Dedicated to:
louellypop
emphia_epb
Yane_2416
Yhuki07
rainajannagardaya
callmeMsperfect27Luke's Pov
"Stop it, Don't make any scene here Sahara." Agad kung hinawakan ang kanyang braso.
"Im sorry. Nadala lang ako." Napabuntog hininga ako matapos yun.
"May meeting ka din diba? Hatid na kita?"
"No, I mean wag na. Malapit lang naman dito yung building. Ikaw may meeting ka din right? At medyo malayo dito yung AC Company. So you better go now. Baka ma late ka." Tumango nalang ako sakanya.
"Well see each other later. Take care, Sahara." Humalik ako sakanyang pisngi at hinintay siyang mawala sa paningin ko bago ako tumungo sa AC Company.
Natapos ang meeting namin ilang minuto ang nakalipas. Nakita kung nagmamadali sila Jane papaalis, Habang naglalakad ako patungo sa elavator.
"Hello?" Bati ko sa kabilang linya. It's Sahara.
"Yes, Luke?" Her voice is so sweet. But why can't I fall in love with her? Damn it!
Hindi agad ako nakapagsalita nang pumasok din si Jane at Yoanna sa elavator na siyang sinasakyan ko. Nasa gilid ko so Jane. The Fuck, Now tell me? How can I manage to talk to Sahara in a Good way when my ex is here?
"Hello? Luke, Still there?" Napabalik lang ako sa aking sarili ng marinig ko ulit ang boses ni Sahara sa kabilang linya.
"Uh, Yeah. Im sorry by the way are you done with your meeting?" Tanong ko.
"Yes, Actually papalabas na ako ng building. Why?"
"Uuwi kana ba sainyo? Let's bond first. I'll catch you there, Wait for me."
"Oh? Okay. Goodbye." Pinutol niya na ang linya. Napatingin ako sa side ko at nakita kung nakatingin din saakin si Jane, Agad siyang umiwas ng tingin.
Hindi na ako nag abala pang magsalita. Dumiretso na ako sa parking lot at kinuha na ang kotse ko.
"San tayo, Sahara?" Tanong ko nang makapasok ako ng kotse ko, matapos ko siyang pag buksan.
"Mall nalang? Pero kakain na muna tayo bago mag mall. Then let's watch some movie. I heard showing ngayon yung favorite nating movie." Tumango nalang ako sakanya at pinaandar na ang aking kotse.
Yoanna's Pov
"Alam mo bang nakakainis? Sobrang nakakainis! Hello, Your ex girlfriend is at your side tapos makikipag landian ka sa present girlfriend mo? Aba! Di na nahiya ang loko! Konti nalang masasapak kuna sana yung Luke na yun eh!"
Siguro mga limang beses niya nang sinasabi yan eh. Mula nang mawala si Luke. Tsk. Bitter.
"Alam mo bes? Bitter kalang ata eh." Pang-aasar ko.
"Ano?! Ba't naman ako ma bi-bitter?! Maaaring hindi pa ako nakaka move on sa lalaking yun pero hindi ako bitter bes!" Grabe naman kung maka react to, Hahaha bitter nga.
"Okay, Sabi mo eh. By the way sasama daw satin si Xian at Jeric. Gusto ako maka bond ni Xian eh, And beside miss kana rin daw ni Cous." Xian is my boyfriend, Were actually one year and five months now. And Jeric is my cousin.
Nasa food court kami ngayon ni Jane dito sa mall. Hinihintay sila Xian at Jeric.
"Ba't ba ang tagal nila? Daig pa nila mga babae ah!" Muntanga naman to si bes, Kakarating lang kaya namin. Bitter talaga ang.
"Oh! Ayan na sila! Hi, Love. Hi, Cous!" Masiglang bati ko sakanila.
"Nag hintay ba kayo nang matagal?" Tanong ni Cous.
"Ano naman sayo kung nag hintay kami ng matagal, Jeric? May magagawa ka pa ba?" Nakita ko pang inirapan ni Jane si Jeric.
"Woah, Hahaha. I bet Red Days mo ngayon Sandra Jane? Ang init ng ulo mo eh, Halika nga dito!" Ani Cous sabay yakap ng mahigpit kay Bes.
"Ano ba! Bitiwan mo nga ako, Jeric! What the heck! Stop it!" Natawa nalang ako sa dalawa. Bumaling ang paningin ko kay Xian. Niyakap niya agad ako nang mahigpit.
"I miss you, Love." I am so madly in love with him.
"Magkasama na tayo na mi-miss mo parin ako?" Natatawa kung sabi habang yakap niya pa rin ako.
"I miss you everyminute, Love. Kaya nga naisipan kung sumama sainyo kasi I want to bond with you. Dalawang araw tayong hindi nagkita eh. Baka sa mga susunod na araw hindi kuna kayanin pa." Napangiti nalang ako sa sinabi niya at niyakap siya ng mahigpit.
"Hoy! Tama na yan. Masyado kayong pa PDA. Tsk, Tara na nga Jeric!" Bati na ata yung dalawa. Hahaha, Nagkabati lang nang iwan na agad. Galing talaga ng bestfriend kung to.
Jane's Pov
"Uy! Dahan dahan nga sa pagkain ng popcorn ko, Jeric!" Saway ko sakanya habang nakatutok parin ang paningin sa unahan. Nasa loob kami ng Cinehan ngayon.
"Bakit ba? Hahaha. Nagugutom ako eh.'' Aniya sabay kuha ulit ng popcorn.
"Ewan ko sayo--" Natigil ako ng may umupo sa unahan namin.
"Hala, Matatapos na. Sabi ko sayo mamaya nalang tayo kumain eh. Yan tuloy din na natin na simulan." Ani nung babae sa lalaki. Sila yung kaka upo palang sa unahan namin.
"It's okay. Showing pa naman to bukas, Or next week." Natatawang sabi nung lalaki. I think mag on sila. Magkahawak kamay eh.
"Eh. Busy na tayo this coming weeks, Luke." Napatayo ako nang wala sa oras nang marinig ko ang pangalan niya.
Sahara? Shit! Ba't di ko agad nakilala boses nila!?
"B-bes, Upo ka may nanonood sa likuran mo." Agad akong napaupo sa sinabi ni Yoanna.
"Okay ka lang?" Tanong ni Jeric, habang inaalog ang kamay ko. Hindi kuna nagawang mag salita sa gulat. Tumango nalang ako bilang sagot.
Natapos na ang pinanood naming movie ay hindi parin ako maka recover sa nakita ko kanina.
"Uy bes! Ano ba! Kanina pa kita tinatawag? Lutang na lutang ka ah? May nangyare ba?'' Nag-aalalang tanong ni Yoanna habang tutok na tutok sa mukha ko.
''Wala! Haha di lang ako makapaniwala dun sa ending nung movie, Akala ko silang dalawa na talaga eh." Wala sa sariling sabi ko.
"Bes, Yung totoo?" Tinapat ni Yoanna yung mukha ko sa mukha niya. Hindi kuna napigilan ang pag tulo ng luha ko nang tumama ang paningin ko sakanya.
"Nakita ko sila, Yoanna. And It's so damn hurts to see the both them in front of me." Umiyak ako nang tahimik sa balikat niya.
"Uy, Jane? Ba't nakaakap ka kay Yoanna? Teka, Umiiyak ka ba?" Agad akong napabitiw kay Yoanna matapos sabihin yun ni Jeric.
"Hindi ako umiiyak, Ang hapdi lang kasi talaga ng mata ko. Tsaka bakit naman ako iiyak? Duh, walang rason para umiyak ako Jeric." Ngumiti siya sakin at inakbayan na ako.
"Alam kung hindi ka okay, I also saw them. Hindi kulang sinabi agad. Wag ka mag alala mahal naman kita." Natigil ako sa sinabi niya. Tinignan ko siya ng may pagtataka pero ngumiti lang siya sakin at kumindat.
Love lots reader's😘
-Imsimplygirl01❤
YOU ARE READING
10 Days Being With My Ex-Boyfriend(Short Story)(AlDub)
FanfictionTHE OLD VERSION OF THIS STORY IS NOW DELETED. SO THIS IS THE NEW VERSION! PLEASE DO SUPPORT IT. THANK YOU SIMPLYERS!😘 -Imsimplygirl01❤