Jho's POV
Nandito ako ngayon sa car ni marc. Marci Bacalla. Yes kasama ko siya because he is my boyfriend and mag 1year na kami next month.
Were on the way to Lady Eagles Dorm.
"Babe. You okay?." he asked me.
"I don't know babe. I think I'm nervous." I said while I sigh.
Kase naman you know that makakasama ko ang isang ALYSSA VALDEZ hindi ba ako kakabahan nun?
"Don't be so nervous, you can do it babe. Just trust your self that you can." How supportive naman po. How to be you po? Chos haha.
"Thanks babe. Just promise na you don't do anything when I'm not with you." I smile nung sinabi ko yun.
Dahil alam ko naman na wala siyang gagawing masama na ikakagalit ko. Kasi naman nag tagal kami ng 11 months na hindi nag aaway sa mga babae. Loyal kasi siya eh hahaha.
Hindi ko napansin na nandito na pala kami sa harap dorm.
"This is it babe." He said to me with a huge smile.
"I think so babe." I said to him
Binaba niya lahat ng bags ko and nilagay sa tapat ng gate.
"Sige babe pasok ka na baka ikaw nalang hinihintay nila sa loob. And baka kasi malate ako sa pagsundo kay tita." He said and hug me.
"Sige babe. Uhm... Sabihin mo narin kay ma na I'm fine na hindi niya kailangan mag alala". I said to him and nag smile nalang siya.
He start the engine and ayun wala na siya.
Nag knock ako sa door and a little girl opened the door chos! Hahaha.
Nang makapasok na ako agad na kuha ng tignin ko ung babaeng matangkad, naka shades (pero wala namang araw dito), naka upo sa sofa.
Bigla naman dumating si ate aly kasama sila ate den, ate amy, ate ella and iba pa.
"So hello.. uhm... I'm Alyssa Valdez and this are my teammates. Uhm.. so mag papakilala muna kaming ate's niyo then kayo namang mga rookie's." Ate aly said and yun na nga nag pakilala na sila.
But this girl na katabi ko sobrang tahimik parang ang moody niya. Meron ata eh chos hahaha. So ako na pala susunod.
"Hi I am Jhoana Maraguinot you can call me Jho for short." Sinabi ko sa kanila and umupo na ako sa lugar ko.
Si moody girl na pala next chos lang naman po hahaha.
Shet marlou!!!! Ang gwapong gandang babae! Kasi when she remove her shade. Boom!!! Basta boom hahaha..
"Hi I am Bea De Leon." Luh! Ang konti naman ng sinabi niya chos!
"So kilala niyo na lahat ng nandito. Mag bibigay na ako ng mga ka roommates niyo ah." Ate ly said and she grab a paper.
So yun nga tapos na sabihin lahat ng magka roommates and ka roommate ko si moody girl I mean bea.
Pinapanik na kami ni ate ly para daw ayusin lahat ng gamit namin. Nakaka bingi talaga pag tahimik.
Pero binasag ni moody girl ng pumunta siya sa harap ko and sinabi niya na "Sorry kanina if naging rude ako sayo. By the way Bea nga pala." Inabot naman niya ung hand niya para makipag shake hands.
"Uhm.. ok lang yun Jho pala." And yun na nga nag shake hands na kami.
A/N
Hello po aking mga supportive readers!
Sorreeh po kung bintin hahaha pag may time po kayo please like my page in Facebook po "JhoBea Infinity" po yung title hahaha.
Sorry din po kung hindi full name nilalagay ko because I know my limitations. Bawal po kase eh lalo na may tinweet sila Jho and bea.
Please vote and comment po kung anong gusto niyong mangyari next chapt. Thank you po for supporting me
Labyou all po
YOU ARE READING
That Should Be Me
FanfictionThis is a fanfriction inspired by JhoBea This story is about sa dalawang best friend na magkaibigan. Ang tanong hanggang best friend nalang ba sila or may hihigit pa?