bianca/nam pov
kakatapos lang ng klase namin.....papunta na kami sa canteen ni ate carmina kasama ang mga kaibigan namin
ahh ate cr lang ako...sabi ko dahil nararamdaman ko nanaman ang pananakit nang ulo ko....minsan minsan lang naman itong sumakit sa tuwing sumasakit ang ulo may nakikita akong mga tao...tulad nong isang araw nanaginip ako may kasama daw akong babae at nakikipaglaro kami sa mga bata sa park...hindi naman malinaw ang pagkakakita ko sa kanya...pero alam ko hindi siya si ate dahil iba ang boses niya...
nandito na ako sa cr ngayon....
ahhhhh...sigaw ko dahil sakit nang ulo ko...
may nakikita nanaman ako na niyakap ako ng isang lalaki...
maya maya hindi na sumakit ang ulo...
sino ba sila?yan laging tanong ko sarili ko
pumunta ako kina ate carmina...minsan nagtataka ako kung bat wala man lang akong matandaan na kasama ko sila nina daddy...
bianca dito sabi ni ate....
ngumiti ako sa kanya at pumunta sa table namin
hindi ko magawang masabi kina daddy na ganito nararamdamn ko...ayaw kong magalala lang sila saakin...umiinom nlang ako ng gamot sa sakit sa ulo para maalis
bianca biglang may tumawag saakin...tumingin ako sa kanya...hindi ko naman siya kilala...bago pa lang kasi ako dito hehehe
anong kailangan mo sa kapatid ko? tanong ni ate carmina...kahit na kelan ang protective talaga ni ate
napalunok naman siya
hay naku si ate talaga...ahhh pagpasensyahan mo na siya ahh...sabi ko sa kanya
ahh o--ok lang...ahhh bianca pa-para sa-sayo pa-pa-pala...at binigay niya saakin ang chocolate at flowers...
ahh ganoon ba thank you ahh...sab ko at kinuha ang flowers at chocolate at ngumiti sa kanya...nakinapula naman niya
ohhh ok ka lang ba...may sakit ka ba? namumula ka kasi sabi ko at kinapa ko ang noo niya...lalo naman siyang namula..
wala ka nanamang sakit...ok ka lang ba tanong ko
ahh ok lang ako sabi niya at tumakbo na siya...
anyare don?tanong ko..
tumawa nalang sila..hay mga baliw
simula nang pumasoka ako laging may ganyan nagbibigay ng kung ano ano...hay nak
minsan tinatawag din kaming the perfect dahil mabait,talented,maganda,matalino,at mayaman daw kami...yan ang sabi nila...
(A/n:hindi naman po totoo na matalino sila kung baga may alam lang...hehehehe)
sabi ate carmina ang mayari daw ng school na ito ay si trisha bff namin siya ni ate..pero si trisha may ka kulit yan kapag sa saamin lang na kabarkaa niya pero sa ibang tao parang teror nakaktakot din kapag nagagalit...tinatawag siyang Ms.Bipolar....at ang huling bff namin si nicole...sya naman may may pagkamataray sa iba ero kapag kami kami lang parang baliw siya...siya din ang joker ng barkada....Ms.Sungit at si ate carmina naman siya ung tumatayong ate saaming lahat mabait naman talaga siya saamin nga lang pero kapag sa iba laging galit kaya tinatawag siyang Ms.Teror..parang kanina...at ang tawag naman saakin ay Ms.Good...mabait kasi ako sa lahat....
alam niyo kahit na ganyan yang mga yan...mababait yan...ayaw na ayaw nila ang may naaapi...handa din silang tumulong sa mga nangangailangan...may mga fans club nga kami ehh hahaha ang daming alam pero kahit na ganito..
masaya ako kasi may mga kaibigan ako na laging nandyan sa tabi ko...masaya ako kasi naging parte sila nang buhay ko
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
keep reading
vote and comment
YOU ARE READING
Ms.Transferee Is The Long Lost Princess
Teen FictionPaaano kung isang tahimik at simpleng transferre ang matagal na nilang hinahanap??? Magbabago ba ang buhay niya....anong mangyayari sa kanya..... sino ang pipiliin nya ang totoong magulang niya o ang hindi nya kadugo at kaano ano pero nagmahal sa...