga bahay kaya madali lang makipagkilala sa kanya kasi araw araw ko siyang kasama pagumuuwi galing sa school hhihihi :DDD magandang araw ito.
nauna na akong umuwi kasi malapit lang yung bahay ko kaysa sa kanila pero bakit nandoon si lexie? nagaabang sa pintuan ng bahay tapos lumapit ako sa kanya pero siyempre may huling silip pa ako kanila marie bago sila umalis. Si marie lang talaga tinignan ko tapos naghinala bigla si lexie sabi niya may gusto ka sa kanya noh? sabi ko naman ano naman magkaibigan na kaming dalawa tapos magkakilala pa. Ha! what? magkaibigan? kayong dalawa ahahaha goodluck sa inyong dalawa sa parang hinalikan mo na si kamatayan sa sinabi mo na yan hahaha not good not good sabi ni lexie.
Oo nga pala di ko nga pala nainstall yung laro sa console sabi ni lexie. sabi ko naman bakit? Sinira ni trev nilagyan ng glue yung lalagyanan ng cd ng console and much worse nilagyan ng dinurog na biscuit yung loob nung lalagyanan ng cd goodluck sa pagaayos :) sabi ni lexie. ahhhhh nohh wtf! nohhh oh sh!t naman pumasok kaagad ako sa bahay tapos totoo nga sira nga yung console trevor!!! arghhhhh. oo nga pala si baby trevor bunso sa aming magkakapatid siya yung palaging pinagbibigyan na bata he is only 4 year old na spoiled na bata papaano kasi di na didisiplina kaya ganyan kahit pagalitan lang.
Jean wag mong sigawan si trevor bata lang yan sabi ni mama. Opo alam ko pero kasi naman sinira niya yung console ngayon wala na akong mapaglalaruan. hayyy na ako jean okay nga yan eh para makapagfocus ka sa pagaaral mo. Pero ma naman sinira niya yung console pagbigyan mo na sabi ni mama papaayos na lang natin yan bukas. Oh sige argghhhhh kainis talaga.
Akalain mo yun gagawin pang mabuti sa pagaaral ang paninira ng console ko para makafocus ako sa pagaaral nga naman si mama pa.
BINABASA MO ANG
The Teenager Diaries
RomansaSundan ang makapanindig balahibong kwento ni jean bago siya maging isang dakila. Hindi ito diary okay isa itong history book ng buhay ko okay!!!! -Jean Minsan gust...