Part 4"textmate??"

6.3K 96 1
                                    

Nang makausap na ni JM ang kanyang katagpuan ay nag isip isip muna ito...

Jm: stay in?? 100k per month?? Not bad na din pero hindi ko makikita sina Mama.. Hayyy Busy life nanaman ako nito kaya wala na talaga akong panahon para sa sarili ko.

Maya maya ay nagtext si Nico sakanya.

Text message convo..

Nico: san ka?

Jm; pauwi na. Bakit??

Nico: punta ka muna dito.

Jm: san??

Nico; kina Patty.

Jm; sino naman yun???

Nico: yung kasama natin sa bar last night. Yung step sister ko na chix na ang ka fling si Ram??

JM: okey I'm coming over.

Mga ilang sandali lang ay nakarating na nga si JM kina patty.

Nico: so pare. My new assignment kana pala.

JM: Oo ehh. Boring nga kasi my babantayan ako.

Nico: bata??

JM: I think so wala pang sinabing details. Pero not bad ang sweldo, bad thing is stay in.

Nico: ohhhh?? San ba yan??

JM: I still don't know very confidential daw kasi..

Biglang sumabat si Patty.

Patty: guys. Excuse me ha??

Nico: anu yun??

Patty: sino ang my load sainyo??

Nico: ako. Bakit makikitext ka??

Patty: oo sana. Pahiram ha??

Nang matapos na magtext si Patty ay nainis ito kay nico.. "Nico,wala ka naman load ehh"

Nico: meron yan! Kakatext ko lang kay JM,

JM: ahmm you can use my phone. My load pa ako.

At naka send na nga si Patty.

Nico; bakit ka ba nag kaka ganyan??

Patty: nakipag break saakin si Ram ehh.

Nico: so?? Tinext mo si Ram??

Patty: no.

Nico; eh sino ang tinext mo.?

Patty:feeling ko kasi my babae yan si Ram ehh.

Maya maya ay my nagreply sa phone ni JM.

JM: I think it's your's..

Hanggang sa ang tagal na nga ibalik ni Patty ang phone dahil ang tinitext pala nito ay yung sinasabi niyang babae ni Ram..

Patty: sorry JM kung matagal ha??

JM:no worries I have to go na din.. Sige guys.

Habang papauwi na si JM ay biglang my nagtext sakanya na number lang..

Text convo...

NUMBER: Patty, makinig ka naman saakin, I won't do that to you..

Napaisip si JM na baka nga yang nagtext ay yung katext ni Patty kanina kaya naman naisip ni JM na wag nalang reply.. Maya maya habang naglalakad na si JM pauwi ay nagtext nanaman ito..

Text message convo..

NUMBER: PATTY?!!

Hanggang sa naisip ni JM na replyan na ito,

JM: hindi na to si Patty, well she use my phone kanina kasi my katext siya malamang ikaw yun..

Number: ahh sorry.. Akala ko kasi kay patty wala naman kasi akong number sakanya..

JM: that's fine.

Number: kasama mo ba siya? Can you please tell her na I really need to talk to her.

JM: sorry pero She's not with me.

Hindi na nga nag reply ang number.. Kaya naman nag ready na si JM nang pampaligo niya bago ito matulog..

Text message convo..

Nancy: Ram?!!! Asan ka?!!

Ram: bahay girl.

Nancy: anu ba kasing nanyare?!

Ram:let's meet nalang???

Nancy; sige.. Pero maaga akong uuwi kasi my darating ata na bagong bantay pero this time hindi na basta basta security. Lumelevel up si daddy,

Nang magkita na nga ang mag kaibigan nag pakalasing nanaman ito at inumaga nanaman nga ng uwi si Nancy.

JM: Ang laki naman pala ng mansion na to..

Mamaya ay my nakasalubong si JM na mga security.

Security: anu po yun sir??

JM: ahmm my appointment ako today sa secretary niyo pinadala ako dito ni General Quintano.

Security: ahh sino po ba sila??

JM: Intelligence Officer JM Rayden. And here is my ID..

Pinapasok na nga si JM sa mansion..at na nagulat ito sa nakita niya..

JM; ninong???!! Ninong Dante?? Is that really you??

Retired General ang Ninong ni JM na si Dante Del Puerto na ngayon ay isa ng bilyonaryo.

JM: so bakit niyo po ako inassign dito??

Don: alam mo JM isa ka sa mga matitinik na NBI officers..and I think mapapanatag ako na iwan muna sayo ang bahay ko para bantayan mo.

JM: ha?? You hired me ninong for this house?? Mababagot ako dito ninong naman..

Don: Not just that. You will look after my only daughter..

JM: ahhh okey so where is she??

Don; well I think tumakas nanaman at knina pa wala dito, sumasakit ang ulo ko sa batang yan kaya please check on her. Always! Kung kelangan mong higpitan then you have you're own call!

JM: makulit na bata ang anak mo ninong. Kayang kaya ko yan. Kapatid ko nga hindi umuubra saakin.

Don: so how's pareng albert?

JM: his fine kaso palaging nahihilo ninong. Ay by the way ninong bakit wala kayo ni isang pictures dito? Pictures mo? Or you're family?

Don: is it because for our safety para just incase my pumasok dito hindi nila alam kung sino ang dapat habulin. And walang nakaka alam na andito ang anak ko. So keep it secret!

JM: sige po ninong you can count on me.

"The BILLIONAIRES DAUGHTER had ONE NIGHT STAND"(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon