Chapter 1 - Friendship

13 1 0
                                    

Kwento ito ng 4yrs nang magkaibigan,parehas babae,teenager,highschool students. Ang isa naman ay si Precious Yuzon. Sabihin na nating adik siya sa kpop..at sa ibang mga kantang may kakaibang language. Habang ang isa,hinihintay parin ang kanyang ONE TRUE LOVE. Siya naman si Seri Crisantos . Siya din ay mahilig sa kpop pero minsan ay sumasideline sa pagiging jpopper..

     Nagsimula ang lahat ng magbukas ng kanyang facebook account si Chelsea at nang may makita siyang cute na lalaking may japanese name (pero hindi naka-symbols). Dahil dito,in-add nya ito at nag-stalk... Binasa nya ang lahat ng mga pwede nyang mabasa at tinignan ang lahat ng kanyang mga pictures...Nang biglang nakita nya ang noti na, "Kazuki Hiroshi Kenji accepted your friend requests." 

Hanggang sa nag usap sila at nagkayayaan na mag tinychat. 

Niyaya ni Seri si Precious at nang gabing yun nagsimula ang lahat..

Busy si Seri sa pagkanta para kay Kenji habang na a-out of place naman si Precious at ang isa pa nilang nakilala na si Sho..Napilitan si Precious na kausapin si Sho dahil sa na o.p. na siya..

"hello..nakaka o.p no?" .....sabi ni Precious. 

"hahaha! ya nga ehh..yaan na natin sila..kanta ka rin ha" .... sagot ni Sho

Napatawa nalang si Precious dahil sa sinabi nya..Pero dahil sa nakalat na to sa buong room,kumanta siya.

"4 letter words but i dont have the guts to say it.....blah blah.." --Be Your Everything by Boys Like Girls.

Favorite pala ito ni Sho kaya naman nagustuhan nya ang kinanta nito..

"Waahhh!! galing nemen..favorite ko yun ehh.." ... sabi ni Sho.

at sa di inaasahang sitwasyon,favorite din ito ni Precious..

12am na..at inaantok na ang ibang tao sa room.

"12 na pala?? sige..matutulog na ko...thanks sa time! sa susunod nalang ulet"...sabi ni Seri.

"ahh! ako din..sige bye! next time ulit hahaha..ingat po kayong lahat"...sabi naman ni Precious.

"ingat ka din Precious! susunod ulit sali ka" .... sabi ni Sho na may wink pa..

Napangiti nalang siya at kumaway.. 

At nagsitulugan na ang lahat dahil nga sa mag-uumaga na..

This Must Be LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon