3 R D B I T E

18 2 0
                                    

Nandito kami ngayon sa airport para ihatid si Selene papuntang New York para sa isang niyang project. She'll stay there for a month kaya mamimiss ko talaga tong bestfriend ko.

"Selene yung sinabe ko ha, wag na wag mong kakalimutan." matabang bilin ni Paula sa kanya. Napakunot naman ang noo ko don.

"Whattt? Ano yun?" tanong ko sa kanila pero imbes na sagutin ako ay tumawa lang si Selene. Ngumiti naman ng nakakaloko si Pau like there's something na may tinatago ako.

"Ikaw ha gusto mo rin ba? Sige." Humarap sya kay Selene at inakbayan. "Okay Selene bring us two hot guys when you come back ha?" Gusto ko mang hampasin sa braso si Paula pero mukang seryoso sya sa pagkakasabi nya kaya nagkibit balikat nalang ako kay Selene.

Hindi rin nagtagal ay naka-alis na si Selene at naiwan kami ni Pau sa loob ng sasakyan.

"So what now? San mo gustong pumunta?"

"Sorry maybe next time nalang. Hindi mabuti yung pakiramdam ko."

"Are you okay? Gusto mo ipa-check up na natin yan." Umiling ako habang ngumiti ng pilit sa kanya.
Wala lang naman siguro ito diba? Baka dala lang ng stress at pagod sa coffee shop at iba pang designs.

"Uwi nalang siguro ako. May pupuntahan ka pa ba?"

"Ah yes actually icacancel ko na sana. Sasamahan nalang kita."

"Nope its okay tumuloy kana lang."

Gusto ko rin naman muna mapag-isa hindi ko lang alam kung bakit. Parang ayokong may tao sa paligid ko.

Lumingon ako sa labas bigla nalang akong nakaramdaman ng kaba at takot sa aking dibdib. Inilibot ko pa ang aking paningin ng mahagilap ang tatlong tao na nakatitig sakin.

Dalawang lalake na napapagitnaan ng isang babae. Nakakatakot ang tingin nila parang may ginawa akong masama sa kanila.

Kinuha ko ang earphone ko at sinaksak sa phone ko para makinig nalang. Ipinikit ko ang aking mga mata at dun tuluyan nakatulog.

Pumasok ako sa isang pinto at nasilayan ang hindi ko dapat makita. May isang babae na nakahiga sa kama habang napapaibabawan ng isang makisig na lalake.

Mapapansin mo ang hubog ng mga katawan nito mula sa pagkakakilos sa kanilang ginagawa.

Tanging puro ungol lang ang maririnig mo sa buong kwarto.

"Ahhh ohhhh yes please...ohhhh please yes...yesss ahhhhhh."  sigaw ng babae sa sarap na nararamdaman.

Pilit kong inaaninaw ang itsura ng lalake ngunit hindi ko ito makita. Nakatalikod ito sa akin pero tumayo ito para palitin ang kanilang pwesto ng--

Narinig ko ang malamig na napakainit nitong boses at hindi ko labis kayanin ang sumunod nitong sinabe.

"Ohh damn baby. Shit A ah ahhh Astrid f*ck baby. What are you doing to me ughh." Ungol nito.

Halos hindi ako makagalaw ng banggitin nito ang pangalan ko. Inilipat ko ang tingin ko sa babaeng nasa ilalim nito ngayon. Para naman akong binuhusan ng isang timbang yelo ng makita ko ang muka nito.

Hindi. Hindi ako yun.

Pero kitang kita muka mo yun at sariling ungol mo ang naririnig mo mula sa babae.

Kung ako nga yun, paano? Paano ako napunta sa sitwasyong iyun? Hindi ko maalala.

Bigla na lang ako nagising dahil sa sakit na naramdaman ko sa aking leeg at ulo. Bakit? Hindi ko maintindihan ang nangyayare sakin.

Muli naalala ko ang aking nasaksihan mula sa aking panaginip at mas tumindi ang sakit ng aking ulo.

Bahagyang pumatak ang luha ko sa sakit. Bumalik ako sa pagkakahiga at tumitig sa kisame ng aking kwarto.

"Astrid sino yung lalakeng yun? Bakit nyo ginagawa ang bagay na yon?" Tanong ko sa sarili ko.

Maski ako ay gulong gulo na rin dumagdag pa ang sakit na nararamdaman ko sa aking leeg at ulo.

Sinara ko aking mga mata ng makaramdam ng labo sa paligid.

Sa pagdilat ko nito halos makita ko ang buong detalye ng buwan at mga bituin sa langit. Hindi ako makapaniwala kung totoo ba yun dahil saglit lang naman.

Ipagpapatulog ko nalang ito baka sakaling mawala pa. At doon tuluyan akong dinala sa dilim.

The Vamp's BiteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon