Quyết Chiến Cung Đại Tử MinhNgày hôm sau, đến giờ Tỵ ta mới trở dậy, sau khi ngủ một giấc đã đời.
Lúc từ biệt Nguyên Trinh và mẹ y, mẹ y lưu luyến chẳng nỡ rời, nhưng vì ta là một cao nhân, bà ấy tự biết chẳng thể níu kéo, đành sụt sùi mấy tiếng, rồi cũng từ biệt ta.
Vì chuyện này cho nên đến gần trưa ta mới về tới Thanh Khâu.
Ta chỉ ở hạ giới có hai tháng, Thanh Khâu đương nhiên cũng không thay đổi gì nhiều, non vẫn non ấy, nước vẫn nước ấy. Mão Nhật Tinh Quân vẫn hết sức ưu ái nơi đây, nắng chiếu vừa phải, không gắt cũng không nhạt.
Trước cửa động Hồ Ly gặp lại Mê Cốc mới xa ít ngày, ta trêu: "Những ngày qua, không có ta sai bảo, chắc ngươi sống khổ sở lắm nhỉ".
Mê Cốc cười cười đầy ẩn ý, sau đó ngạc nhiên nói: "Cô cô chẳng phải quay về hôm qua sao, rồi đi làm một việc quan trọng, sao giờ lại nói như thể vừa mới từ cõi phàm quay về".
Ta ngẩn ra phút chốc, cũng sửng sốt đáp: "Hôm qua ta vẫn còn ở hạ giới, đúng là bây giờ mới quay về".
Khuôn mặt Mê Cốc dần dần trắng bệch, lẩm nhẩm: "Người hôm qua quay về là...".
Ta lại ngây ra, run người.
Nếu người nào biến thành ta, với tu vi của Mê Cốc thì tuyệt nhiên không thể không nhận ra. Nếu trên thế gian này có một người đến Mê Cốc cũng tưởng lầm là ta, thì người đó chỉ có thể là...
Ta nhắm mắt lại.
Huyền Nữ.
Được lắm, được lắm, bảy vạn năm nay ta chưa từng đi quấy rầy ngươi, ngươi lại đến Thanh Khâu tìm ta rồi.
Ta hít một hơi thật sâu: "Người hôm qua tới là Huyền Nữ".
Hai mắt Mê Cốc trợn lên, mặt trắng bệch.
Ta nhìn thần sắc của lão rất khác lạ, bèn hỏi: "Hôm qua ả ta làm sao?".
Mê Cốc run run đáp: "Hôm qua, hôm qua, lúc nàng ta tới, nói với ta, nói đã tìm được một phép thuật mới để giữ tiên thể của thượng thần Mặc Uyên, bảo ta giao tiên thể của thượng thần cho mình. Ta, ta cứ tưởng nàng ta là cô cô, nên bèn, bèn tới động Viêm Hoa ôm tiên thể của thượng thần tới. Vừa hay, vừa hay tiểu điện hạ ngủ trưa tỉnh dậy, nhìn thấy cô cô, không, nhìn thấy nàng ta mà tưởng là cô cô, nên rất mừng, nàng ta bèn, nàng ta bèn dẫn tiểu điện hạ đi cùng".
Ta choáng váng, nắm chặt tay áo Mê Cốc hỏi: "Ý lão nói là ả ta đã đưa sư phụ và A Ly đi rồi ư?".
Sắc mặt Mê Cốc nhợt nhạt, nhìn chằm chằm vào mắt ta: "Cô cô, là ta giao tiên thể của thượng thần Mặc Uyên cho ả, người đánh chết ta đi".
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam Sinh Tam Thế, Thập Lý Đào Hoa
FanficTên Sách: Tam Sinh Tam Thế, Thập Lý Đào Hoa Tác Giả: Đường Thất Công Tử Công Ty Phát Hành: Quảng Văn Tạo và Hiệu Chỉnh ebook: Hoàng Nghĩa Hạnh Posted By: Saruka_Sagit112