chapter 1

41 3 1
                                    

( ara's pov)

hello :)) ako nga pala si ara gamboa asawa ni andrew gamboa .. 2 years na kaming kasal pero hindi kame nagkakaroon ng anak .. meron kasi akong problema sa matris eh. pero sabi ng doctor may posibilidad daw na mabuntis ako.. pero wala daw kasiguraduhan yon .. pero kahit ganon yung kalagayan namen ni andrew mahal na mahal namin yung isa't isa .. masaya pa rin kame , pero minsan nahihiya ako sa asawa ko kase hindi ko maibigay yung hinahangad nyang isang masayang pamilya ..pero sa kabila non mahal nya pa rin ako hindi nya pa rin ako iniwan .. kaya masasabi kong maswerte ako dahil may andrew sa buhay ko .. sobrang mahal na mahal ko yung asawa ko.. kahit ayaw saken ng mama nya pinaglaban nya pa din ako .. pinakasalan nya pa din ako .. ako pa din yung pinili nya .. kaya naman soooooooooobarang mahal na mahal ko yung asawa ko..

BACK TO REALITY

*yawn*

eto ko ngayon.. nakaupo sa couch,, hinihintay ko yung asawa ko .. hanggang ngayon kase wala pa din sya e.

kinakabahan na nga ako baka ano nang nangyari don..

aish >,< ano ba naman tong iniisip ko .. napapraning nanaman ako..

*tingin sa wall clock*

=10:45 pm=

*yawn*

bat ba antagal nya.. baka----

*ding-dong*

sa wakas dumating din..

tumayo ako at naglakad palabas ng bahay para buksan yung gate

PAGBUKAS KO NG GATE:

agad ko syang niyakap

"bat ngayon ka lang?"

agad kong tanong sa kanya

"marami kasi kameng ginawa.. kaya nag-overtime kame "

"hindi ka man lang tumawag o nagteks.. masyado mo kong pinag-aalala "

inalis naman nya yung pag kakayakap nya saken

"haha.. ikaw talaga asawa ko.. kaya mahal na mahal kita eh."

"hmp!"

"teka.. kumaen kana ba?"

"oo.. sorry  ha mister .. hindi na kita naantay.. nagugutom na kasi ako eh."

"ayos lang yun misis.. kumaen na din naman ako .. sorry ah. hindi ako nakapagteks sayo.. hindi ko na kase nahawakan yung cellphone ko sa sobrang busy eh.."

" ayos lang yun mister"

"i love you misis ko.."

" i love you too mister ko"

*tsup* < kiss sa lips

"halika na sa loob"

hinawakan nya yung kamay ko .. pati pumasok na kame sa loob ng bahay

.

.

.

.

.

.

KINABUKASAN:

"oooaaaaahhh"

*unat unat*

*tingin sa orasan*

=5:30 am=

kelangan ko na palang ipaghanda ng breakfast yung asawa ko.. kawawa naman sya papasok pa sya sa trabaho nya.. mapapagod nanaman sya ..inilapit ko yung muka ko sa muka nya pati hinalikan ko sya sa noo..

tapos naghilamos na ko pati bumaba na ko sa kusina .. at ngapakabusy na ko sa pagluluto

*LUTO..LUTO..LUTO..*

THEN finish! ^____^

inayos ko na yung lamesa para makakain na yung asawa ko pag baba nya dito..

habang inaayos ko yung lamesa bigla nalang may yumakap saken mula sa likod..

"hindi mo naman kelangan gawin yan misis ko eh. ginising mo nalang sana ko para ako na yung gumawa nyan.."

 "mister.. ok lang ako.. tsaka diba eto naman talaga yung gawaen ko .. pati iniisip ko mapapagod ka nanaman sa trabaho, kaya lahat ng gawaen dito sa bahay ako nalang yung gagawa.."

tapos humarap ako sa kanya pero yakap yakap pa din nya ko sa bewang 

"hay nako... ang swerte ko talaga sayo misis ko .. buti nalang ikaw yung naging asawa ko"

"mas swerte ako dahil ikaw yung naging asawa ko .."

"talaga? baka naman binobola mo lang ako .."

"hindi no. hindi kita binobola mister ko.. maswerte talaga ko .. ako na yung pinakamaswerteng babae sa mundo,, dahil ikaw yung naging asawa ko.."

"mahal na mahal kita misis ko.."

"mahaaaaaaaal na mahal din kita mister ko.."

*tsup*< kiss sa lips *^_____^*

"oh.mister kumaen kana .. baka mahuli ka pa.."

tapos inalis nya yung pagkakayakap nya saken pati umupo na sya sa upuan . umupo na din ako sa tapat nya at kumaen na kame

AFTER A COUPLE OF MINUTES:

natapos na kameng kumaen 

at eto kame ngayon sa harap ng bahay

"sarap talagang magluto ng asawa ko.. haha :D dabest talaga eh."

"nako.. nambobola nanaman yung mister.. kaya lalo akong naiinlove sayo eh."

"haha.. bobolahin nalang pala kita ng bobolahin eh. para lalo kang mainlove saken.."

"sira ulo ka talaga.. pumasok kana nga baka mahuli kapa.."

"oo nga pala no. haha sige pasok na ko.."

"sige.. eh teka mister ko.."

"ano yon misis ko?"

"pwede ba kitang dalhan ng lunch sa office mo mamaya?" 

nagsmile naman sya

" oo naman misis ko.. pwedeng pwede .."

"sige.. sasarapan ko, para marami kang makaen.."

"oo sige..:)"

"sige na pasok kana."

*tsup* <kiss sa lips

tapos niyakap nya ko

"haayyy... sana palagi nalang kitang kasama no misis ko.. mas matutuwa pa ko pag ganon eh. gusto ko palagi lang kitang nakikita .. ayaw kong malayo sayo eh.."

"mister.. ok lang yan magkikita naman tayo mamaya eh. tsaka kelangan mong magtrabaho.."

"oo nga...haha iloveyou.."

"iloveyoutoo.."

inalis nya yung pagkakayakap nya saken

"oh pano alis na ko misis ko.. ingat ka jan ha."

"ikaw dapat ang mag ingat dahil magbabyahe ka pa.."

"opo.. mag iingat ako misis.."

"tama yan mister.."

niyakap nya uli ako pati hinalikan nya ko sa noo

"i love you misis ko.."

"i love you too mister ko.."

" oh. pano alis na ko.."

"sige.."

sabay sumakay na sya sa kotse tapos umalis na sya

tinitignan ko lang sya habang papalayo na sya saken..

pati pumasok na ko sa loob ng bahay

ALA-ALATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon