Chapter 2

488 12 3
                                    

AUTHOR'S NOTE: And I can't stoooop and I won't stop (if it's for Ate Denny)

-------------------------------------------------------------------------

~EYA'S POV~

Hayts! Finally tapos na ang volleyball practice!

Naglakad ako papunta sa bleachers. Nandun si Cross, nakabantay sa bag ko. Agad kong kinuha yung bottled water sa bag ko at halos ubos agad. May tumulo pa sa may chin ko. Pero wala akong pake! Pagod kung pagod, walang pakealamanan!

Napaupo tuloy ako sa tabi ni Cross. Kinuha ko yung hand towel ko, dapat pupunasan ko na yung pawis ko kaya lang biglang hinarang ni Cross yung towel. Paglingon ko sa kanya hawak niya yung mamahaling hankerchip niya tapos linalapit sa mukha ko. "Ako na, babe..."

Dahan-dahan niyang pinunasan yung pawis ko. Ako naman, inalis ko yung kamay niya. "Uy! Ano ka ba Cross, mahal mahal nyang panyo mo tapos dudumihan mo ng pawis ko! Okay na, may towel naman ako eh."

"Tsk, hindi na. Ako na, Eya." Pinagpatuloy niya yung pagpunas. "Tsaka anong dudumihan? Masyado mo naman yatang pinapababa self-esteem mo, babe...Okay lang yun, tamo may essence mo na panyo ko. Pwede ko na halik-halikan pag namimiss kita."

Tumawa ako at sinuntok ko siya sa balikat. Mahina lang naman. "Psh. Korni..." Dahil alam kong hindi magpapadala si Cross, hinayaan ko na lang siya.

Biglang lumapit si Chad. And NO, hindi na bumilis tibok ng puso ko. Chos me! May boyfriend na ako noh! "Uy, Peppy!"

Nginitian ko siya, pero si Cross ginawa ang opposite. Sumimangot, at tinigilan ang pagpunas sa pawis ko. Para naman hindi siya ma-OP, kiniss ko na sa pisngi. "Salamat, babe." binulong ko sa kanya. Ngumiti naman.

Lumingon ako kay Chad at tumayo. "Oh, Chad. Bakit?"

"Wala lang. Um, nakita mo ba si Lory?"

"Naku, absent nga siya eh."

"Ha?!" Yiee. Sobra naman sa alala tong si Chad. "Bakit siya absent?!"

"Ewan ko. Baka nag out of town or ewan."

"Hindi yun mag-o out of town nang walang paalam sakin nuh! Hala, what happened to my darling?!" Okay, nakakakilig kanina pero pag too much na, it's nakakasuka. BLEHHH.

"Relax, Chad. I'm sure it's nothing."

"Hala, hala, Peppy! Baka ano na nangyari kay Lory!" Grabe yung mukha ni Chad...Parang nag-aalala siya kasi may meteor na tatama sa earth. Ganun kalalim yung pag-alala niya LOL

"Chad! Breathe!"

"Peppy, Peppy, kailangan mo ako samahan! Tara puntahan natin sa bahay si Lory, dali dali!" Bigla na lang niya akong hinatak sa kamay.

"Uh, Chad, hindi pwede--"

Lumingon ako para tingnan si Cross pero hindi na siya nakaupo...Nun ko lang namalayan na katabi ko na pala siya at hinugot niya yung kamay ko para matanggal sa kamay ni Chad. "Excuse me pare...Chad, is it? Sorry ah, pero may date kasi kami ni Eya. Pwede mag-isa ka na lang pumunta kay Lory?" Inakbayan ako ni Cross.

Hayts! Baka magkaroon nanaman ng away dito.

Pero naaawa talaga ako kay Chad eh! Grabe parang takot na takot na siya sa sobrang alala. "Chad...Sorry talaga...Pero--"

Here we go, come with me

There's a world out there that we should see

Nag-ring yung phone ko...O diba theme song namin ni Cross? :">

DIARY NG PANGET FANFICTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon