Chapter 1 Book 1

"Aguila Drug Syndicate."
"Oo Uno at sila ang bago mong misyon."

Iniabot nito sa kanya ang isang folder na nalalaman ng ilang impormasyon tungkol sa sindikato.

"According to the report. Aguila Drug Syndicate is the biggest drug syndicate in the country, they are the biggest manufacturer and supplier of illegal drugs in the country. They also supply illegal drugs outside the country through drug mules. Yes, you heard it right, drug mules, this syndicate is also into human trafficking they use innocent people who is just looking for job in abroad niloloko nila ang mga un pinapaasa sa magandang trabaho sa ibang bansa pero malalaman na lang ng mga iyon ang katotohanan pag dumaan na sa scanners sa airport ang mga bagahe nila na naglalaman pala ng ilegal na droga. We have to stop them from doing their dirty job or there will more lives that will be at risks because of illegal drugs. That's why I'm assigning you to this case. You have the capacity to nail this syndicate down."

Nagtatagis ang ma panga ni Uno habang nakikinig sa mga impormasyong inilalalhad ng kanilang pinuno. He is against illegal drugs ang totoo pa nyan nagpatayo sya ng rehabilataion center para sa mga drug addicts na nais magbagong buhay. Upon seeing the patients in the rehab isinumpa nya na tutulong sya sa pagpuksa ng ilegal na droga. And now is the biggest chance for him to do that. Isinisumpa nya wala nang masisirang buhay dahil sa ilegal na droga. He will nail Aguila Drug Syndicate down.

"I understand it full Ama. I'll do the outmost of my capacity and power to nail the synidicate down. Aguila Drug Syndicate will pay."

"I know you can do it. Malaki ang tiwala ko sa iyo, Uno."

This is Xavier, a top secret investigating nd crime busting intelligence agency. Lead and etablished by Ret. Maj. Gen. Gidilberto Matias, he created Xavier out of passion and intention of saving peoples lives and a vision of making this country a better place to live. Xavier specializes on helping the government on big cases, and they do it secretly to avoid red tape and other bad elements that could affect the progress of the case. Xavier is composed of  invididuals that is living a double life, private invididduals by day, high caliber undercover spy agents by night. And one of them is  Xavier Agent Uno.
Agent no. 001 Xavier agent Uno is the top caliber high ranking agent of Xavier, no one would think that he's an agent. Xavier Agent Uno no less than the youngest successful businessman in the country Lee Ventura owner and CEO of the multimillion company Ventura Group of Comapanies. At the young age of 27 he succeeded in the business world as one of the youngest and successful busunessman in the country. Hailed as "The Ace" dahil tila ba lagi nitong hawak ang alas sa business deals nito. For him, it's not luck that brought him to where he is, it's determination and persiverance. Ginagawa lang nya ang sa tingin nya ay nararapat at ganun din ang ginagawa nya sa bawat misyon na hinahawakan nya. In business he do everything in his power to get the business deal ganun din sya sa mga misyon nya he treats every mssion as a business deal di sya titigil hangga't di nya yun natatapos. Hindi sya titigil hangga't may masasamang loob. Like Xavier his mission is to make this country a better place to live.

"The shipment is ready. Nakausap ko na si Cong. Escalante. Wala nang problema."

"Make sure of that. There's no room for failure."

"Don't worry Black Butterfly Congressman assured us that everything will be fine. Sisiguraduhin ko."

"Everything si settled Dad. Juno told me wala nang problema and he will make sure na hindi papalpak si Escalante."

"Good to hear that this is a big one Hija di talaga sila pwedeng pumalpak."

Angela secretly sighed and shook her head. For how did she doing this, di na nya alam. Truth is labag sa kalooban nya ang ginagawa nilang ito pero wala syang magagawa sinubukan nyang sabihin sa ama na itigil ito pero ayaw talagang papigil nito at pinilit syang pangsiwaan ang isa pang negosyo nito or else he will disown her at di nya kakayanin un, dahil sila na lamang ng ama nya ang magkasama sa buhay. Her name is Angela Lobregat the daughter of the richest and most influencial businessman in the country David Lobregat, an heiress, pakiramdam nya pati ang isa pang negosyo ng ama ay mamanahin nya kung mangyari man un di nya gugustuhing ituloy,  isang bagay na mahirap gawin dahil sa mga koneksyon ng ama na magtatangka sa buhay nya pag itinigil nya ito. Deep in her heart she wanted to stop this stop her father doing this line of work but she can't. At eto ngayon isa nanamang malaking operasyon ang mangyayari, isang " business deal" ang pinasukan ng ama with a foreign client. A $10M deal. At di sila maaring pumalpak.

"Hija."

"Yes Dad."

"Can you dad a favor?"

Uh-oh. "W-what is it Dad?"

"I was invited in a Business Convention, can you represent me there. I just have some important things to do."

"Sure Dad."

"Thank you. Talk to some big names there, ok?"

"Ok Dad."

"Thanks again Hija. I know I can count on you."