Sofia's POV
Hi! Ako nga pala c Sofia Andres. Kaibigan ni Kath, well nakipagkaibigan lng naman ako sakanya kac gusto kong maging malapit kay Daniel. Obviously I like Daniel and I want him to be mine.
*knock .. knock*
May maid na nagbubukas ng pinto.
"Cno po cla?" Tanong ng maid. Nandto ako ngayon sa labas ng bahay nila.
"Uhm kaibigan po ako ni Kath, asan po sya?" Tanong ko.
Tinuro sakin ng maid kung nasan cla Kath."Kumatok ka na lng po dyan ma'am" Sabi nya bago sya umalis.
Nandto ako ngayon sa labas ng isang kwarto, I think kwarto toh ni Daniel ehh!!
D na ako kumatok, pagbukas ko ng pinto, biglang uminit yung ulo ko sa nakikita kong eksena ngayon ggggrrr!!"Bal akin na yan!" Sigaw ni Kath habang tumatalon-talon.
"Hahahaha abutin mo muna!! Yan kac ehh 5'3 lng yung height mo, samantalang yung akin 5'11 hahahaha!! Kawawa naman yung bal ko" Sabi naman ni DJ.
"Bal please! Ibigay mo na sakin yan" Inis na sabi ni Kath.
"No! Halikan mo muna ako!" Sabi ni DJ sabay nguso.
Cguro nagtataka kayo kung anong ginagawa nila!?!
Nakatayo c DJ sa kama nya habang nakataas ang right hand nya na hawak-hawak ang remote ng TV. Habang c Kath naman pinipilit maabot yung remote. Gets?? Gggrr nakakainis!!!"Bal naman ehh! Akin na yaaaan! May inaa-----"
"Ehem" Pang-iistorbo ko. Tumigil cla sa ginagawa nila at sabay na napatingin sakin.
Ngumiti bigla c Kath at bumaba sa kama at lumapit sakin."Hi Sofia! Anong ginagawa mo dto?" Tanong nya sakin. Sumilip ako sa likod ni Kath at nakita ko c DJ na nilipat yung channel ng TV. Spongebob? Nanunuod sya nyan??
Binalik ko na yung tingin ko kay Kath!"Wla kac akong magawa samin eh! Kaya naisipan kong pumunta na lng dto" Pagsisinungaling ko. C DJ naman tlga yung pinunta ko dto eh!
"Ahh ganun ba! Umupo ka muna!" Pinaupo nya ako sa harap ng inuupuan ni DJ at umupo sya sa tabi ni DJ. Dapat ako dyan sa pwesto nya ehh!! Kac mas bagay kami ni DJ.
"Buti naman at nilipat mo na yung channel" Sabi ni Kath.
"Naawa ako sayo, kac parang iiyak ka na kanina hahahaha" Asar ni DJ.
"Sama nito" Sabi ni Kath at pabirong hinampas c DJ sa balikat.
Like duuhh! Andto po ako ohh. Tsk! Nakakainis na tlga ahh! Pag ako tlga d makapagpigil, sasabunutan ko itong c Kath....--------------------------
I'm not a haters of Sofia. Sya lng tlga ang naisip ko na maging kontrabida....