Chapter 1
"Between needs and right things to do. What should you choose?"
//RUTH'S POV//
"Haha! walanjowd ka ini-stalk mo nanaman yang fb ni Carlo! Magsawa ka naman sa mukha nan. Dakilang stalker ka nalang habambuhay ! Haha!"
"Ano bang pake mo? tss. Palibhasa ikaw nabubuhay ka nalang sa pantasya mong mga kpop-kpop sus! As if naman mapansin ka ng mga mukhang espasol na yan. Tsk! Tsk! Atleast ako may pag-asa na mapansin ako ng Carlo my babes ko! Haha!"
Muntik ko ng mabatukan sa inis ang kaibigan kong si Nikka, tawagin bang espasol ang mga boylet kong kpoppers?! Dyusmiyo! Wala talaga siyang taste sa mga lalake. Hindi niya ba alam kung gaano ka cute si Minhyuk! At si Joongki! At si Jin at si Rapmon at si Gd! At si kim woobin! At si baby lee joong suk! Wahhhhhh!!!! Sila ang mga tinatangi ng buhay ko! My ghad! Super duper mahal ko silang lahat!
*Ploooogs!*
"Taenang to! Makabatok ka ah!"
"Lumilipad na naman kasi yang utak mong walang ibang laman kundi yang kpop-kpop mo na yan! Sows tigil-tigilan mo na ang pangangarap na may makakatuluyan ka sa mga yan! Open your eyes! Nasa R-E-A-L-I-T-Y tayo! REALITY!!"
"Fyi lang Nikka the great stalker, hindi lang kpop ang laman ng utak ko no! Andyan din sina Usui,Kaneki,Allen,Kyou, kyohey,tamahome,Hisuka,Light,Ryusaki,Killua at si Gray Fullbuster mylabidabs! Wahhhhhhhh!!! Mahal ko sila lahat!!"
Tinangnan niya lang ako na waring sinasabi na "malala ka na Ruth"
"Tara na nga sa room! Tsk! Wala kang kwenta kausap maigi pa si Ezra masarap kausap. Haha!"
"Eh paano parehas kayong baliw na baliw sa mga anime at kpop na yan."
Grabe against na against talaga siya sa mga babies ko -____-
"Tara na!" Sigaw niya pa na walang pakundangan akong kinaladkad papasok ng room.
Wala pa si teacher.
Hayst! Makapag fb na nga lang muna.
"Oi Nikka the great stalker lika dito, selfie tayo!"
Hahaha! Alam kong hindi yan tatanggi dyusmiyo selfie lord yang babaeng yan eh. At hindi nga ako nagkamali, nagpolbo pa ang luka at nag lipstick bago tuluyang dumikit sakin tsk.tsk.
*click*
"Wahhh! Ang ganda ko!" Sambit niya ng makita ang pic. Namin na naka peace sign at cute na nakangiti.
"Sows ako ang nagdala kaya yan maganda!" sambit ko na tinaasan pa siya ng kilay.
"Oh? Edi wow!" Siya na bahagya pa kong itinulak sa balikat.
Tinawanan ko lang siya.
Ayan ina-upload ko na ang picture namin! Haha! Walang palya yan! Kailangan everyday may selfie kami sa loob ng room.
capture: #selfie ng tunay na maganda.#no filter.
Haha! Maya-maya lang nakakuha na ko ng 20likes i wonder kung ilan nayan makalipas ang isang oras.
"Good morning class!"
Sa gutla sa biglang pasok ni Ma'am ay muntik ko ng mabato yung cp ko, maigi nalang at hindi! Hindi ko talaga maimagine ang sarili kong walang cp huhu ikamamatay ko.
"Good mo-r-n-ing ma'am Fo-n-cio MA-BU-HAY!" magkapanabayang bigkas ng mga kaklase ko nawaring inaantok pa at tamad na tamad. Nakisabay nalang ako kunwari ng bigla akong pakatitigan ng teacher ko.
BINABASA MO ANG
Bakit Hindi Mo Subukan?
SpiritualitéSa buhay natin may mga pagkakataon na nahihirapan tayong i-give up ang mga bagayu na nakasanayan natin. Pero paano kung kinausap ka na niya? Tatanggihan mo ba siya ? Susundin mo parin ba ang gusto mo?