CH. 04 - PLANE TICKET
Chad's POV
Hi-Ro! I'm Chad Ramos, PINSAN ni Kate. 16 years old din ako gaya nya. And we have the same birthday. DESTINY... Ang mali lang, ka-dugo ko sya! Damn! Why did God do this? Hindi ko ba talaga pwede pakasalan ang mahal ko? Bakit ko nga ba sya mahal? Hmm. . .
*FLASHBACK*
'Hello Chaddy! Mwah Mwah Mwah. . .'
'Yuck! Kissing Monster! Get away from me, you freak!' Ok, maybe I'm being rude.
'Hmp! You're so mean, Chaddy! Married people do that! Why don't you like it?'
'Hey, Kate! We're just cousins! We're not married! And cousins can't marry each other!'
'But I love you, Chaddy! And when we turn 20, I'll marry you!'
*DugDug. DugDug.*
Oh My Gosh! What is this feeling?
'I promise! Here, give me your left hand. . .'
I don't know but I think I'm hypnotized 'cause my hand gave itself to Kate.
'I, Kate Ramos, will marry Chaddy, my beloved cousin, when we turn 20. . .' and she slides a plastic ring on my thumb.
'Dummy! You're supposed to put it here. . .' I took it off and slid it on my ring finger.
'Yey! We're getting married. . . I love you! Mwah. . . '
*DugDug.DugDug*
Please stop! I think I'm in love with my cousin. . . . .
*END OF FLASHBACK*
Ok, mga bata pa kami nun. That was 12 years ago, nagpropose sya sa'kin, so tinanggap ko. Because I love her.
Eto ako ngaun, nagda-drive papunta sa bahay ni Jin, yung BOYFRIEND ng MAHAL ko. Malapit na. .
Shit! What's happening? Don't tell me. . . .
Magkalapit lang pala ang mukha. Kelangan kong pigilan!
.
.
.
.
.
.
'EHEM. . . . .' Hmm. Yes. Napatigil sila. Tumingin si Jin sa'kin at ngumiti. Pero nagmulat muna ng mata si Kate. Oh Shi*. Nagalit yata.
'What the h*ll, Chad? Can't you see we're busy? At ba't ka nandito?'-Kate
'Sorry, pero pinatatawag ka daw ng Mommy mo sa office nya sa America eh. Super importante lng daw. Ito na yung ticket mo, mamaya na kasi ang alis mo. Don't worry, kasama ako.'
'Grr. . . Fine. Sorry, Jin Ko!'-Kate
'Hmm... That's ok, asawa Ko... :)' What?! Anung asawa? Hindi pwede. . Napangiti pa si Kate.
Naglakad na kami pero bigla nalang hinila ni Jin si Kate. . .
'You forgot something. . . . .' at biglang. . . .