Chapter 2 - Hating Playboys

353 1 0
                                    

This Chapter contains the flashback on how Alex and Mike (Alex's ex boyfriend) relationship ends...

Enjoy reading awesome cuties :*

---

flashback...

'Happy second anniversary babe. Iloveyou forever and ever.'

Message sent..

Pagkasend ko ng text kay Mike tumayo na ko sa pagkakahiga at naligo. January 16, 2009 naging kami, and now January 16, 2011 na, two years na kami and im planning to surprise him sa condo niya.

Hindi ko maitatanggi na sa loob ng dalawang taon na pagsasama namin e sobrang saya ko, napaka sweet at caring kasi ni Mike, but there's one thing na pinaka hate ko sa kaniya..

his a Playboy..

I remember the days when i always caught him with some girls na hindi naman kagandahan. I always forgive him, kasi sabi niya hindi niya na uulitin. Pero inuulit ulit niya padin, at paulit ulit din akong nagpapatawad, cause i love him so much..

Botong boto sa kaniya si Dad, and his parents love me too. Everything is perfect. Walang hadlang, walang panira.

Pagkatapos kong maligo, kinuha ko yung cookbook na binili ko last day, ipagluluto ko kasi siya. Hindi ako marunong magluto pero para sakanya ittry ko.

Madaming nagsasabi na Mike and I are perfect for each other, hindi kasi nila alam yung mga pinag-awayan namin. They're just see us when were happy and not when were fighting.

His favorite food is Palabok, kaya ayun ang luluto ko sa kanya, i hope na maging maayos 'to.

After several hours, yes it took hours bago ko natapos lutuin 'tong palabok, nahiwa pa ko!

After ko magluto nag-ayos na ko.

I used my dad's car, i started the engine and drive my way on his condo.

I plugged my earphone and play my favorite songs. I love music, hindi ko itatanggi yan. When i'm sad, it heals me, when i'm tired, it helps me relax, when i have problems, it comforts me, kaya sabi ko music is my life.

Pagkarating ko sa building ng condo ni Mike, e binati ako ng guard. Kilala na ako dito kasi parati akong dumadalaw sa kanya. Binati ko din sila, but i am so confused kung bakit parang may bakas ng pag-aalala at takot sa mukha nila.

I started to walk towards the elevator. Waiting.. Waiting.. Tapos tumunog cellphone ko.

'Hey babe. Good morning, Happy anniversary, How are you?.' Si mike. Mukhang bagong gasing ang boses niya.

'I'm fine babe. Mukhang kagigising mo lang a.'

'Oo, nakakapagod kasi kahapon e. Anyway, asan k? Let's have a dinner tonight i'll pick you up.'

'No need babe. Cause im infront of your door. Pagbuksan mo ko.'

'What?! A-eh Okay. Wait.' sabi niya and he hang up.

Ang weird, bakit parang magmamadali sya? at parang may tinatago siya na ayaw kong makita?

"Hey! Babe." Bati niya ng pagbuksan niya ko ng pinto, Gulo-gulo ang buhok at boxer lang ang suot niya.

"Hi." Sabi ko, ilang minuto kaming nagkatitigan.

"Ang weird mo ha. O ano? Hindi mo ba ko papapasukin?." Tanong ko. Alam ko, nararamdaman ko may mali dito.

"Ay oo. Uhm tara pasok ka." Sabi niya, pumasok na ko at dumiretso sa kusina niya.

"Guess what?"

BAD GIRL MEETS PLAYBOY [TAGALOG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon