Hôm nay, tròn ba năm kể từ ngày chúng tôi nói lời từ biệt. Tôi vẫn nhớ như in cái ngày đó. Hôm ấy, cũng là một trận mưa tầm tã như bây giờ đây nhưng tôi vẫn đội mưa đội gió để đến nói lời từ biệt cậu ấy.
Chúng tôi là bạn rất thân, có thể nói là thanh mai trúc mã của nhau. Cậu ấy, trong kí ức của tôi, là một con người rất dịu dàng và điềm đạm.
Cậu ấy có đôi mắt màu đen sâu thẳm đầy tâm sự. Khi cậu ấy có suy tư, hãy cứ nhìn vào đôi mắt ấy, nó sẽ ánh lên sắc tím - một màu sắc của sự u buồn. Sắc tím ấy như những giọt nước mắt của cậu. Màu tím càng sẫm, nỗi đau càng lớn...
Mái tóc đen nhánh, đôi môi mỏng màu rượu đỏ, mũi cao, mặt cân đối. Làn da trắng sứ càng làm nổi bật hơn ngũ quan sinh động của cậu. Cậu rất cao, ngày xưa cậu từng hơn tôi hẳn một cái đầu.Bề ngoài của cậu nhìn rất lãnh đạm. Lãnh đạm đến mức lạnh lùng. Người ta chỉ phán xét cậu qua vẻ bề ngoài, người ta bảo cậu khó gần, bảo cậu "chảnh chọe"! Cậu không phải như vậy! Cậu năng nổ, cậu nhiệt huyết, cậu thân thiện, cậu dễ gần, cậu bá đạo, cậu tinh nghịch,... tất cả những điều đó được bao bọc bởi một lớp ngoài lạnh lẽo.
Nhưng cậu rất nhẹ nhàng, cậu rất dịu dàng, cậu quan tâm tôi, cậu lo lắng cho tôi... Hành động của cậu, cử chỉ của cậu,... tất cả những điều tốt đẹp, từng ánh mắt quan tâm cậu đều dành cho tôi... Nhưng cái con bé bốc đồng ngu ngốc này nào có hay?! Tôi quậy phá, cậu cười khuyên bảo. Tôi lười học, cậu cũng khuyên bảo. Tôi trốn học, cậu đến nhà giảng từng bài học cho tôi. Tôi chọc phá thầy cô, cậu cười mắng tôi nghịch ngợm. Tôi lập bè đánh nhau, cậu nghiêm nghị răn đe. Tôi bày đặt bắt chước người lớn hẹn hò yêu đương, cậu tức giận. Cậu bảo tôi là của cậu, tôi đã hứa chúng tôi luôn bên nhau thì không được hẹn hò với người khác. Tôi lúc đó chỉ với tư duy của một đứa lớp 5, ngu ngốc nghĩ rằng cậu nói đúng, nghĩ rằng tôi thất hứa, nghĩ rằng tôi phản bội lại cậu. Nhưng tôi nào có nghĩ rằng là cậu ghen, là cậu bực, là cậu thương tôi?Tôi nhớ ngày xưa, tôi để tóc dài lắm, dài đến đầu gối cơ. Là vì mẹ tôi bắt buộc tôi như thế, là vì để như thế để che đi vẻ phá phách của tôi, là vì để vậy cho giống "con gái" và cũng là vì cho rằng khi để tóc dài mình sẽ trông xinh như công chúa, sau đó sẽ có hoàng tử cưỡi bạch mã đến đưa mình về lâu đài đẹp thật đẹp! Khi còn bé, cô bé nào chẳng mong như vậy nhỉ?!
Lúc đó cậu bảo tôi là tại sao không cắt tóc ngắn lên đi. Cậu cũng bảo rằng tôi để tóc ngắn sẽ rất xinh, cậu rất thích con gái để tóc ngắn.
Tôi lại đầu óc nghịch ngợm của tôi liền nghĩ ra trò. Tôi cười hì hì, huých tay trêu cậu rằng nếu tôi để tóc ngắn thì cậu sẽ thích tôi đúng không?!
Cậu chỉ vuốt mái tóc rối của tôi cười bảo không. Hình như cậu còn nói một câu nữa, nhưng nhỏ quá tôi chẳng nghe được. Tôi đã định hỏi lại rằng cậu đã nói gì nhưng tiếng gọi của lũ bạn đã kéo tôi đi mất. Cậu đứng đó, dõi theo tôi, mỉm cười, mắt ánh lên màu tím sẫm....Do gần nhà nên sáng nào cậu cũng đến đánh thức tôi dậy và kéo tôi trong trạng thái mơ hồ đi đến trường. Đó đã trở thành luật bất thành văn của chúng tôi.
Nhưng cái ngày hôm ấy, tôi chẳng nghe thấy tiếng gõ cửa hòa cùng câu đùa trêu chọc tôi là heo, là bánh nướng khét của cậu. Ngày hôm ấy, tôi đi đến trường, một mình, chỉ một cái bóng đổ dài từ hướng bình minh, cảm giác trống trải lan khắp trái tim tôi. Tôi thấy bất an...
Trống vào lớp vang lên, cô giáo vào, cậu vẫn chưa đến. Nhìn chỗ trống bên cạnh mà lòng tôi quặn thắt! Đã có chuyện gì? Tại sao cậu lại nghỉ? Sao cậu không nói tiếng nào với tôi?
BẠN ĐANG ĐỌC
[OneShort] Hẹn Ngày Gặp Lại!!
Storie breviHẹn ngày gặp lại, vào một ngày mưa nào đó, mối tình đầu của tôi!