Chapter 6: Intergroup is <///3

46 5 6
                                    

 Chapter 6: Best Intergroup Ever! :D

NORMAL POV

AUGUST.

Kung itatanong niyo iyan sa mga napasok (estudyante), ang unang isasagot nila ay  'Diba Aug 21 wala tayong pasok? Holiday daw! Yehey!'

Pero itanong niyo kung bakit Holiday, hindi nila alam. (Ninoy Aquino's Day) -_-

Kung itatanong niyo naman sa mga Historian, mga pa-Historian o mga makakabayan ang itutugon nila ay, 'Siyempre! Ang August ay ang Buwan ng Wika! Dito sa buwan na ito, itinalaga ni Manuel Quezon ang ating pambansang wika! bla bla bla'

Bahala sila. =_=

Maiba tayo. Di ba kapag sinabing August, ang 'boring' na word agad ang papasok sa atin? Paano ba ga naman kasi, yung feeling ng masipag papasok, tapos biglang dadating ang ulan o bagyo, e di siyempre, spoiler! Kakatamad! :D E papaano kung kayo ay na papasok sa St. Andrews, mag iiba ang inyong perspective. E kung ilagay ba sa August ang favorite na mga activities (intergroup), papasok ka talaga! :D

So much for introduction. -_-

Isa sa mga weird sa St. Andrews ay ang schedule nila. Imagine, natapos na ang UPCAT (August 3 and 4), ngayun pa lamang mag iintergroup. Kasi nga, ang magaling na administrator ng St. Andrews ay tinapos muna ang 1st Grading kaya nga madaming magaganap sa August. Edi bahala silang mag fit ng tatlong activities sa isang buwan!

 Did I say that bukod sa Jan-March, isa din sa pinakabusy na month ay ang August?. E bakit ba?

*Una, ang Intergroup/Intramurals na magaganap ngayun. (August 15) hanggang Sabado.(Aug 17)

*Padalwa, ang nalalapit na Nutrition Day. (August 22)

*Siyempre mawawala ba sa buwan ng August ang program na may layunin/title na "Buwan Ng Wika"? Asa! Marami ding pera diyan ang makukuha! Haha

Simulan na nga natin!

INTERGROUP (August 15)

One word to define IV-Diamond (IV A), ngarag.

Ever since mag August ay naging busy na ang section na ito. Bakit? First, yung UPCAT. Lahat sila ay nag take ng exam dito. Tapos yung Nutrition Day pa! Nakasanayan kasi sa school na ito na kapag Nutrition Day (which ginaganap sa July kaya naninibago sila sa August) na magluto ng kung ano ano. Saktong napunta pa sa kanila ang main dish, yung pinakamahirap pa. Tapos yung sa Buwan Ng Wika pa! Grabe naman! Ang magaling na principal, sa kanila (Sangguniang Pampaaralan council,Filipino Club at lahat ng Fourth Year) pa ibiinigay ang preparation dito.

But, let's focus first on the highlight of this chapter, which is Intergroup. Tara! 

Lyka's POV

*PRRRRRRRRRRRRRRRRT*

Yosh! Panalo kami! Hahahahah! :D

Panalo?

Saan?

Uh guys nabasa nyo title? Hahah joke! Kasali kasi ako sa Volleyball, at sakto! Panalo ang team namin! :DDD

Sa may gym nga pala kami naglalaro, eh kaya katabi namin yung mga naglalaro ng basketball! Section namin kalaban ung section C!

Aba aba! May laban pala naman sila Bryle, Clyde, Sky, Jeremie at Tops! Sige! talunun niyo silang lahat! Hahahahah!

Unexpected Love XDDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon