Chapter 5: Not-So-Strangers
NORMAL POV
Tops' favorite day is Tuesday. Why?
Bukod kasi na siya ay sinagot ni Chloe ng ganitong araw,mas maluwag ang sched ng 4th year dito kapag Tue.
Hayaan niyo na ung tao, may pag ka eng eng. Paano ba kasi, saulo niyan kung kelan naging sila which is exactly: August 28,2012
And according to him, naka 50 na Tuesday na sila. Grabe! Pati un, sinasaulo? Haha. Grabe naman iyon!
And good timing, it's Tuesday.! :DD
If you're aware (which are you not), Tuesday and Thursday, 9 to 12 ng umaga ay nasa kanikanilang club ang bawat estudyante. Dahil siyempre, dagdag grades din iyon no! Extra curricular. At dahil diyan wala lng naman silang Trigo , Physics at Mapeh. NICE! lol. Mga bigating subject din!
Kala nila walang silbi yung pag memeet up ng club nila ngaun. Kaso meron palang mangyayaring 2 mahalagang bagay na makakapagbago ng buhay nila. (Naks)
AT Dito nagsimula iyon.
---
AUGUST | 13 | 2013
Tops' POV
Putek. Badtrip.
Pasensiya na sa pambungad ha? Kakabday ko lng kahapon ee. (August 12). Well, technically namin ni Chloe. =_=
Asan siya? Asa Davao. Nag out-of-town sila ng pamilya nila. Late nga yan kahapon ee. (Okay... anung connect?)
Kaya sa Aug 27 na lng kami mag cecelebrate.
Pero nde naman talaga yun ang dahilan kung bakit badtrip ako ee.
WLA DTO SI CHLOE.
Lintek. Yan ang pambungad ko. Panu ba naman kasi, 96% ng St. Andrew e ang tanong ay 'asan po c Ate Chloe?'
Bahala nga sila. =_= D naman ako tanungan ng mga nawawala.
Isa pa din iyong Chloe na iyon! Asan ba iyon, ha? Parang timang e. Nawala nung time ng Fil. (before Eng)
Speaking of English,
Wala ung Eng teacher namin. Kaya walang English. In short, Free cut.(deja vu?) E pagkatapos nito, diba assemble of clubs?
AH! Bahala na nga mamaya!
MUSICAL HALL | 9:00 AM
Kasalukuyan kaming nag papractice ng kanta (Unwell. Matchbox 20) ng biglang....
"Ey guys!" sabi ni Jeremie (Remember? Ung Club President ng Musical club?)
Tiningnan lng namin siya.
"Pinapasabi ng principal na ang MC (Musical Club) na daw ang bahala sa program ng Food Fest." pagtutuloy niya
Weh d nga?
Anu kaya ang natira ni Mam Dizon at ang MC pa ang mag oorganize sa Food Fest? Anu un, hilo lng?
"E anong connect? Why us?" usisa ni Riley
"Ewan ko. Basta tayo na daw ang bahala. Kung ano daw ang gawin natin. Bali, exempted na daw ang lahat ng kasali dto sa club sa 1st Periodical Exam, IF , maganda daw ang kinalabasan ng gagawin natin... So.." sabi ni Jeremie
"So..." may mga nabubuong ngiti sa amin habang sinasabi namin iyan ng sabay sabay.
ABA! 30% din ng aming grade ay ang Perodical Exam ha! Nice. Ang laking tulong na niyan!
BINABASA MO ANG
Unexpected Love XDD
RomanceLOVE, is a four-monosyllabic word that has a complex meaning that no one can literally describe it without using examples, situation, or an action DESTINY, is a six-letter word that most of us believes it because of what we see, hear or feel wheneve...