" Piiii ! Nakita ko nanaman yung crush ko sa kabilang section" sigaw sakin ng bestfriend kong mahilig sa gwapo.
Pero hindi sa pagmamayabang pero hindi naman kagwapuhan ang mga nagiging ex niya.
"Tii ! ang ingay ingay mo talaga lagi ka na lang natingin sa pogi" sabi ko sa kanya.
"Parang hindi ka naman natingin sa pogi pag magkasama nga tayo yung mata mo hindi maalis ang tingin kulang nalang ihatid kita sa kanila ei." Sabi ng lukarit kong kaibigan.
Kung nagtataka kayo kung bakit tawagan namin ay Tii at Pii ipapaliwanag ko. Siya kasi mahilig sa Tii at ako naman Makati ang Pii (hindi yung literal na iniisip nyo ah! In other words malandi) . kaming dalawa ng bestfriend ko natingin lang sa mga lalaki pero never naming binigay sa kanila ang kayamanan na isa lang dapat ang makakuha. Bago ko makalimutan ako nga pala si Tiffany Joy Manlangit at ang bestfriend ko na mahilig sa Tii ay si Steffanie Mae Diaz. Magbestfriend kami since were born?! Kasi naman magbestfriend din ang mga magulang namin.
"Tii , Nood tayo concert ng BTS (bangtan boys)" sabi ko. Sobrang adik na adik kasi ako sa kpop idols haha.
"Pii, masasayang lang pera mo dun". Sabi niya. Na ni minsan hindi niya ako sinuportahan dahil haters siya.
"Tii kahit Gen Add lang ok nako dun!"
"Maliit na nga yung T nila maliit din yung makikita mo dun parang langgam no." pangbbash niya.
"Hoy ! wag kang mag assume nakita ko na yung kanila maliit pero..."
"pero anoo ?" pagpuputol niya
"Ha ! PEROO ! OO NA MALIIT NA HINDI MO NA KAILANGAN IPAGDIINAN." Sabi ko.
" o ano pupunta kapa?"
"Hindi na. " sambit ko nang may halong irap.
" Good kung ganun umuwi kana ng bahay nyo baka hinahanap kana ni auntie."
" OO na BOSS PERFECT" pagbibiro ko sa kanya.
KINABUKASAN
"Tii! Bakit hindi moko pinuntahan sa bahay kanina ? galit kaba ?" sabi niya
"Steffanie hindi ako galit sau!" sabi ko
"Oh! Galit ka nga kasi kapag tinatwag mo ako sa pangalan ko may nagawa akong mali or HINDI KITA NASAMAHAN SA KPOP MO!" sabi niya
"O! alam mo naman pala bakit mo pa tinatanong ? " pagalit na sabi ko.
"Alam ko na sulosyon diyan sa pagiging topakin mo!"
"Wag ka nang magsayang ng....." pagputol niya
" Here take this" sabay abot sa akin ng ice cream na favorite flavor k.
"Ayoko niyan! Kainin mo na yan or just throw it." Pagtatanggi ko.
"Ok! I'll just eat nalang this ice cream, Kapag sinumpong ako ng aller....."
"Akin na pag inatake ka nanaman ng allergy mo ako nanaman ang may kasalanan" sabi ko
"If you eat that ! Bati na tayo !" she told me
"Araso (OK in Korean word) " sabi ko. Then kinain ko na mejo tunaw na kasi ei.
" O! wag na tayo magaaway ha! ILOVEYOU PII" sabi niya
"ILOVEYOUMORE" sabi ko sabay yakap sa kanya.
@ classroom
"Good morning class, Meron tayong bagong makakasama. He is a transfer student. Please introduce your self" pagpapakilala ni Maam Sanchez.
BINABASA MO ANG
Love over Friendship
RomanceWhat if your secretly crush have the same feelings like you. Are you willing to accept it kahit alam mong may gusto rin sa kanya ang bestfriend mo. This story is about love and friendship. Sisirain mo ba ang rules niyong dalawa ng bff mo or I lilet...