RHBM 5

32 0 0
                                    

Chapter 5

Daniel's POV

Nagising na lang ako na masakit ang katawan? ANYARE? Wala naman akong ginawang nakakapagod kahapon ah? ADUNOO? Well. . , tinignan ko ang oras sa side table ko. 5:45 AM pa lang kaya napag desisyunan kong mag jogging sa park ng village.

Tumayo ako at pumunta sa CR para maligo. After 10 minutes ay lumabas na ako at pumunta sa walk-in closet ko. Tinitignan ko ang mga pwede kong suotin ngayon.

Kinuha ko ang isang sports shirt at tinatanong ang sarili ko.

"Blue and white? Nah!"  Ibinalik ko ito sa closet at pumili ulit.

"Red and black? Yuck!" 

"Black and white? Pssh!"

"Black? Tsk. Bahala na nga!" Sinuot ko ito with matching black rubber shoes and blck RayBan shades.

Bumaba ako at nakita kong naghahanda ng almusal si yaya at mama. Lumapit ako kay mama at kiniss siya sa cheeks.

"Oh anak? Saan lakad mo?" Tanong ni mama sa akin habang hinahanda ang almusal namin.

"Magjojogging lang po ako ma. Sa park lang naman ng village eh. Sige ma bye! Bye yaya!" They just smiled at me at lumabas na ako. Sinimulan ko nang magjogging.

Na-bore na ako at naisipang makinig ng music. Kinuha ko ang iPhone ko at ikinabit ang earphones at nagpatugtug ng Blackbird by The Beatles.

Blackbird singing in the dead of night

Take these broken wings and learn to fly

All your life

You were only waiting for this moment to arise

Black bird singing in the dead of night

Take these sunken eyes and learn to see

all your life

you were only waiting for this moment to be free

Blackbird fly, Blackbird fly

Into the light of the dark black night.

Blackbird singing in the dead of night

Take these broken wings and learn to fly

All your life

You were only waiting for this moment to arise

Blackbird fly, Blackbird fly

Into the light of the dark black night.

All your life

You were only waiting for this moment to arise

You were only waiting for this moment to arise

You were only waiting for this moment to arise

Naisipan ko lang itong tugtugin dahil nga sa suot ko. Hindi ko namalayan narating ko na pala ang park. Nagsimula na akong magjogging sa park. Nakalipas ang ilang oras at parang naka 14 rounds na ako. Patuloy pa rin ako sa pakikinig ng music ng may nabangga ako at parang nabagsak kami pareho sa sahig.

"Sorry miss. Sorry talaga"

"Oh. It's okay. It's not your fault." Tumayo ako at inilalayan siyang tumayo. Inayos niya ang buhok niya at tinignan ko ito, parang familiar eh. Tinitigan ko siya at nung nakita niya ang mukha ko ay lumaki bigla ang mata niya.

"Daniel/Kathryn?" Sabay kaming nagsalita. Bakas pa rin sa mga mukha  namin ang pagkabigla. Hindi ko inasahang magkita kami ulit.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sa kanya habang pinagpag niya ang dumi sa suot niya. Ang sexy nga niya eh. Makita mo talaga ang curves dahil sa fitting niyang suot. Naka yellow sando siya at naka white na shorts. Nakita ko ang kanyang puting legs at-- Daniel! Ano ka ba?! ERASE! ERASE! Urgh.

"Obviously, nagjojogging. Alangan naman na mag swimming ako dito. Eh ikaw?" Taray niyang sabi. Nyeh? 

"Nagjojogging din. Alangan naman na mag maligo ako dito?" Haha. 

"Che! O siya, goodbye na. Hinahanap na ako ni mommy. Bye!" 

"Bye. Ingat!" Nagwave siya sa akin at nagsmile lang ako sa kanya. Umalis na siya at ganun na din ang ginawa ko. Naglakad na lang ako pauwi. 

__________

Waaaaaaaaah ! I'm tired na . Bye ! Next time uleeeet ! Sorry kasi bitin at ang short ng story update ko . More to come . 

COMMENT . . . 

VOTE . . .

BE A FAN . . . 

- Ela <3

- yellowdiary26

Right Here Beside Me [O N H O L D]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon