Epilogue

20.3K 266 16
                                    

Epilogue

 JC's POV

"Mama naman e, Hindi ko naman po siya inaaway!" Sabi ng anak ko. Di daw inaaway! Eh kitang-kita ko na inaaway niya si KARA GABRIEL DELA VEGA. Anak ni Yna at Troy. Yup, ayos na kami.

"Anong hindi, PAUL ANDREI FORTALLEJO? Eh, kitang-kita ko!" Sabi ko. Bigla naman may yumakap sa likod ko. At, inaamoy ang leeg ko.

O___________O

"Yuck, Pa!! Kadiri naman kayo," Sabi ni Drei. Tapos, umalis na si Drei. Pumunta siguro sa kwarto niya.

"Yon, hahaha! Solo na kita sa wakas!" Sabi pa ni Paul John.

-__________________________-

Akmang hahalikan na niya ako ng...

"Hi, Mama! Hi Papa! Ahehehe, si Drei? Iniwan niya ako mama! Huhuhuhu! Lintek talaga yon," Sabi ni PAUL JAKE FORTALLEJO

"Nandon sa taas!! Tss, lumayas ka na dito," Sabi ni Paul John. Napa-facepalm naman ako. Bumaba ulit si Drei.

"Nako, Papa!! Pumapangit ka lalo e! Ba't ka ba nagustuhan ni Mama?!" Sabi ni Jake.

-_________________-

Pilyo ang dalawa kong anak. Matanda ng Isang taon si Jake kay Drei. Wag nyo na itanong kung bakit!

"Oo nga papa! Nako, Mama! Medyo bulag ka ata dati e," Sabi naman ni Drei na umiiling pa. Sinamaan sila ng tingin ni Paul John.

"De loko lang, Pa! Labyuuu! Mahal kita, Papa!" Sabi ni Jake tapos tumakbo palabas. Lalaro nanaman! Tsk. Kalaro nila ang anak ni Lei at Jiro, si Drake. Ang anak ni Mia at Ice, si Tyler. At, anak ni Krystal at Lyndon, si Seb.

"Gwapo ka, Pa! Ahehehe, Penge po pera, Papa! Thankyou, Pa! Labyu!" Sabi ni Drei. 

Umiling na lang kami ni Paul John. Ang cute lang nila. 12 na si Jake. Samantala, si Drei ay 11.

Parehas silang Grade 6. Sa paaralan na itinayo ni Paul John. Ang Fortallejo University. Sabay kaming lumabas ni Paul John. Magkahawak ang kamay. Omgessssh langs!! >3<

"Sige, Wifey. Iwan muna kita kila Lei, ah?" Sabi ni Paul John. Tapos, tumango ako. Ahihihihi, ang sweet ni Hubby!

"Omg. Jc!! Ang ganda ng dress mo!" Yna. Oo, si Yna. Ayos nanaman kami e.

"Syempre, ako Designer ni Jc e!" Krystal.

Nagkwentuhan lang kami. Nang lumapit sa akin si Jake, "Mama! Si Drei at Kara!! Nawawala po," Sabi ni Jake.

Napatayo kami bigla, "Hahanapin ko sila. Lei, paki-tawag naman si Paul John oh." Tumango naman agad si Lei.

Lumabas ako ng bahay. Nasaan na ba sila? Huhuhuhu!! Nag-aalala na ako! 

"Jc!! Antayin mo naman ako, hahanapin ko din si Kara!" Yna. Hinintay ko siyang makalapit sa akin.

"Oh, paano ba yan, Paul Andrei?! Panalo ako," Sabi ng pamilyar na boses! Si Kara yon.

Nakita namin sila sa computer shop!! Nagdodota!! Agad kong piningot ang tenga ni Andrei.

"Mama!! Masakit, si Kara naman kasi e," Sabi ni Drei. 

-_________________- Kara nanaman!! Lagi silang nagaaway ni Kara. Kasi si Drei, ay heartthrob sa school.

"Ewan ko sayo!! Sumama ka e," Sabi naman ni Kara na nakayapos kay Yna. Masaya naman ako para kay Yna kasi masaya siya!!

My Stupid Wife [COMPLETED] [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon