CH. 06 - SOFT TOUCH
Chad's POV
Isang oras na ang nakakalipas. Tinititigan ko pa rin sya. Natutulog pa rin sya. Tulo laway! Hahahaha joke lang. Ang ganda nya. Bakit nga ba sya maliit? Nung mga bata pa kami, magkasing height lang kami pero ngayon, hanggang dibdib ko lang sya. Yun siguro dahilan kaya nasa puso ko sya. Trololo Hahaha!
*STARE*
*STARE*
*STARE*
'Take a picture. It'll last longer.' Watda? Sino yun? Tingin sa kanan. Wala. Tingin sa kaliwa. Wala. Tingin sa harap. Wala. Last chance, tingin sa likod. Wala. Multo? Joke lang, may bata sa likod.
'Are you lost, kid?'
'No. I'm human.' Pft. Nakakatawa.
'O----Kay? Run along now, kid.'
'How old do you think I am? 7?'
'Aren't you? 'Cause you look like you're 7. . . .'
'You dumb toad. I'm 10. I maybe small but I can see you like that lady (points at Kate).'
'Hmm. Smart kid. Uh, why are you here and what's yor name?'
'I'm David, and I'm here to go to America, duh. SSSS-s-s-s-s-' Iww. Talsik laway mo! Bastos!
'Ok fine. Bye!'
'David! Stop talking to strangers!' nagising yung ate yata nya, medyo bata pa itsura eh.
'Ok, Celine! Sorry I woke you up.' niyakap nya at umupo na sya sa tabi nito at pumikit.
'Sorry about my brother.'
'No problem.'
1 Hour later
'Good afternoon, passengers, we have landed safely on 'TOOOOT' America Airlines. Thank you for trusting 'TOOOT' airlines, flying has never been this good, 'TOOOT' airlines.'
Nandito na pala kami. Kaya pala medyo sumakit na yung tenga ko. Tiningnan ko si Kate. Tulog pa rin. Hinawi ko yung buhok nya na nakaharang sa face nya. GONDO MO 'TE! Hahaha . . . .
'Kate, gising na. Nandito na tayo.'
'...'
'Kate. Nandito na tayo! Tara na!'
'...' Ayaw mo gumising ha! Hinugot ko yung earphones nya at sinigawan sya, konti nalang naman natira sa llob ng plane eh.
'HOY! KATE! GISING! NANDITO NA TAYO!' kumunot ang noo nya, minulat ang mata. Nginitian ko sya at. . .
*BUGSHH*
Pumikit ako. Ansakeeeeeet! Sinuntok nya'ko eh. Konsyensya nya sana. . . Hahahaha. . . .
'Bagay sa'yo yan. You need a new face! Hahahahahaha. . . .' Hmp. Tinawanan lang ako. Pero kunwari pa akong knock out. . . . .
Aray! Mata ko hinawakan nya. . . O.A. ba? Oo nga eh . . . light lang naman pagkakahawak nya eh.
*DugDug.DugDug*
. . . . .ilong ko naman, pinupunas nya yung kamay nya. . . .ang bango nya, amoy strawberries. . .
. . . .labi ko? Parang tine-trace nya yung mga labi ko. . .
. . . .bumitaw na sya.
*PAK*
'ARAYYY!!! ANO BA?' ansakeeet na talaga ng mukha ko! Tama na, parang awa mo na.
'Kanina ako yung ginigising mo tapos tinulugan mo 'ko. Adik ka ba? Hahahaha. . . .' Hinawakan ko nalang ang kamay nya. Pinahawwak ko yung sinampal nyang parte ng mukha ko.
'AAAHHHHH! ! ! TAMA NA!' T_T Kinurot pa nya yung sinampal nyang part. Ouchy!
'Napapala mo! Adik ka! Bawas bawasan mo nga 'yang pagdadrugs mo! Hahahahaha. . . .'
'Hmm. Ikaw lang naman kinaaadikan ko.' Shi*! Ano ba 'yang nasabi ko?
'Huh? Ano daw? Pakiulit nga. . . Ndi ko naintindihan eh. . . .' Hayyy. Relieved. Buti hindi nya naintindihan, kundi patay ako. Napaka-daldal kasi ng bibig ko eh. I just chuckled. . . Ngek! Mali yata yung kinalabasan ng chuckle ko, parang kabayo lang eh. JOKE!
Hinila ko nalang sya palabas ng plane. Medyo nag-iinit na sya kasi hindi ko binitawan yung kamay nya simula nung pinisil nya yung mukha ko. ^_^ Hayy. It's nice pala being in love with her.
But the big deal is, I'm in love with my cousin. . .
. . . .MY COUSIN. :(
[A/N: Ayos lang ba? 'Yan kasi pumasok sa utak ko eh, but I'm proud. Salamat sa mga nagbabasa. Keep reading kung gusto nyo. Vote, Like and Comment. Comment lang kayo kung ano gusto nyo patunguhan ng story. THANKS! I LAV ET! Hahahaha. . .]
- - - - - -blackcat07- - - - - -