Inabot na nga ng umaga ang mag asawa ng biglang my kumakatok sakanila sa labas ng pick up. Nagising si Serge habang nakayap sakanya si Jenny. Paglabas ni Serge ay my mga pulis.
Serge: magandang umaga po.
Pulis; kayo po ba si Mr&Mrs Bantimon?
Lumabas si Jenny.
Jenny: opo kami po.
Pulis: nasa Rescue operation po kayo.
Jenny; sino po ang nag pahanap saamin?
Pulis: si Sir Lance Bantimon po siguro kapatod niyo po siya?
Hindi umimik si Serge ng makabalik na sila sa bahay ay umiba nanaman ang timpla ni Jenny kay Serge ng makita nito mismo ang DNA test sa lamesa ng kwarto niLa.
Serge:Jenny naman mag usap tayo.wag kanaman pabigla bigla ng ganyan. Wag ka na umalis.
Jenny: serge para saatin din tong gagawin ko! Puntahan mo ang anak mo! Wag mong ipag kait ang pagiging ama mo sakanya!
Bitbit ni Jenny ang anak nilang si stephen at sumakay na sasasakyan.
Maya maya ay napansin ni Jenny na my sumusunod sakanila. Tumigil bigla si Jenny at nakita niyang si Lance lang pala.
Lance; ohh Jenny san kayo papunta??
Jenny; uuwi muna saamin.
Lance; nag away nanaman ba kayo?
Jenny; hindi naman.
Lance; oh Hi stephen? Tito Lance.
Stephen: you look like daddy.
Natawa nalang si lance ng marinig ito sa bata. Inaya ni Lance na lumabas ang mag ina nag usap ng masinsinan sina Jenny at Lance.
Jenny; Lance bakit ganun? Bakit parang ang hirap tanggapin ang ganitonh pangyayari.
Lance: mahal mo kasi. Pero hindi ba unfair yun ky serge?
Jenny; panong unfair?
Lance; siguro kasi that time hindi pa kayo so talagang siguro kung titingnan mo hindi niya talaga kasalanan.
Jenny; That's not the point Lance nag sinungaling siya saakin. I asked him kung my iba pa siyang naging babae sabi niya wala then biglang malalaman ko my anak pala siya!
Lance; ang pinag tataka ko lang kasi Jenny. Nung time na kami ni Kate wala siya saakin na banggit na my anak na siya.
Jenny; malamang kasi kung mabanggit niya man un malamang iiwanan mo siya, eh selfish yung babaing yun?!
Lance; sabagay after we broke up kasi that was the time din na iniwan siya ni Lance tapos after a year bumalik siya saakin tapos we broke up again.
Jenny; hindi ka ba napapagod sa tuwing binabalewala ka ni Kate?
Lance; napapagod nasasaktan pero mahal mo eh. Kahit maarte siya masama ugali niya and all her flaws I still love her very much. Feeling ko nga kaya niya ako ginawang Bf is kamukha ko si Serge.
Jenny; well diba nauna ka naman.
Lance: hayyy I don't care kung sino na una saamin basta ngayon ang iniisip ko kayo ni Stephen. Malayo pa ang uuwiam nyo. Gusto niyo mag pa gabi na muna kayo sa condo?
Jenny; wag na nakakahiya naman.
Lance; Jenny you know me hindi kota titigilan hanggat hindi ka pumapayag.
Jenny; teka nga matanong nga kita, ikaw ba ang gumawa nung nasa lobby? With the flowers?
Lance; yahh. Korni noh?
Jenny; sa totoo lang hindi siya korni. so halika na!
Lance; where?
Jenny: diba sabi mo sa condo mo?!
Lance; ahhh yah right.
Mang makarating na sila sa condo ay pinatulog na ni Jenny si stephen maya maya ay nakita ni Jenny si Lance sa my terrace nito.
Jenny; anung iniisip mo?
Lance; jenny? Mahirap ba akong mahalin?
Jenny; alam mo lance kung wala akong asawa or hindi ko nakilala si Serge malamang nahulog na ako sayo,
Lance; totoo?
Jenny; Oo. Hayaan mo balang araw makakahanap ka din ng babaeng para sayo na mamahalin ka ng sobra sobra.
Lance; sana nga talaga mag dilang angel ka.
Kinabukasan pagpunta ni Lance at Jenny sa opisina ay andun si Kate nag aantay.
Kate; ahhh so ngayon si Lance naman ang linalandi mo? Malandi ka talaga!
Lance;kate anu ba?! Hindi kaba talaga titigil! Respetohin mo naman ang opisina ko!
Kate: hindi ka naman ganyan saakin dati ha?! Anu na brainwash kana din nitong babaeng to??!
Hindi umiimik si Jenny at hinila na ito ni Serge papasok sa opisina niya ng biglang tiningnan pabalik ni Jenny si kate sinabihan ni Jenny ng "Nek nek mo! May kasama pang belat"
Kate; hindi pa ako tapos Jenny. Humanda ka saakin!
BINABASA MO ANG
"Akalain mo? Kasal Na Kami Ni Crush, Book 2"COMPLETE..
RomanceEh yun na nga Happy Ever after na. Kaya lang sa sobrang haba ng buhok ni Jenny my bagung character na papasok sa buhay niya.. Nako pano na ang "SERJEN" Papayag ba si Serge na Mapa sa iba ang Asawa? Anung Gagawin ni Jenny? Sa complikadong Situation"...