The END ( Alyden)

749 20 1
                                    

A/N: Hi AD Shippers 😍 Hope you like it. Sorry for the typo errors and wrong Grammar ✌

****

"babba? Where's Mama? "
Napatingin naman ako sa napaka cute kong anak, sya na lang ang pinagkukunan ko ng lakas ng loob.

"Baby? you know naman diba, mama can't come home today, because she's busy diba?"
Paliwanag ko sa anak ko nakita ko naman ang lungkot sa kanyang mga mata.

"She's always busy babba, I miss her"
Naiiyak na sabi ni Alysson (anak namin ni Dennise) Nalulungkot ako para sa anak ko, Hindi ko masabi sa kanya yung totoo na kaya hindi umuuwi ang mama nya e dahil may problema kami nito.

Flashback

*bzzzt *bzzzt

Naramdaman ko na nagvibrate ang phone ko agad ko namang binasa ang message na natanggap ko.

From: Babe Den.

Fetch me now.

To: Babe Den.

Okay, wait for me babe.

Agad naman akong nagdrive papunta sa hospital na pinagtatrabahuhan ni Dennise.

Pagdating ko sa hospital ay agad kong pinark yung sasakyan ko Hindi muna ako lumabas,itetext ko muna sya.

To: Babe Den.

I'm here na babe 😊

Naghintay ako ng mga 15 minutes pero hindi sya nag reply kaya naisipan kong puntahan na lang sya sa loob. Nagtungo ako sa nurse station.

"Excuse me Miss? Have you seen Dra. Valdez?"
Mahinahon kong tanong sa isang nurse.

"Ay ma'am umuwi napo sya,"

Napakamot naman ako sa ulo ko, baka naiinip kaya umalis na.

"Sige thanks "

Agad naman akong sumakay sa kotse ko at nag drive pauwi sa bahay.

Medyo malayo pa ako sa bahay namin pero kitang kita ko ang isang itim na SUV sa tapat ng gate ng bahay naming, kaya huminto muna ako, hinihintay ko kung sino ang baba sa kotse nayon.

Nagulat ako na may bumaba na isang lalake at umikot para pagbuksan yung nasa kabilang side pero mas nagulat ako ng bumaba ang isang babae na kilalang kilala ko , si Dennise, kitang kita ko kung paano sya inalalayan ng lalake at kung paano sya nitong hinalikan sa pisngi , hindi rin nakawala sa paningin ko ang matagal na titigan nila bago ito nagpaalam at pumasok sa loob.

Hinintay ko munang umalis ang itim na SUV bago ako nag drive nagtuluyan papapunta sa bahay namin.

Agad akong bumusina at binuksan ni Manang ang gate.

Maluha luha akong bumaba pero pinigilan ko iyon napawi naman ang lungkot ko ng sumalubong sakin so Alysson at yumakap.

"Babba!"

"Baby! How was your day!"

"Great! I played with Miggy"

"Oh good? Pumunta pala dito sila Miggy kanina?"

"Yep."

"Wait baby, I have to talk with your mama muna hah , play ka muna Jan"

Ibinaba ko naman si Alysson at agad akong pumunta sa kwarto namin ni Dennise, pagpasok ko naabutan ko si Dennise na nakaupo sa kama at may kausap sa phone.

" hahaahaha you're so funny talaga sige, bye yeah see you tomorrow!"

Pagkababa nya ng phone ay tumungin lang ito saglit sakin, wala akong nabasa na emosyon sa mukha nya.

ATENEO ONE SHOTS Where stories live. Discover now