2nd Chapter

8 0 0
                                    

Ellecey's PoV.

Ugh. Ang sakit ng ulo ko. Puro puti ang nakikita ko ngayon. Nasan ako?

Tita Denise: Jusko, Marrielle! Buti naman at nagising ka na! Nagalala kami ni Tiffany sayo!
Tiffany: Ohmygosh, Ellecey! Finally gising kana!
Ellecey: -_- Oo na, oo na. Nagising na ako. Ano sa tingin nyo, tulog pa ako?
Tiffany: ELLECEY! WAG KA NGA MUNA MAMILOSOPO! PINAGALALA MO KAMI NI MOMMY!
Ellecey: Ugh, fine. Tara na, umuwi na tayo.

Tsk. Para nahimatay lang ako. Tch. Itetext ko nalang muna si Mr. Santiago na mamaya nalang ako makikipaglaban.
Oh, alam nyo na? Isa akong heartless mafia killer na rank 4 sa clan na Bulletshooters. Kapag may kumalaban saakin, dederetsuhin ko yung pagpatay sa kanya. May kasabihan ako na "Sorry, you're done" na sinasarili ko lang at binubulong ko sa mga kapwa ko mafia killers. Sumakay kami sa kotse ni tita Denise at pumunta sa bahay ko. Mamaya na ako pupunta sa abandoned gym/ Bulletshooters Arena and meeting area.

-------~~~~~~---------

Nandito na ako sa bahay ko at buti wala dito si Tiffany. Ang ingay ng babaeng yun. -_- . Nag bihis na ako ng all black attire with hoodies and nagdala ako ng pocket knife. Nag motor ako papunta sa arena namin.

---------~~~~~~----------

Mr. Santiago: Oh, Marie! Buti naman at dumating ka na. Ready ka na mapatay ang rank 2? Galingan mo.
Ellecey: Tch. How many times do I have to tell you to stop calling me Marie.
Mr. Santiago: Eh, why not? Oh, i know. Rellcey.
Ellecey: Much better. Where is he?
Mr. Santiago: He's right there, talking to his dumbass slaves.
Ellecey: Heh. Get ready, your slaves are about to be free.
Mr. Santiago: That's my girl. Now go, show me what you got Rell.
Ellecey: K.

Unti unti akong lumakad sa gitna ng arena at ganun din si Henry. Si Henry ay ang rank 2 ng Bulletshooters clan. Naglakad kami paikot para iintimidate ang isa't isa hanggang sa nakabalik kami sa dating pwesto. Hindi ako ang gagawa ng first move dahil gusto ko makita ang pakikipaglaban nya. Rinig ko ang mga sigawan ng mga p*t*ng in*g mafia killers.

Ellecey: SHUT THE F*C* UP OR I'LL THROW THIS KNIVES TO YOUR CHESTS.

Agad naman silang tumahimik dahil sa pagbanta ko. And yes, you read it right. Ang pocket knife ko ay advanced dahil ito ay maliit na kutsilyo na may sampung blades at sa gitna ay malaking blade na parang isang pocket knife.

Henry: Go on, you make the first move Relly.
Ellecey: Are you challenging me?
Henry: Nope. But since you are my opponent, i'll be a gentleman. Ladies first.

Aba pinipilit ako nito ahh. Sige. Ako gagawa ng first move. Tumakbo ako papalapit sakanya dala ang pocket knife ko. Akma kong sasaksakin sya pero nakailah sya. Sya naman ang tumakbo dala ang knife nya at akma rin akong sasaksakin. Nailagan ko ang attack nya at inupper cut ko sya at naflying kick sa mukha causing him to fall down. Dumudugo ang labi nya pero pinunasan nya yon. Tumayo sya at inattack ako na akma nyang iuuper cut nya ako pero nailagan ko iyon at nasipa ko sya ng malakas sa mukha causing my bones to crack loudly and causing him to fall down again. Napatumba rin ako sa taas nya dahilan kung bakit ko nahagis ang ten bladed pocket knife ko sa ere. Nagbilang ako ng 5 seconds dahil yung ang time na babagsak ang pocket knife ko.

Ellecey: 5... 4... 3... 2...1...

Nung pagkasabi kong 1, agad akong humiga ng patihaya at hindi ako natamaan ng pocket knife. Si Henry ang natamaan ng pocket knife sa tyan at sa dibdib. He vomitted blood which means he's dead.

Mr. Santiago: Wala ka talagang atras, Rell.
Ellecey: Tch, what a boring fight. I didn't even got hurt. Except for my fracture.
Mr. Santiago: You never failed me, Rell. Here is your prize.
Ellecey: Thanks. By the wayyy, do you hold the files of mafia killers?
Mr. Santiago: Yeah. Why?
Ellecey: Give me the files of the rank 1 killer.
Mr. Santiago: Okay, i'll give you some files. I won't give it all to you because you need to find it for yourself. Here.
Ellecey: Ughhh, fine. Thanks again.


To be continued...







When Arrogants approach Ms. ColdWhere stories live. Discover now