Trên là Song Tử và Thiên Bình :3
----------------------------------------------------
Song Tử ngáp ngắn ngáp dài gục mặt xuống bàn, cậu khẽ liếc qua bên cạnh, đợi chờ một ánh nhìn của cô gái có mái tóc nâu xinh xắn như mọi ngày.
_ Sao cậu lại nhìn tớ?
Song Tử nhíu mày. Đúng là cô ta vẫn nhìn cậu thật, người gì dai như đỉa!
_ Đâu phải chỉ mình tớ nhìn cậu đâu! Cậu cũng nhìn tớ kia kìa!
Cô gái bĩu môi đáp lại.
_ Đúng là kì quặc!
Song Tử bực mình hừ một cái tức giận, rồi cậu ngoảnh mặt đi chỗ khác, không thèm quan tâm cô gái nọ nữa. Chậc...quả là khó chịu mà!
Cậu là Hàn Song Tử - một tên theo chủ nghĩa " tiết kiệm năng lượng " và việc gì không cần làm thì khỏi làm. Sắc đẹp của cậu cũng không phải là dạng quá xấu hay quá đẹp, nó chỉ ngang mức trung bình, không hơn không kém gì. Gia thế thì cũng thuộc loại khá giả chứ không có cậu ấm cô chiêu như bao đứa khác, nói thẳng ra là Tử chỉ là một - thằng - học - sinh - lớp - 10 - bình - thường.
Song Tử ngồi gần một cô bạn tên Lục Thiên Bình. Thiên Bình không xinh đẹp, nhưng cô rất dễ thương, rất ưa nhìn, nhưng tiếc là cô ta rất ư là kì quặc, lúc nào cũng nhìn chằm chằm cậu như thể cậu là một sinh vật lạ vừa mới đáp xuống Trái Đất vậy. Điều đó làm Tử ca ca cảm thấy khó chịu và nhồn nhột. Suốt cả buổi sáng lẫn buổi chiều đều bị nhìn mãi như thế, không khó chịu mới là lạ!
_ Hàn ca này...sao tóc cậu lại có màu tím thế nhỉ?
Thiên Bình ngây thơ nhìn mái tóc tím rối xù như ổ quạ của cậu, cô nghiêng đầu khẽ hỏi.
_ Ai biết!
Song Tử vẫn quay mặt đi chỗ khác, đáp lại Thiên Bình bằng tông giọng bực mình hay thấy.
_ Cậu nhuộm tóc à?
_ Tớ nhuộm tớ đi chết liền!
Song Tử lầm bầm khó chịu.
Thiên Bình thấy thế cũng im bặt không nói năng gì, chọc giận cậu nữa cho bị đạp ra ngoài à? Cân chưa có ngu! Cô vẫn ngồi, vẫn nhìn mái tóc của Song Tử với đôi mắt hiếu kì và tò mò. Cô tự hỏi tại sao cậu lại có màu tóc đẹp như vậy..tím là màu mà cô rất thích...màu tóc của Tử thật bí ẩn, khác hẳn với màu nâu nhạt nhẹ nhàng của Cân.
Một ngày của hai người trong lớp chỉ trôi qua nhàn nhạt, thiếu muối như thế. Nhàm chán quá nhỉ?
...
...
...
_ Oáp... Thứ Bảy mà cũng phải đi học, trường cái quái gì mà ác thế...
Song Tử xách cặp uể oải lết từng bước trên con đường lạnh cóng. Bây giờ là mùa đông, là cái mùa mà Song Tử hận nhất...nó toàn làm cho Tử một cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ và lạnh thấu xương. Ấy vậy mà trường cậu tự nhiên dở chứng đế thêm đi học thứ Bảy vào mùa đông nữa mới cực! Cuộc đời cậu sao mà lắm điều khổ thế này! Còn chưa kể thêm là lên lớp còn bị một con lập dị nhìn chằm chằm mình nữa mới đau! Chậc chậc...
BẠN ĐANG ĐỌC
( Song Tử - Thiên Bình ) Liệu tớ đã đủ tốt chưa?
Short Story" Liệu tớ đã đủ tốt chưa?... "