~ Chapter 2 ~ *** The secret is opened***

291 9 1
                                    

Flash back

"Sake, mày mau nói qua cho chúng tao về BOSS? Đây là lần đầu tiên chúng tao biết chính thức BOSS của tổ chức" – Gin lạnh lùng hỏi tên "Sake" kia

- Ừ, ngài đã hoạt động ở ngoài thế giới thực với bí danh "Hondo Eisuke", ngài tìm được vô số những thông tin quan trọng về cho tổ chức. – "Sake" đồng ý và trả lời nhanh.

- Hừm, quá sắc bén, quá nhanh nhạy, quá tuyệt vời, đến một người như ta ngày nào cũng nhìn thấy "ngài" mà chưa bao giờ có cảm giác hay nghĩ rằng "ngài" lại là BOSS của tổ chức. Phải chăng ngươi đang đùa tao? – Hắn "hừm" một tiếng, rồi vừa nói, vừa tóm cổ tên "Sake" kia ấn vào tường tỏ vẻ mỉa mai, ức chế và tức giận.

- Hahaha, thảo nào đây mới là lần đầu tiên ngươi gặp "ngài". Ta là người duy nhất luôn theo "ngài" suốt mười mấy năm qua, bởi "ngài" tin ta sẽ không bao giờ quay lưng lại với "ngài" và phản bội "ngài" cùng tổ chức. Ngươi hãy thử nghĩ xem tại sao "người đó" không phải là ngươi nhỉ? – tên "Sake" cười một hồi dài, nói những công việc của hắn khi ở với BOSS. Cuối cùng hắn hỏi lại tên kia một câu hỏi vô cùng mỉa mai.

Sau khi nghe tên đó nói xong, Gin cũng chẳng thể làm gì được hơn với một "tên" trung thành với BOSS đến tận bây giờ. Hắn kìm nén cơn cáu giận vào trong lòng và thả thật mạnh cổ áo tên kia ra.

End Flasback

Gin, Vodka và Sake cùng tiến đến chỗ hành lang tầng thượng – nơi mà BOSS đang đứng ngắm thành phố Tokyo buổi chiều tà. Ba tên đó cùng quỳ một chân xuống, tay trái đặt lên chân trái và lễ phép cúi xuống:

- Kính chào ngài, chúng tôi đến để chờ nhiệm vụ của ngài giao.

Cậu thám tử trung học Shinichi với bí danh Conan đứng ngó ra chỗ hành lang và không tin vào mắt mình:

- Sao cơ, Hondo Eisuke là Boss ư? Chúng lại định bày trò gì nữa đây?

Ngay sau đó, cậu nhìn thấy cầu thang bộ ngay bên cạnh chỗ cậu đang đứng và nhắc Ai:

- Cậu chờ tó ở đây nhé, Ai, có chuyện gì thì chạy ra chỗ cầu thang này gọi tớ.

Nói xong, cậu chạy đi luôn, không cần biết Ai muốn nói gì nữa không, bởi những lúc thế này, dòng máu "thám tử" của cậu ta lại nổi lên và không hề quan tâm đến bất cứ điều gì nhỏ nhặt xung quanh. Cậu lôi vội chiếc điện thoại Conan ra, bấm số gọi ngay cho cô Jodie.

- Ah, cool kid, có chuyện gì vậy? – Cậu vừa mới nhấc máy, đầu day bên kia đã truyền sang giọng nói của cô Jodie rất nhanh, chỉ sau hai tiếng "tút, tút".

- Cô hãy triệu tập tất cả FBI ở quanh chỗ khách sạn Beika, quan trọng nhất là tầng thượng, nếu như Mizunashi Rena họi thì cô hãy hỏi cô ta ở đâu và đừng tin bất cứ lời gì của cô ta. – Cậu nhanh chóng thông báo tình hình tại đây và cần sự giúp đỡ của FBI, rồi gúp máy. Còn bên cô Jodie, theo lời Conan, cô triệu tập tất cả FBI thật nhanh đến chỗ khách sạn.

- Chúng có nói gì thêm nữa không – Cậu nhanh chóng quay lại chỗ Ai và hỏi

- Tên Eisuke đó đã cướp hết toàn bộ tầng 13 để lưu trữ các dữ liệu quan trọng của chúng, tớ nghĩ dữ liệu về APTX4869 cũng được lưu ở đó. – Ai nói xong, Shinichi nhanh trí kéo tay cô chạy xuống tầng 13 tìm với chiếc cầu thang ngay bên cạnh. Nhưng ngay khi hai người chạy được gần đến nơi, thì bất chợt nghe thấy tên Eisuke hét lớn:

- CÓ TIẾNG BƯỚC CHÂN! CÁC NGƯƠI MAU ĐI BẢO VỆ TẦNG 13 VÀ LỤC SOÁT XEM ĐÓ LÀ ĐỨA NÀO DÁM CẢ GAN VÀO ĐÂY.

Sau khi nhận lệnh, bọn chúng ngay lập tức chia nhau đi sang hai bên, một bên là tìm và lục soát, còn bên kia thì bảo vệ tầng 13. Còn về phần hai người lớn bị teo nhỏ kia, họ đã kịp tìm thấy một phòng mở để trốn. Ai và Shinichi tranh thủ lục soát hết cả phòng lên và nhìn thấy một chiếc máy tính để bàn. Trong lúc bọn áo đen kia đang còn lục hục tìm kiếm, Ai đã thử hết pass này đến pass kia để mở dữ liệu. Cuối cùng cô và Shinichi cũng thành công với pass là Avogadro – tên của một nhà khoa học. Ngay lập tức, cô nhanh chóng gửi hết các dữ liệu vào mail của mình và xóa tất cả không còn một dấu vết nào cả. Thật may mắn cho hai bọn họ, vừa lúc bọn chúng đá cửa vào phòng thì họ đã kịp tìm thấy một lỗ hổng thoát thân.

Ngay sau đấy, FBI đến và gọi điện cho Shinichi vào máy của Conan. Cậu thông báo tình hình và nhắn với họ lên tầng 13 và tầng thượng tóm gọn chúng, rồi lập tức hỏi cung.

Từ lúc Shinichi thông báo tình hình lần đầu, cô Jodie đã phái một tiểu đội của James sang chỗ Mizunashi Rena để hỏi vài điều. Cuối cùng, sau một hồi vật vã hỏi, bà ta cũng chịu khai rằng bà chính là "Kir" được gài vào FBI để tìm kiếm thông tin. Hơn nữa bà là người đã giết Shuichi thật, thay vì cố tình giả bộ không xuống tay bắn vào tim. Cô Jodie nghe xong câu chuyện này, không thể tin vào tai mình đó là "sự thật", cô rất buồn, nhưng cô vẫn để những vấn đề cá nhân đó sâu trong trái tim mình và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ vì cô không muốn nhìn thấy một người đồng sự nào của cô ngã xuống một cách đâu đớn như thế thêm nữa.

Sau một hồi đấu tranh hỏi cung với bọn áo đen cứng đầu này, chúng mới chịu khai ra sào huyệt của tổ chức và bị bắt với tội danh giết người và sáng chế ra nhiều loại thuốc phi pháp. Cô Jodie rất cảm ơn Conan và Ai, rồi cô đưa họ về tận nhà, giao tận tay người lớn.


[Fic ShinRan] A dreamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ