ARA'S POV
ambaet talaga ng asawa ko.. buti nalang kahit ganun yung nangyari samen ng mama nya hindi nya pa din ako iniwan.. sa---
*ding.dong*
sino naman kaya yon?
lumabas ako naman ako ng bahay para buksan yung gate ..
PAGKABUKAS KO NG GATE:
O_O < ganyan yung itsura ko
pano ba naman kase.. pagbukas ko ng gate si mam elvira yung bumulaga saken
tapo nagtuloy-tuloy lang sya a loob ng bahay
sumunod naman ako sa kanya
SA LOOB NG BAHAY:
huminto sya sa paglakad pati tumingin sya saken
"ang kapal ng muka mong magsumbong sa anak ko!!!!"-
"mam elvira.. h-hindi po ako nagsumbong -----"
"SINUNGALING KA!! tignan mo ara! sinisira mo kame ni andrew! hindi ako sinasagot ni andrew date! pero simula ng maging asawa ka nya natuto na sya patulan ako ! masayang pamilya kami date! pero nung dumating ka! nagkagulo-gulo na lahat! ara please! umalis kana sa buhay namen!"
nagsimula ng pumatak ang mga luha ko.. eto nanaman.. hindi na ba to matatapos?
"m-mahal na mahal ko po yung anak nyo..*sobs*"
"hibang kana ara! hiwalayan mo na yung anak ko! magkano ba ang kelangan mo at ibibigay ko! tutal naman pera lang ang habol mo sa anak ko !!"
"*sniffs* h-hindi po totoo yan.. hindi matutumbasan ng pera ang pagmamahal ko sa anak nyo.."
"halatang nagsisinungaling ka ara!! hay nako! hindi ko ba malaman kung anong nagustuhan sayo ng anak ko! hindi ka naman maganda! wala ka ngang pinag-aralan eh! at higit sa lahat ..wala kang kakayahang bigyan sya ng anak! kaya pano sya sasaya sayo?! iiwan ka din nya! kase gusto nyang magkaron ng anak! at hindi mo yon kayang ibigay! hindi m----"
"tumigil na po kayo!! pasensya na po kung mawawalan ako ng konting galang sa inyo! sumusobra na kayo----"
ANDREW'S POV
pagkabihis ko kaagad na kong bumaba.. gusto ko ng matikman yung niluto ng asawa ko..^_^
papunta na sana ko sa kusina ng bigla akong mapatigil sa paglakad..
"hindi ka naman maganda! wala ka ngang pinag-aralan eh! at higit sa lahat .. wala kang kakayahang bigyan sya ng anak!!! kaya pano sya sasaya sayo?! iiwan ka din nya! kase gusto nyang magkaron ng anak! at hindi mo yon kayang ibigay!! hindi m----"
"tumigil na po kayo!! pasensya na po kung mawawalan ako ng konting galang sa inyo! sumusobra na po kayo! pasensya na po kayo kung ganito lang ako ako ah!! hindi po ako maganda eh. wala din po akong pinag-aralan.. pero sana naman po irespeto nyo pa din ako! pumapayag akong bastos-batusin nyo ko kahit sa harap pa ng madaming tao! pero yung idadamay nyo yung kapansanan ko .. hindi na po ako papayag don!!"
"baket ara! anong gagawin mo?! ano bang kaya mong gawen?! eh wala ka ngang pinag-aralan.."
humagulgol naman sa iyak yung asawa ko..
grabe talaga si mama.. kinakawawa nya yung asawa ko! >_<
naglakad ako papuntang salla.. nakita ko yung asawa kong umiiyak..
"tapos na ba kayo ma!?"
sabay naman silang napatingin saken
"anak.. uhmm.. ano---"
BINABASA MO ANG
ALA-ALA
Ficção Adolescenteeto pa yung kwento ng mag asawa..na sobrang nagmamahalan ..>>>> pakibasa po..<<<<< tenchuu:*