Bea's POV
"Hi I'm Pauline and you are?" She said. Inoffer niya ung hand niya na akmang makikipag shake hands.
"I'm bea." And nag shake hands na kami.
"So san ka nag aaral?" Tanong ko sakanya. And as usual naka tingin lang ako sa drink ko.
"Uhm.. lilipat niyan ako sa Ateneo eh but I'm not sure kung tuloy pa yun. Kasi ung sister ko ayaw akong kasama hahaha." Sabi niya na may halong pabiro.
Ateneo? Sa Ateneo De Manila University ba? Luh baka makasama ko pa to hahaha.
"So do you have a boyfriend?" Tanong ko sa kanya.
"Nah. Di uso sakin yun eh hahaha." She said na may halong biro.
"Uhm.. Punta lang ako sa washing room ill be right back Pauline." I said to her. She just nodded.
Kakatapos ko lang mag cr and bumalik na ako sa pwesto kung nasaan kami ni Pauline naka upo. But when I got there wala na siya siguro umalis na siya kasi ang tagal ko.
Tinignan ko ung watch ko and its 10:36pm na pala ill have to go baka pagalitan pa ako ni kapitana I mean ate ly hahaha. Naka uwi na kasi si ate ly inaantok na daw eh so pinauna ko na siya hahaha. Sama ko nuh? Ni hindi ko man hinatid.
"Thirds ill have to go masyado na kasing gabi and may pasok pa kami bukas." I said to him.
"Ahh.. sige but where's pauline? Diba magkasama lang kayo kanina?" He asked me.
"I don't know I think she just left kasi nag paalam lang ako para mag cr and when I came back wala na siya." I said to him and he just nodded and nag good bye narin siya sakin.
Naglalakad na ako papunta sa car ko but when I saw a guys chasing a girl. Nilapitan ko naman sila kasi alam ko na kailangan nung girl ng tulong.
"Hey! Hey! HEY! Sigaw ko dun sa mga lalaki. The didn't even look at me. Tsk!
Wait a sec! Parang kilala ko yung girl? Diba siya si? Oo baka siya. Ay let me check kung tama nga. Lalo pa akong lumapit sakanila. Oo nga siya nga! Wew and O.A mo bea hahaha.
"PAULINE!" Sigaw ko sa pangalan niya. I knew that it was her.
"Bea! Help me please!" Pag mamakaawa niya sakin.
Boy 1: hoy Sino ka?!
Boy 2: Oo nga tsaka bat ka ba nangengelam dito?!
Boy 3: Get lost!
Opo tatlo sila. And you think na hindi ko po sila kaya nuh? Hahaha and one more thing ung boy 3 english siya wew hahaha chos. Oo nga naman sino ba ako? A friend of her, I think?
"Uhmm..." Yan lang po ang lumabas sa mga bibig ko. Nakita ko naman na lumuluha na si pauline bahala na nga kung magalit siya or hindi sa gagawin ko. Tsk.
"I'm her girlfriend so get lost!!" Sabi ko sakanila. And yun they just laugh. Tsk! Nakakapikon na talaga. Kanina si Jho tas nung iniwan ako ni pauline pati pa ba naman sa pag uwi ko?! The fck lang talaga.
Unti Unti nalang akong lumapit kay pauline habang sila ay tumatawa pa. Hinila ko siya and bago pa kami makalayo. One of the boy called me but i ignore him. Pero maya maya naramdaman ko ng may humawak sa balikat ko. And I turn around para tignan kung sino yun. And.
.
.
.
.
.
.
.
.
Pak! (Sorry guys wala kasi akong maisip na tunog ng suntok eh hahaha)
YOU ARE READING
That Should Be Me
FanfictionThis is a fanfriction inspired by JhoBea This story is about sa dalawang best friend na magkaibigan. Ang tanong hanggang best friend nalang ba sila or may hihigit pa?