Chapter 3

5.7K 42 5
                                    

Hello guys! Eto nga pala si Danna.. Sya yung nasa right side ------------------------->

Sya yung napabalitang GF daw ni DJ after ni zharm. Pero naconfirm na ni DJ via LiveStream na hindi daw nya GF yan.. :) Kath or Danna? Haha. KATHNIEL lang diba?? :DD so ayun.. Pinakita ko lang po sya.... :D

--------------------------------

( Daniel's POV)

Kakauwi ko lang... 3 lang kami dun sa tambayan kanina. Wala si Neil, may pinuntahan daw na Debut. Escort daw sya nung kapatid ni Yen. So may kapatid pala si yen? 

<FlashBack>

Papunta na ko sa tambayan namin. Andun na si Diego at EJ. Pero wala si Neil. Asan na yung mokong na yun?

O asan si neil? Tanong ko sa kanilang dalawa. Wala tol, nasa Debut nung kapatid ni Yen. Sya ginawang escort. kapatid ni yen? May kapatid sya? Walang nababanggit si neil ha? 

Kung nagtataka kayo bakit di ko alam, kase di ako close sa Girlfriend ni EJ and Neil. Mababait naman sila, kaya lang ewan ko ba. Di ako malapit sa kanila eh. Madalas kase akong magisa, pagnakikipagdate  yung tatlong kupal.. 

Ah.. O ano na nga pala gagawin natin sa foundation? tanong ko sa kanila.. Oo nga pala, habang naglalakad ako, napagisip-isip ko na papayag na kong kumanta. Para narin kay Danna my Love. :DD

Payag kana tol? Tanong ni Diego sa'kin. Oo, para to kay Danna :) sabi ko habang mejo napapangiti.. Sa totoo lang kinakabahan ako. Baka tulad din sya nung ibang babae na aayawan ako dahil lang sa itsura ko... Mabti naman tol! Ano ready kana bang mabusted ulit? HahahaPangasar na sabi ni EJ. Gggrr. Nakakainis ha? Pumayag na nga ko eh!. Ah ganun? Sige bahala kayong maghanap ng Vocalist Nyo!! Sabay alis ko. Nakakainis kase eh. Hoy. Tol. Biro lang naman! Sa gwapo mong yan? Mukha mo. Lagi nga akong nababusted eh. 

Magayos ka naman se tol, yung lalabas talaga ka-gwapuhan mo.. Jologs mo kase eh. sabi ni Diego. E sa dito ko kumportable eh. Bakit ba? Bakit sa itsura lang ba dapat tumingin? Hindi na ba pwedeng tignan muna yung kalooban? Naks, haha. Mabait naman kase ako, gentleman, one woman man ako. Pagsinabi kong mahal kita, totoo yun, walang halong biro.

Andun na nga kami tol, syempre unang-una yun. Pero kailangan mo din naman magayos yung naaayon sa generation natin ngayon! Paliwanag ni Ej. Buti nalang wala dito si neil at kung hindi. Talong talo na talaga ko. 

Malay nyo naman diba? Hindi ganun si Danna. sana nga hindi ka ganun danna.. :'( Ewan ko lang tol ha? Maganda sya eh, daming nanliligaw na gwapo dun. Sus. mga gwapo nga, mayayabang at manloloko naman.. Buti pa ko, gwapo, matalino,mayaman, mabait gentleman.. Ay ulit? Haha. 

Haist. Basta. Chaka na ko magaayos pag..... Pagbinusted ako ni danna... sabi ko na mejo nalungkot... E kase naman eh..

At yun, naghanap hanap kami ng mga kanta, ako nagiisip ako ng kanta na pwede kong kantahin sa harap ni Danna... 

Mga tol. Tawag ko sa kanila.. Simulan ko kaya sa pagbibigay ng letters and flowers ang panliligaw ko kay Danna? Sa locker niya? Pero di muna ko magpapakilala :) sabi ko sa kanila, pwede naman diba? Tapos makikilala nalang nya ko sa foundation na mismo...

Bahala ka tol, basta andito lang kami, sumusuporta sayo! :DD Yun yun eh. Naks Diego! Haha. Oo nga tol. :) Pagsabat naman ni Ej... Iba talaga kayo mga tol.. Kaya mahal na mahal ko kayo eh.. 

Salamat mga tol! Kaya mahal na mahal ko kayo haha!! Hahaha, Eww, Lang. Parang mga bading.Tol, last na yan ha? Nakakaadwa eh. Haha. sabi ni diego, 

At ayun... Nagkwentuhan, lang kami.. Hanggang sa nagsiuwian nadin.. Gabi na din naman.. 

<End of Flashback>

Andito ako ngayon sa sala, nanunuod ng TV. Tapos nadin akong kumain. Solong anak lang ako, kaya eto ang boring lang, wala akong kakulitan, kakwentuhan dito sa bahay. Sila mommy at daddy busy din sa buseness namin. 

-----------------------------------------

(Kathryn's POV)

ayun.. The Party went well... Daming gifts! Kakatuwa naman... Time check it's already 1:00 am. Wow, i'm still awake and i'm still opening my gifts. May mga teddy bear, make-up kits, dress and madami pang iba. Dapat Cash nalang eh.. Choss. :DD 

Ayun. Nakakapagod lang.. Kung nagtataka kayo bakit parang di ako kilala nung mga kaibigan ni kuya Neil, ganito se yun, kilala lang talaga nila e si kiray,julia and ate yen, kase tuwing magkakasama sila lagi akong wala. Minsan may sakit ako, o kaya busy lang, Mga ganun. Parang Ayaw ng tadhana na makilala nila ako? Haha. 

Ma, dad. Thank you so much!! I LOve You both!!! sabi ko kila mommy and daddy, bumaba lang ako saglit para magpathank you sa kanila.. :) and thanks din ate for lending me kuya neil.. Haha. sabi ko kay ate. Sus, wala yun pretty bebe.. I love you! sabay kiss sakin sa cheeks.  i love you too!sagot ko and sabay hug nadin... :))

If ever you're in my arms again &lt;3 (A KathNiel Love story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon