( Pariz P.O.V )
*Morning
Andito na ako sa classroom ang tagal kasing dumating nung subject teacher namin.
Haaayysss wala akong magawa eh. Bakit ganoon lagi na lang akong bored noh!
" Hoi bruha may assignment pala tayo kay Ma'am Syn..meroon ka?? pagaya nga! " - Ellrize
" Oo puro computer kasi inaatupag mo " savi ko tapos kinuha ko yyung notebook ko at binigay ko sa kanya. Mabait akong kaibigan eh. Haha
" Ayyy..BTW i saw last night with someone on the Luric Bridge..Who's that huh? " tanong niya tapos umupo siya doon sa upuan na katabi ko. Malayo kasi yung upuan niya.
Aba'y umeenglish ah!
" Ahh si Luther "
O_O - siya
Oh? Bakit parang nagulat siya?
May problema ba dun?
" S-si Lu-ther? " nauutal niyang sabi kasabay nito ang pagtigil niya sa kanyang ginagawa at tumingin siya sa akin.
" Oo?..hmm? bakit? " ako. Hmm Weird huh?
" Wala. Wala naman " mabilis niyang sagot. Tsk! sa akin pa siya nagsinunggaling ha!
" Don't you dare lie to me, my dear bestfriend. " I said. ~.^
" Aish! Fine! Fine! "
Haha XD ang bilis niya talagang mapaamin.
" so? ano? Spill it "
" Luther is my long time..."
" Crush? Love? Love yan! Love yan! "
" Crush lang! OA ka naman! "
Napaka nitong babaitang ito eh! Andaya nagsikreto sa akin.
" Eh bakit ngayon mo lang sinabi sa akin?? "
" Ahihihi " in a childish tone.
" GOOD MORNING DAY CLASS!! " bati sa amin nung teacher namin sa History.
" Good Morning!! " bati naman namin sa kanya tapos nagpwestuhan na kami sa permanent seat namin.
" So Blah! Blah! Blah! "
Yung ibang sinasabi niya di ko pinapakinggan. Hindi naman porket officer ka mabait ka na ng 100% syempre! meron pa naman 10% na kasamaan. Hahaha
" If you were given a chance to change something from the past, what would it be?? "
Yun tanong ni Ma'am na yun ang nakapagpatawag ng pansin ko.
" Aira what will be your answer? "
" If I were given a chance to change something from the past...It would be..hmm *sniff* to go back on the day when vampires killed my father because that day I wasn't there to help him. I wasn't there to give him a strength. And I wasn't there to protect him. Huhuhu "
Nakakaiyak yung sinapit niya. Kung ako ang nasa kalagayan niya hindi ko alam ang gagawin ko. Hindi ko kayang mawala ng ama ko.
" How about you, Ms. Hurdle? "
Kitamz! pati teacher ganoon din ang tawag sa akin. Tumayo ako then sumagot.
" Yung sagot ko po kabaliktaran ng sa kanya. I would not change anything from the past. The society we live in and the person we are today is the product of the past, right? The past is something to be cherished be it sad or happy. It is a memory that we should be thankful. It is a part of the history that must be respected and treated as a gift from God. "
BINABASA MO ANG
The Day and Night Class (Olim Futura)
Roman d'amour" Only vampire can love you forever" he said " You are the beginning of my world and everything in that world so even if I couldn't remember my past....I wasn't scared! " she said " Sometimes I wonder if Love is worth fighting for then i remember yo...