Press Conference

"Hello Miss Lexi!" sambit sa akin ng isang reporter na nakaupo sa harapan ng conference room

"Hey! Do you have any questions for me?" tanong ko

"I do! Ms. ano po ba ang titles ng bago niyong novels?

"The first is called Everlasting Love, the second is Winds of Desire and the third is I'll Be Waiting..." 

"Ano po ba ang inspirasyon niyo para maisulat ang mga nobelang iyon?"

"Yung Everlasting Love, I wrote that in dedication to my brother, Kristofer and to his wife Joyce...

"...it is about their Love for each other. Kahit they've had so many trials in the past, they still managed to cope it ang they ended up together..."

"what about the second?"

"That novel as I can say is telling the of story of me, my kuya Kris, Joyce and Barbie..."

"... it tells our journey. Kung paano namin nakamit kung ano ang tinatamasa namin ngayon..."

"...It also tell the story of our friendship... ang mga happy and sad ones and so on and so forth..."

"ehh what about the last one?"

"That novel..."

"...it tells the story of my life..."

"Does taht mean na may hinihintay ka ngayon miss Lexi? Cause it states in the title na 'I'll Be Waiting...'?"

"Yep! I'm proud to say na talagang may hinihintay ako ngayon..."

"And who might this "LUCKY GUY" be miss Lexi?"

"I'm afraid hindi ko pa masasabi kung sino siya ngayon..."

"...but in due time, malalaman niyo rin kung sino siya."

"Well, that's too bad... Pero what can you say to your special guy?"

"Alam kong alam mo kung sino ka..."

"...Kaya always remember na hanggang ngayon..."

"...naghihintay parin ako... Sana you still remember what you said..."

"Sana you won't break your promise... Dahil malapit na ang deadline..."

Tumulo ang isang patak ng luha mula sa mata ko pero hindi ko yun pinahalata...

After ng speech ko  may mga tanong pang dumating and after about 20 questions ay natapos narin kami....

At umuwi na ako sa aking bahay...