Chapter 1

83 2 0
                                    

Chapter 1 : "Tingin"

Alex's POV

"Anak, gising na diba first day mo ngayon? Male-late kana anak!"

Ughh! Ang ingay naman ni Mommy! Ang aga pa naman ata. Humarap ako kay Mom na nakapikit ang isang mata at inaantok pa habang binubuksan na niya ang kurtina ang aking kwarto.

"Mom, 5 minutes lang please!" Sabi ko at takip sa mukha ko ng unan.

"Nah! Gumising kana dyan ang 5 minutes mo nagiging 1 hour" Sagot ni Mom at hinatak ang kumot ko.

"Arghhhhh! Inaantok ako ehhhhhh!" Umupo ako sa kama ko at nagsisipa sipa.

"Para kang bata, 4th Year College student kana! Dapat nga excited ka kase malapit kana mag tapos." Pag sesermon ni Mom.

Ughh lagi na lang ganto sermon i hate it! But of course i love it too <3 Gulo ba? Hahahahhaa.

No choice ako at bumangon sa kama at dumiretso sa banyo.

Nagbabad ako sa shower at nakadikit ang noo sa glass ng banyo. Transparent kase yung banyo ko kaya kita pag may pumasok but naka lock naman siya.

Oo nga pala pakilala ako.

I'm Alexis Dela Santos, like my mom said 4th Year College Student, 19 years old, At bisexual ako nag kakagusto sa lalaki pero nagkakagusto parin sa Babae. Nag ka girlfriend ako marami na pero sa lalaki? Gusto lang at walang naging Boyfriend. Sa family naman si Mom na lang ang kasama ko ang Dad ko? Nevermind.

"Anak! Bilisan mo naaaa! Kumain ka na dito." Sigaw ni Mom.

"I'll be there Mom!" Balik kong sagot at tinapos maligo at sinuot na ang uniform ko.

Nang maayos ko na ang lahat ng gamit ko at sarili ko ay bumaba na ako para makapag breakfast.

"Goodmorning anak!" Bati ni Mom habang pababa ako ng hagdan.

"Goodmorning Mom" masaya kong bati kay Mom at umupo ng makaupo na kame ay nag hain na si Manang Ester ng agahan.

"Salamat po manang" sabay ngiti ko nagbulungan naman ang mga maids sa gilid at kinikilig. Hindi ko na lang pinansin ang bulungan at kumain.

Pagkatapos kong kumain ay nagpaalam ako agad kay Mom at papasok na ako.

"Bye Mom!" Sabay halik ko sa pisngi nito.

"Take care, son!" Pahabol ni Mom at sumakay na ako sa kotse ko at pinaharurot.

Dumating ako sa University na maayos. Pinark ko muna ang sasakyan ko at bumaba na.

Habang naglalakad ako papunta sa klase ko hinahanap ko ang mga kaibigan ko at doon ko sila nakita nag uusap pabilog.

Lumapit ako at ng makita nila ako ay napangiti sila at binati ako.

"Uy! Alex! Ano block mo?" Tanong mga ito.

Sinabi ko naman sakanila at nagulat ako ng magkaka blockmate kame. Kaya pumunta na kame sa room namin.

Ang mga kaibigan ko ay Si Drake Flores,Nathan Villanueva, Ayesha De Guzman, Katherine Sy.

Matagal ko silang mga kaibigan kumbaga Squad kame at sobrang saya ng grupo namin dahil lahat kame ay hyper pero ang pinaka bestfriend ko sakanila ay si Drake dahil kame ay close na close na dalawa. Yup Bisexual rin si Drake at Straight na si Nathan at mga babae na kaibigan namin, Wala naman issue samin ang gender eh, Basta masaya kameng grupo. Actually ang dami naiinggit sa grupo namin dahil puro Gwapo at Maganda ang mga kabigan ko hindi naman sa pagmamayabang pero I'm just saying the truth.

Mr. Simple Meets Mr. Pervert (BoyXBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon