Mémoire 1

14 2 4
                                    

Sky's POV

6 pm na and kakalabas ko lang sa airport ng may marinig akong napaka tinis na boses 😏

"Skylar Kayce Ross!!!!! Kyahhhhh!"

Ow yeah. The noisy girl is here. 😒

"Cass, your so noisy! Pinagtitinginan na tayo oh!" Sabay tingin ko sa mga taong nakatingin sa amin.

Yes, that's Cassandra Ruby Lindon. Ang super duper maingay kong bestfriend. Halata nmn, right?

"Hihihi sorry! I just missed you! Kung bakit kasi hindi mo ako sinama sa vacation mo! Nagpapaka alone ka ba don?!" With pouting lips effect pa.

"Tch. Stop that paawa effect Cass. Nakauwi na ako and besides, you know the reason why I decide to take a break right?" Mahinahon yet bored kong sabi

"Yah yah. Tara na nga! Let's celebrate for your pagbabalik!" Excited na sabi nya at naunang pumasok sa sasakyan.

Tsk tsk. Hindi mn lang ako tinulungan. Hayst. 😒😌

Habang naglalagay ako ng maleta ko sa compartment, may nahagip akong familiar built ng lalaki. Papasakay rin ito sa isang BMW. Hmmm he looks really familiar!

"Sky, get in! Naghihintay na ang family mo!"

"Yeah coming!" Tch. Maybe one of my friends. Umiiling akong pumasok sa kotse.

While nasa byahe ay kwento ng kwento si Cass sa nangyari sakanya habang wala ako.
Well, almost 2 years rin akong nawala. Some things changes.

"Hey! Na enroll na kita sa school na inenrollan ko. I also bought you school stuff already so no need for you to buy na." Cass while eating cupcake. That's not for her though 😒

"Thank you Cass. Plano ko ring magpahinga muna ng ilang araw." Pagod na saad ko

"Yeah you should! You look dead! Parang hindi gumana ang paglalakwatsa mo! Hahaha" mayhalong pang-aasar na sabi nya.

"Ow shut up Cass. Pagod lng talaga ako." Walang gana kong sabi at ipinikit ang mata ko.

I'm tired physically,emotionally and mentally. All I want is to rest and sleep. Unti-unti akong nakatulog.

NAGISING lng ako ng may kumatok ng malakas sa bintana ng kotse.

"Sky tara na! Nandito sa tayo!" Sigaw ni Cass na nakalabas na.

Inayos ko muna ang sarili ko at lumabas na. A warm air welcomed me as I walk into our house. Finaly, I'm home. Hindi parin talaga nagbabago dito. As I enter the house, sinalubong ako agad ng mainit na yakap ni Mama at Papa.

"Welcome back darling! How are you? How's your vacation?" Tanong ni Mama

"It's fine Ma. Medyo pagod lng." I kiss her at yumakap rin ako kay Papa.

"We prepared dinner for you. Cass, join us." Si mama habang nakipag beso kay Cass.

"Sure Tita. Gutom narin po ako." At pumanhik na kami sa kitchen. While kumakain ay todo kwento si Cass. Ewan ko ba bakit naging kaibigan ko to eh napaka ingay. Hahaha shhh lang kayo.

After dinner, Cass decided to go home since she's busy with school, and I went to my room and do my rituals. We are in our 4th year in college and medyo late lng ako papasok ngayon.

As I lay down on my bed, naalala ko ang lalaking nakita ko kanina. He really is familiar. Feel ko gwapo sya. Haha napapailing nlng ako sa naiisip ko. Habang nagmumuni-muni, unti-unti rin akong hinihila ng antok.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Zzzzzz. Inaantok rin kase ako ng tinatype ko to kaya sorry for the lame chapter! Hehe intro palang nmn yan guys.

VOTE and COMMENT! Thankies 😘

Ang lahat ng nababasa nyo dito ay gawa-gawa lamang ng makulit nyong author. Wag po kayong aasa na totoo ito sapagkat masakit umasa 💔. -pinkishkath

Memories of HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon