Girl Crush (AD)

665 20 3
                                    

A/N: Hello po. I dedicated this one shot to: SandishDavales 🎉🎊

hope you like it 😘

Happy New Year sa'yo! 🎆

Enjoy!

Dennise

I was in college when I met this girl, yup a girl. I don't know what's with her but there's one thing that I'm sure about, she captured my heart without knowing it. She had this beautiful pair of brown eyes that always makes my heart melt everytime she looks at me.

I had a crush on her, I always follow her but I guess she don't know it. I have her stolen shots in my phone. I always leave a letter in her locker, I did it all but she never noticed me even once. She did not.

Everytime na nagkakasalubong kami ay hindi man niya ko ngingitian, so sad right? I'm so hopeless. Lagi akong nagpapansin sa kanya pero hindi niya ko pinapansin. Hays.

I still remember the day when we first met.

Hindi siya yung tipo ng romantic at sweet.  It's just a simple and ordinary

Flashback

"Excuse me, excuse me"
Pilit kong hinahawi ang kumpulan ng mga mga estudyanteng kumukuha ng kanilang schedule sa bulletin board.

"Miss, huwag ka namang manulak"
Sabi ng isang estudyante na  sumingit lang, Actually,mas nauna ako sa kanya eh.

"Ah? If I'm not mistaken ako ang nauna sayo diba?"
Sabi ko sa pinakamataray na tono.

"What? Ako ang nauna miss"
Sagot nito habang tinuturo ang sarili niya.

I'm getting inpatient here. Ayoko sa lahat yung ganito e.

"The hell? Ako nauna. "
Naiinis na ako at unti-unti na lang ay sasabog na ako.

"Miss, bulag ka ba? Kanina pa ako dito"

Nag-iinit na talaga ang dugo ko.
Calm down Dennise.

"Yo--"
Natigil ako sa pagsasalita ng biglang may bumangga sa balikat ko. She's a tall and morena girl

Napagilid din yung lalaking ka kasagutan ko at mukhang natulala din siya. Malayang nakakuha ng schedule si Ate Girl. My jaw literally dropped naiinis talaga ako sa mga taong mahilig sumingit pero ni hindi ako makapagreklamo sa kanya.

Ilang minuto lang niyang kinopy ang schedule niya  at bago humarap saamin ay nagsalita pa ito

"Simple and easy. Your turn"
Aniya at malayang nakaalis sa kumpulan ng tao.

Nagkatinginan naman kami nung lalaking kasagutan ko.

Umiling ito at nagpaubaya na kaya nakopya ko na ang schedule ko pero hindi ko pa din makalimutan ang mukha ni Ate Girl.

I felt my heart, beat in abnormal rhythm.

What's with that girl?

-

And that's how it started.

Since then, lagi ko na siyang sinusundan.

I will tell you naman kung paano ko nalaman ang pangalan niya.

Flashback

It was raining hard at nakalimutan kong dalin ang payong ko tapos na ang lahat ng klase ko pero nandito pa din ako sa school dahil wala akong dalang payong.

"The hell? Bakit ngayon pa?"
Singhal ko habang pinanood ang malakas na pagbuhos ng ulan.

Naglakad-lakad muna ako sa corridor at I'm so lucky dahil may nakita akong payong na malapit sa tabi ng isang paso.

ATENEO ONE SHOTS Where stories live. Discover now