Chapter 3: Breakfast for Lunch

51 1 0
                                    

CH.03 - BREAKFAST FOR LUNCH

Jin's POV

Ok, mabango na ako. Hmp. . . Kakain muna ako. Nagugutom na ako eh. Buti nalang hindi ako tumataba dahil kain, tulog, ligo lang ang ginagawa ko.

Teka. . . Wait. . . Sino 'to? May nagluluto. . .

'Good Afternoon, Jin Ko! Musta tulog? Nasa panaginip mo ba ako? Hahahaha. . .'

Ahh.. Yes! Si Kate! Nandito sya para ipagluto ako!! Tumakbo ako sa kanya at niyakap ng mahigpit at pinaghahalikan ang mukha nyang maganda! Hahaha. . . Malunod ka!

'Waahh!! Hahahaha. . . Jin! Adik ka! RAPE! RAPE!'~ ay naadik masyado!

'Gusto mo?'~nagyaya? Hahaha. . .

'Yuck! Adik ka talaga! Pervert! Hmm... pinagluto pa naman kita! Makaalis na nga! Grr...'

'Huy, joke lang. . . Alam mo namang nirerespeto kita eh. . . Ano bang niluto mo?'

'Ano pa ba? Eh di yung favorite mo... Sinigang! Umupo ka na, tapos na ako magluto...'

'Ok, girlfriend ko! Hahahaha. . . '

'Sinong may sabing girlfriend mo ako? Hah?'~hindi ba?

'Huh? Akala ko. . . A-ano kita? Best friend? Ganun?---ARAY!!' binatukan lang ako. . . . . .

'Tanga! Asawa mo ako! Hindi mo na ako mahal! AAlis nalang ako! Magsama kayo ng kabet mo!'

'Huy. . . Teka lang! Wag ka umalis. Dito ka nga, tampo agad ang asawa ko eh.' kinalong ko sya.

Kumain ako, nagsubuan lang kami.

Lumabas kami ng bahay. . . . 

'Nasan na nga pala si Tita Grace?'

'Wala pa sya eh, siguro nasa trabaho pa. Ihatid na kita pauwi.'

'Dito ako matutulog eh, wala akong kasama sa bahay. Pwede?'

'Sige! Tara na sa kwarto mo, nilinis ko na kagabi in case na dito ka nga matulog. . .'

'Wow. Sumisipag asawa ko ah! Nakakapanibago naman.'

Kate's POV

'Para sa'yo handa akong magbago. . .' wag na Jin.... :)

'Wag na, Jin. Mahal na kita eh.'

Medyo napangiti sya kaya ngumiti na din ako.

Umuurong ako kasi palapit sya ng palapit. Napasandal naman ako sa pader ng gate nila. Hinawakan nya ang mga cheeks ko. Ang init ng kamay nya. Siguro malamig lang sa loob kanina.

'Kate. . .'

'Jin?' malapit na. . .

konti nalang. . . .

nararamdaman ko na yung paghinga nya. pinikit ko na ang mga mata ko.

AT

.

.

.

.

.

.

'EHEM. . . . . .' shit! Ang lapit na eh! Sino ba yun? Minulat ko ang mga mata ko at nakita ang pinsan ko, si Chad! MAPAPATAY KITA, CHAD BADING! GRRR!!!! EPAL KA!

Setting Priorities [Is It Wrong To Love?] ON HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon