RHBM 3

42 0 0
                                    

Sorry guys. Sorry dahil matagal ako nag update? Busy kasi sa school presentation eh. Every day kasi kami nagpra-practice sa cheerdance. (^_^)V . Gabi na kasi kami umuuwi. Tired din kasi ako. PEACE !

Sorry talaga.

ENJOY the next chapter.

__________

Chapter 3

Kathryn's POV

Naglalakad kami ngayon sa mall. Naghahanap ng coffee shop.

May iniisip lang ako habang naglalakad. Familiar kasi ang name niya, eh. Wait.  Kathryn, THINK. . . THINK. . . THINK

*ting*

Light bulb above my head!

WALA! Wala talaga akong alam. Grrr. Stressed na ako sa kakaisip niyan! Kung pwede lang talagang mag shout, kanina ko pa talaga iyan ginawa. 

"Dito tayo, Kath."Sabi ni Daniel at naglakad papunta sa coffee shop

"Daniel?"Tawag ko sa kanya at lumapit

"Hmm?"

"Uhm . . Daniel. Pwede ice cream na lang? Hindi kasi ako sanay sa coffee, eh. Ako na lang ang manglibre." Alok ko sa kanya. Stressed na talaga ako. That's why inalok ko siya mag ice cream. Stress releaver ko!

Tumango na lang siya at sabay kaming pumasok sa isang ice cream store.

Parang ang tahimik niya ngayon. Galit? Maybe. Di ko alam

Umupo kami sa isang table for two. Inalalayan niya ako. I just smiled at him.

"Daniel, anong flavor ng ice cream sa iyo?"

"Vanilla pero kung ubos na, Rocky Road na lang."Nag smile siya sa akin. Wow! Cute niya. Peri 'di ko siya type.

Hindi ko alam pero pareho pala kami ng favorite ice cream flavor. Tumayo na ako at pumunta sa counter para mag order.

"Miss, two orders of vanilla ice cream, please." Inabot ko sa kanya ang bayad at binigyan ako ng number dahil they'll just serve it. Linalagyan pa kasi nila ito ng kung ano anong mga churva-churva.

Umupo na ako sa upuan namin at tinignan ko si Daniel parang meron siyang dinadalang problema.

"Daniel?"

"What?"

"Is there any problem? Kanina ko pa kasi nababantayan na parang may dinidibdib ka. Tell me. Okay ka lang ba?

"I'm okay Kathryn. I'm okay. There's nothing to worry about" With that, he smiled. WOW! Ang cute niya pag naka smile siya. Pero wala akong gusto sa kanya. 

I smiled at him, too. 

Dumating na ang order namin and we started eating. Nag-getting-to-know-each-other kami. Ang sarap niyang kausap. Nawala na ang stress ko, hindi dahil sa ice cream kundi sa pakikipag usap ko kay Daniel.

Na iinis lang ako sa mga babae na nasa tabi namin. They are whispering but naririnig ko at pati na siguro ni Daniel.

"OMG. Ang gwapo ng boy. I think I have a crush on him!"

"Oo nga girl! Ang swerte ng kanyang girlfriend, bagay sila!"

ANO?! Girlfriend. Shunga ka ba? Kung magkasama ang babae at lalake, mag syota agad? 'Di ba pwedeng, kaibigan muna?

"Oo nga. Bagay sila."

"Oy! Ssshh. Baka marinig tayo ng dalawa."

"Tignan mo nga, oh. They are whispering pero naririnig natin." Sabi ko kay Daniel at natawa kaming dalawa.

"So, Kathryn. Saan ka ba mag-aaral this school year?" Tanong niya sa akin.

Ano ngang pangalang ng university na iyon?

"Uhm . . Ano nga iyon? Padil. . Pode. . Padillo. . Padilla? Ay tama! Sa Padilla University."

Daniel's POV

"Uhm . . Ano nga iyon? Padil. . Pode. . Padillo. . Padilla? Ay tama! Sa Padilla University."

"Wow! What a coincidence! Doon ka pala mag-aaral sa university namin." Sabi ko sa kanya

"What? You're school? Kaya pala familiar eh!" 

"Ngayon mo lang narealize? Haha. Halos 3 hours tayo magkasama, hindi mo pa namalayan. Tapos I also introduced myself." HAHAHA! Ang tanga niya. Wala talaga siyang kaalam-alam.

SHOCK was printed on her face.

"Daniel, sorry. Uuwi na ako. Mommy is worried na. Bye." Tumayo siya at aakmang lalakad ngunit hinawakan ko ang kaniyang kamay. Iba aking na fell habang hawak ko ang kanyang kamay. Parang may kuryente. Praning na siguro ako.

"Kathryn, hatid na kita."

"No. Huwag na. Magta-taxi na lang ako."

"I insist."

She just smiled at sabay kaming lumabas sa store.

AWKAWARD! Walang umimik sa aming dalawa. Haggang nandito na kami sa parking lot at hinanap aking sasakyan.

Binuksan ko siya ng door at dali dali akong pumunta sa driver's seat. I started the car at bigla na man siyang nagsalita.

"Nice car. Did you know na yellow ang favorite color ko?" Share niya sa akin.

I smiled at her "Kaya pala all yellow ka ngayon." Ngayon ko lang rin napansin ang suot niya. Nagtawanan at nagsound tripping kami habang bumabiyahe

__________

That is all for chapter 3 ! I'll try na maka update sa monday! Sorry kung panget. Sorry kung kaunti lang. 

Comment . . .

Vote . . .

- Ela <3

- yellowdiary26

Right Here Beside Me [O N H O L D]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon