Chapter 3: The Heirs Arrival

240 9 0
                                    

Adam's picture on the right side :) HAHA

READ.ENJOY.VOTE.COMMENT

Elle's POV

Iniwan ko na din sa bahay yung mag-ama na patweetums pa at nagpapataasan ng pride. Halata naman gusto ring magbati ng dalawa. Kinausap ko lang sandali si Dad dahil sa school ko at siyempre miss ko na siya. 

Once nga, may girlfriend yan si Dad na halatang halatang pineperahan lang siya at inaagaw lang sa akin ang atensyon ni Dad. Basta, nagbreak din sila kagad dahil sakin. Narinig kasi ni Dad yung pag uusap este pag-aaway namin eh. Then that's the end of it. He knew what is the truth. That girl is a social climber.

Now, i'm going to my new school. Well, i love the name of it "Royal University". Bagay na bagay sakin. If you want to know, matagal ng nabili ni Noki ang school na ito. Royal Academy daw to dati eh. Basta ang daming kaartehang ginawa.

"Mam bawal po pumasok ang outsiders." Sabi ng guard na humarang sa akin. Kapal ng mukha. Ako pa pinigilan! Leche to ah.

"Papasukin niyo siya." Sabat nung lalaking may itsura pero hindi pasado sa taste ko. Wow lang ah, makapag utos siya may ari? Pero pinapasok nga ko nung guard. Sabay ngiti at kindat niya sa akin tapos lumayas na siya, hindi yung bwisit na guard ah. Eww naman mukhang kili kiling bilasa yun eh.

Bago ko papasukin nung guard. Pinabukas niya muna yung LV kong bag. "Hindi ka ba titigil! Fuck! I don't have knife or gun in my bag. Kung meron man kanina ko pa ginamit sayo." Nakakainit ng ulo.

"Sumusunod lang po ko Mam." Daming kaartehan sa katawan. Do I look like a thief or a thug? Fck. Srsly?! Patanggal ko sa trabaho tong kumag na to. That's easy. 

"PESTE! No one cares." Tapos nag walk-out na ko. Buti na lang hindi na sumunod kung hindi hssh. Pagtingin ko sa kabilang side, nakita ko yung lalaking nagpapasok sakin kanina. He's laughing like crazy. Seriously? Ngayon lang ba siya nakakita ng babaeng maganda?

Nagtuluy-tuloy na ko kung saan mag-eenroll. Ayaw ko ng iutos pa bukod sa I want to see my new school. Well, gusto ko namang matuto mag-handle at tumayo sa sariling paa. As I observed, kahit maraming mayaman puro patapon ang buhay. The face! Drug addicts. Smokers. Losyang. Mga mukhang may baby na.

Eventhough, I do silly things. I know my limitations and i know how to handle myself. Habang nakapila ko, andaming nakatingin sakin. Instant popular. Ugh I'm sick of it! Chismosa na nga bakulaw pa. Mga walang magawa sa buhay.

*Plak* Shit! My dress. Andami na nga talagang tanga sa mundo ngayon. Napakasarap bawasan. Humarap ako sa likod ko at tinaasan ko ng kilay ko. As I see, isa siya butiking naglagay ng palamuti sa katawan at nagsuot ng original na damit at shoulder bag. Well, may ibubuga from the look itself.

"Oh sorry. May transfereeng nag mamaganda. Uhhh. Sayang naman ang damit niya." Sarcastic na sabi niya. Then yung natitira niya pang chocolate shake ay pinaligo sa akin. Mukha akong kawawa yes. Let's give her a lesson, what is the true meaning of being a bitch.

"Your welcome bitch. Atleast, ako kahit napaliguan ako ng tsokolate. Maganda pa rin. Eh ikaw? Kahit anong gawing ligo mo, di ka na gaganda. From the looks itself? I'm confused! Naliligo ka ba?" Sabi ko then nag-smile ako sa kanya. She tried to slap me but I'm good with this. I slapped her first.

"Don't dare to do this to me again. Kung sila natatakot sa'yo. Pwes ako hindi because I will be the new queen in this school. This is just a warning! And another, kamukha mo yung isang katulong samin. Wag kang mainis! Lugi pa siya. Love you!" Tapos bineso beso ko siya. Mukha niya nandidiri tapos naiinis.

"Kayo wala ba kayong gagawin diyan?! Walang kwenta!" Walk-out na din kagad. Again, I'm the winner.

"Favor? Please try to use your toothbrush! Thanks." Pagkaharap ko sa pila. They are gone! Nasa gilid na sila kaya naglakad na din ako sa cashier. Mabilis lang nilang inayos yon, nalalagkitan na rin kasi ako sa katawan ko. "Hey nerdy girl, come here. Susi? Para sa locker and the number? I'll borrow your P.E., Towel and other stuff. Your reward, di ka na pipila and I'll give you this bag. Kapag may umangal just call me, kapag kumalat ang number ko lagot ka sakin. You will be my P.A. from now on." Well, I'm kind if you're kind. If you're a bitch i'm a bitch.

~ROYAL RUMBLE: The Queen's Wrath~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon