Chapter Five: First Power

3 0 0
                                    

Sorry sa typos and medyo wrong grammar at mispelled. :)

——
Rin's PoV

Mukhang walang magtataas ng kamay.

Tumayo ako ,"Me." Tinignan nila ako lahat.

"Kaya mo 'yan!!" Sabi ni Ciellen.
Nginitian ko siya.

"Okay, come in." Sabi ni Ms. Meridith sabay pasok ni Ms. Meridith sa isang room.

Pagpasok ko ay madilim at sobrang tahimik.

"Can you see me?" Tanong ni Ms. Meridith.

"No."

"Okay. Sabihin mo if may nararamdaman ka." Sabi ni Ms. Meridith.

Lumakad si Ms. Meridith at naririnig ko yung mga footsteps niya.

*shing*

May naramdaman akong papalapit saakin. Binuksan ko ang mga mata ko at nakita ko may hawak hawak akong maliit na kutsilyo.

"Oh. Okay!" Naririnig ko ang mga galaw at hininga ni Ms. Meridith.

Binuksan niya ang room pero nagulat ako nung nakita kong sobrang layo niya sakin.

"Hmmm. Alam mo na ang first power mo?" Tanong ni Ms. Meridith na naka cross arms.

"No." Nilagay ko yung kutsilyo sa malapit na lamesa.

"Oh. Let me explain it to you." Tinitignan ko siya at hinihintay ang sagot niya. Medyo di ko na rin maaninag ang kanyang mukha dahil sa sobrang layo niya ngunit naririnig ko pa rin ang mga sinasabi niya ng maayos at malinaw.


"Ang una mong kapangyarihan ay nakakaramdam ka na may lumalapit sayo na bagay man o maging tao. Nakakarinig ka rin ng malinaw at maayos kahit sobrang layo ko na sayo. A normal person can't hear at this far. Kaya nakasama rin ito sayong kapangyarihan. Okay, let's try again." Nakakamangha!

Naglakad si Ms. Meridith at may kinuha.

"Catch this!" Sabi niya sabay tapon ng spada.

Hindi ko namalayang gumalaw na pala ang mga kamay ko dahilan para makuha ko yung spada.

"Great." Tapos may kinuha naman siya, "let's try the big one." Sabi ni Ms. Meridith. Kinuha niya yung mahaba at malaking spada at walang pakandungang tinapon sakin.

Malapit na akong matumba dahil sa malakas na impact galing sa malaking spada pero nakuha ko pa rin 'yon.

"Nice!" Sabi niya.

Lumapit na siya papunta sakin at tinapik ako. "You did a great job!"

Pagkatapos nun ay lumabas na kame ni Ms. Meridith.

"How was it?" Tanong ni Justine.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 21, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Leondale AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon