Niana
"Yaya Melda. Nasaan ang mommy?" Tanong ko kay Yaya Melda habang pababa ako ng hagdan.
"Naku hija, nauna na ang mommy mo dahil may aasikasuhin pa raw siya sa America." Sagot ni Yaya Melda habang nag-aayos ng lamesa
"Eh si Daddy?" I don't even know why I'm asking this, I already know the answer. I think I have everything I ever needed or wanted but I can't have my parents, pity me.
"Dumiretso sa opisina hija. May urgent meeting raw." Agad napawi ang ngiti ko. Nang makita niya ang pag bago ng emosyon ko ay agad siyang nagsalita.
"Oh sya! Umupo ka na dito at kumain." Ngiting sabi niya, ang ngiting umaasang bubuhayan ako uli ng loob. Pinaupo niya ako at linagyan na ng pagkain ang plato ko. Tinapik niya ang balikat ko at sinenyasan akong aalis siya papuntang kusina. Tumango ako at hinayaan ko na ang sarili 'kong kumain.
Buamlik si Yaya na may dalang juice, linagay niya into sa lamesa at nagsimula na siyang magsalita.
"Anak, maya-maya uuwi na rin iyung daddy mo! Tumawag siya saakin." Galak na sabi ni Yaya habang pumapalakpak. Well at least masaya siya.
Pinagmamasdan niya ako, umaasang magiging masaya rin ako sa balitang kwinento niya. Agad akong ngumiti- a fake one, nakita 'kong ngumiti rin siya ng napakalaki.
Napatawa ako ng mapait, nasa akin na ang lahat. Pera, kasikatan at mga materyal na bagay na gusto ko. I dont need those! Pero bakit ang hirap parin ng buhay ko? Am I not enough? Kulang pa ba ang milyon milyong pera na pumapasok sa kompanya namin? Oh for Pete's sake! I don't need the money! I want my parents, my parents that are together happily, but now it's just a big blur.
Narinig 'kong bumukas ang pintuan at nakita ko nalang si dad na pormal na naka bihis.
Shit. There is it again. The reason why. Naaninag ng mata 'kong may lipstick mark siya sa kanyang leeg, partially smeared, but enough to make me see it.
Lumapit ako sakanya at niyakap siya para maamoy ko siya. I did and there it is! The same smell. The same scent that I've been encountering for years now, and I know this isn't my dad's perfume. His is usually too manly, this scent is feminine, and it most definitely not my Mother's. Plus, nasa America siya!
Inangat ko ang tingin ko sa leeg niya, kinukumperme kung tama ba 'yung hinala ko.
It was red. The shade of the lipstick was red. Mom doesn't use red, she usually goes for nudes. This woman has a color scheme of red to pink and it's definitely the same woman who is all over my dad.
"Morning Nian" he's the only one who calls me that. Hinawakan niya ang palapulsuhan ko at dinala ako sa mesa bago pa ako maka-sagot sakanya. I think nahalata niyang napapansin ko na.
"Morning too dad!" Ngiting bati ko. Nag-iba ang reaksyon niya. He was happy. No, it was relief.
Nang may pagkain na siya ay kinain niya na rin into. I can't stand this anymore! Seeing my dad like this. Nagpaalam na akong aalis, baka may masabi pa ako kaya ay inagapan ko na.
Driving, I think my life through.
Ayan araw araw ang eksena sa bahay na ginagalawan ko. Happy and worry-free. I'm good at hiding feelings.Sa eskwelahan naman, ni minsan wala akong naka-away- well may tarayan at sagutan, but not a serious one. It's just from bitches. O kahit issue na nabilang ako. I don't know why.
Liniko ko ang kotse ko sa kanan at agad naaninag ng mata ko ang isang napakahabang traffic.
Habang nag aantay, I turned the stereo on. Thinking it over, nabilang na ako sa isang issue- 'yon ay ang virgin pa ako, and by the looks of it, they want to take it.
Sa campus kasi, malalaman mo nalang kung hindi na virgin ang isang istudyante. They turn from normal students, to the sluttiest bitch wannabes.
Nang umandar na ng konti ang mga kotse ay may nakita akong bagay na palagi kong nadadaan kapag tinatahak ko ang daan papuntang campus.
Now I see the sign 'Way to Neclam University' hate this school, know why? ako na lang ang natitirang virgin sa unibersidad na ito. Psh sluts. We're just in college, can't they wait? Its cool though, they can do what they want.
Crazy right?
I parked my car, on the same spot every day. Nang maayos na ang pagkaka-park ko ay agad akong bumaba at ni-lock ang pintuan ng kotse ko at pinatunog ito.
Walang dress code ang university na'to kaya marami akong nakikita na mga babaeng maiiksi ang mga shorts, naka sleeveless at mga revealing na dress. 90% of them wear slutty clothes. The remaining 10%? Me, the boys and the teachers.
I'm just wearing a simple outfit, making sure that I'm not insulting the weather. Its November and its already chilly. I'm wearing a dark maroon pull over with light-washed ripped jeans and a pair of dark brown boots. Minsan ay naiisip 'kong paanong hindi nilalamig ang mga babae dito? Heh, sabi nga nila, hoes don't get cold.
I am such a bitch!
I let my natural hair be- the long, brown and curly. Hinawi ko ito at inipit sa tenga ko. Nag lakad ako paalis duon.
Agad akong nakatanggap ng mga tingin, well, titig to be exact sa mga lalaking papasok na rin ng campus.
Lustful looks piercing holes through my body.
I didn't even glance at them, making sure that I'm not giving them the satisfaction. The satisfaction of me noticing them.
I ignored the burning stares and continued to walk. Putting my earphones on, pinindot ko ang 'party shuffle', making sure that no one will talk to me.
Getting a few greetings, I walked the distance between the parking lot and the main gate.
This is it, another day in this school.
I tilt my head up and read the sign
'Welcome to Neclam University'
YOU ARE READING
The Blood Of A Virgin [On-Hold]
Teen FictionNiana Angela Dela Torre A perfect college girl,they say. But behind that is a girl who need's attention and love. Ang natitirang Virgin sa Neclam University, what if makilala nya ang isang mistoryosong lalake na pa-iibigin siya. Will she take the ri...