Chapter 1: Meet the Human Creatures

70 1 0
                                    

Chapter 1

( Pariz P.O.V)

*Boogggshhh*

*Booghsh*

Ugh! ang ingay!!

Ugh! may balak ata siyang sirain yung pinto ko eh..

"Hoy! ano ba di ka pa ba gigising dyn??malelate na tayo!! "sigaw niya..sino pa eh di si Ellrize..taga-gising ko yan eh...

Malelate ka dyan! eh sa kabilang building lang yung classroom natin may nakaharang na gate nga lang na malaki..

"Oo na babangon..psh! " sigaw ko din para mag kaintindihan kami..hahaxD

Im Mia Pariz Hurdle. Im the only daughter of Miru and Arizanna Hurdle.

Dito kasi sa school bawal umuwi..may kanya-kanya na kaming kwarto..kumbaga parang isang bahay na magkakasama ang magkakaklase..at kanya-kanyang room..

Room #9 yung xkn eh!

Kay Ellrize yung #10 magkatabi lang kami eh..

Sa Llarheizco Academy isa akong Day Class student. Im elected as Day Class President at dahil sa pagiging D.C president ko meron akong isang Artemis Rod (it is a anti-vampire weapon which can transform to a scythe) pamprotekta sa Day Class Student laban sa mga Night Class Student N.C.S for short na mga vampire kasi...

" Oh my Gosh!! lalabas na ang mga taga-night class!! tara girl bilisan natin "

"tara para makita natin sila Sein "

narinig kong pinag uusap ng mga Day Class S at magliliwanag na it means tapos na ang klase ng mga N.C.S at kami naman ang papasok na kaya handa na ako para pigilan sila na wag masyadong malapit sa mga taga N.C.S kasi nga bampira sila.

Don't worry iba ang teachers ng mga Night Students...at iba rin sa Day...

Base sa mga nakikita ko palagi sa mga itsura ng mga bampira naiinis sila kapag may lumalapit sa kanila na taga D.C.S( Day Class Student)

Eh?ito naman kasing mga Day Class di mapagsabihan eh lalo ng itong mga babae kesyo gwapo daw kesyo mukha daw anghel..

Anghel??Duh!!

Demonyo yan..hihi:))

Haay! pero di maipagkakaila mga gwapo naman talaga sila..kaya lang mukhang masusungit at laging seryoso..

"Kyaaaaaahhhh!! "

" Oh my ang gugwapo talaga nila!! "

" Sein i love you"

" Jiro please be mine "

Haay ansakit sa tenga ng mga irit at sigaw ng mga baabeng toh!..

Paano ba naman kasi nagsilabasan na mga taga-Night Class..tsk! sanay na ako araw-araw ay ganito ang nangyayari..

" Girls!!! TONE DOWN YOu'RE VOICES STOP ACTING LIKE COQUETTE!!---"

nagtahimikan sila dahil sa ngayon ko lang ginawa toh! kasi nakakasawa na rin..

"---para kayong hindi mga babae..kung umasta kayo parang mga wala kayong pinag-aralan!"

tapos tumingin ako doon sa mga taga-Night Class seryoso na naman as always..

" Pariz tama na yan..tara na sa loob ng school " sabi ni Ellrize

Siya ang bestfriend ko since pumasok ako dito sa Llarheizco Academy. She's the only daughter of Thellez Family the bestfriend of the Llarheizco Family.

Astig noh! vampire-human magbestfriend..haha

At may isa pa akong kaibigan si Luther which is a vampire but harmless haha.

(Ellrize P.O.V)

Haaaaayyyy

Rise and Shine..

Gigisingin ko pa ung bruha kong bestfriend..

Sosyal may taga-gising..

Lagi kasing tanghaling gumising..Watta irresponsible President..haha joke lang :))

Hmm..btw I am Ellrize Thellez the daughter of Dorin and Elinze Thellez. I have a older brother but...nevermind him..haha:D

My nag-iinvest kami sa school na to pero I don't want special treatment..

Makapunta na nga sa kwarto nung bruha at for sure tulog pa yun..

Aba'y nilock ang pinto..

*Booggshhh*

*Boogshh*

"Hoy! ano ba di ka pa ba gigising dyan??malelate na tayo!!" sigaw ko then sinipa sipa ko yung pinto..

" Oo na babangon na " she said

Bumalik na ako sa room ko then i did my morning ritual..tapos pumasok n kami sa school..

A/N: Sorry po if may Wrong Grammar..

The Day and Night Class (Olim Futura)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon