Chapter 5: Selos

158 0 0
                                    

Daniel's POV

Hi! Ako nga pala c Daniel, ang pinakagwapong manliligaw ni Kath at soon to be Husband!! Wla nang bf-bf. Husband na agad! Mas maganda pakinggan ehh!! Kathryn Chandria B. Padilla. Bagay na bagay...

Teka nga! Kanina ko pa napapansin na tingin ng tingin sakin tong kaibigan ni Bal. Parang ewan... May gusto toh sakin panigurado.
Tinignan ko naman tong katabi kong babaeng tawa ng tawa. Ganda nya tlga. Bagay na bagay kami.
Tinignan ko naman yung kaibigan ni Kath!! Nakatingin sya sakin kaya nginitian ko sya. Hala ka! C ate namula hahahaha.
Tinignan ko naman c Kath at nakatingin din sya sakin pero nakakunot yung noo...
Umiwas sya ng tingin at may binulong pero rinig ko naman.

"Tsk pangiti-ngiti pa! Nagpapacute na naman sya!" Bulong nya... Hahahaha ang cute nya magselos. Selos?? I have a great idea!

"Uhm! Ano nga ulit pangalan mo?" Tanong ko sa kaibigan ni Kath.

"Sofia" Sagot nya habang ang lapad ng ngiti.

"Ow yes Sofia. I like your eyes, ganda" Sabi ko. Namula sya bigla...

"I like your eyes blah blah blah" Dinig kong bulong nitong katabi ko. Hahahaha effective.

"Oww, thank u" Hahahahaha naniwala agad sya.

"Do you have a boyfriend?"

"Wla pa. Bakit mo naman natanong?"

"Wla lng. Maganda ka kac eh kaya akala ko may boyfriend ka na!"

"Alam mo Daniel if u want to court me. Ok lng naman sakin yun!" Ay wow! Hangin. D nya yata alam na nililigawa ko na c Kath.

"Cge pag-iisipan ko."

"Ay wow! Pag-iisipan daw ohh. Grabe sya ooh!! Nagsawa na cguro sya sakin.!" Bulong ng katabi ko. Don't worry Kath, d ako magsasawa sayo kahit kailan.

"Hahaha your so cute Daniel" hahahaha I know right kaya nga bagay kami ni Kath ehh..

"Hahahaha thank you"

"Ok that's it. D ba nila ako napapansin!?" Bulong
na naman ni Kath.

"Ehem! Excuse me! Kuha lng muna ako ng makakain." Sabi ni Kath at tsaka umalis.

"Tsk selos" Bulong ko

"May cnasabi ka Bal" Bal?? Wow kapal.

"Only Kathryn is allowed to call me Bal!!.." Sabi ko sakanya. Uminit kac bigla yung ulo ko nung tinawag nya akong bal...

"Bakit naman??" Tanong nya.

"Call sign namin yung Bal short for kambal. Kaya wla kang karapatan na tawagin akong bal."

"Ay sorry, akala ko kac nick name mo yung Bal."

"No, it's ok"

D na ako nagsalita pa. Dumating na din naman kac c Kathryn eh!!
Nabadtrip lng tlga ako. Ayaw ko kac na may tumatawag saking Bal na ibang tao. Gusto ko c Kathryn lng, wla ng iba...

Kathniel One Shot StoryWhere stories live. Discover now