Chapter 1

9 1 8
                                    

"Talaga po? Siya po talaga makakapartner ko?" Naeexcite kong tanong Kay ma'am

Kyaaah! Hinihiling ko pa lang kanina na sana siya makaduet ko, ngayon tinupad na. Thank you po Lord!

"Hindi ka naman excited Syrene" natatawang tanong sakin ni ma'am Mel

"Sorry po ma'am hehe." Sabay peace sign ko Sakanya

"Ok lang. Be ready parating na yun pag-uusapan natin kung anong magandang kanta ang gagamitin niyo" nakangiting sabi ni ma'am

*Tok tok*

*Eeeeeckk*

Napalingon kami pareho ni ma'am sa taong nagbukas ng pinto.

"Good morning Ms. M" nakangiting bati ng taong kanina ko pa hinihintay.

Oh my gosh! Bakit ba ang gwapo nito? Those brown eyes na pag tinitigan mo para kang hinihypnotize,those pointed nose and those red lips na masarap hal-- WAIT?! Bakit ang halay ko? Waaaaaahhh!! Bad Syrene!

"Hi miss?" Nakangiting tanong niya sakin.

"S-syrene" nauutal kong sagot Sakanya

Gosh! Bakit ba ko nautal?

"Nice name Syrene" sabi niya sabay upo sa tabi ko

Emegesh ang bango niya! Bakit ba kasi may ganitong nilalang sa Mundo?

"S-salamat Christian" nahihiya kong tugon.

"Welcome Ms. Beautiful." Sabay wink sakin.

>\\\\\\\\<

Nag-init bigla yung mukha ko. Feeling ko umakyat lahat ng dugo ko sa mukha at alam kong pulang pula na ko ngayon.

"You're blushing Syrene." Puna ni ma'am Mel sakin na may nakakalokong ngiti sa kanyang labi.

"N-no ma'am!" Tanggi ko.

Waaaaaaahhhh! Nakakahiya.

"You're cute when you blush." Bulong ni Christian sakin.

God! Help me kanina pa ko kinikilig.

"Waaaaaaahhhh!" Tili ko sabay takip sa mukha ko.

"Hahahaha!" Sabay nilang tawa

Bakit ba kasi ako tumili?! Huhuhuhu semento please lamunin mo na ko, kanina pa ko napapahiya

"Ma'am wag niyo na po Kong tawanan." Halos di ko sila matingnan sa sobrang hiya ko.

Gusto ko ng matapos 'to sa lalong madaling panahon. Baka mamaya meron nanaman akong gawing kahihiyan.

"Ok sorry Syrene." Hinging paumanhin ni ma'am sakin

"Ok lang po ma'am." Sagot ko

"On the serious note, gusto kong magkasundo kayo sa kantang gagamitin niyo."

"Ano po bang theme Ms. M?" Tanong ni Christian kay ma'am

"LOVE. At dahil duet nga, kailangan makita na may chemistry kayo sa isa't isa. Dapat makita ng mga audience na may something sainyo." At binigyan ako ni ma'am ng isang makahulugang ngiti.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 18, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The More You Hate The More You LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon