A3P12

1.2K 66 2
                                    


-

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

-

[start of recording]

Hi hello hi hello. 29 August 2016, Monday. This is Nicomaine  Dei. I'm going to share something that happened earlier sa cafeteria..

[pause]

Nakakainis sya. Oo, sya. 'Yung mokong na lagi kong kinukwento dito.

[pause]

Hinalikan nya 'ko kanina. He kissed me. That bastard kissed me! In front of everyone!

The nerve.. Sinabihan ko na syang lumayo sa'kin kanina, pero ayaw magpapigil. Lalo syang lumapit. Umakbay pa!

[pause]

I hate to admit it, pero kinilig ako. Slight lang naman. Okay, okay. Kinilig ako ng bongga! Ikaw ba naman ang akbayan at halikan ng crush mo sa harap ng maraming tao na nangungutya sa iyong malaki ang bunganga mo, 'di ka mangingisay sa kilig?

Pero kasi naman... He's the reason behind all these bullying I'm getting. He was the first one to acknowledge my mouth that first day of school. Nakakadistract daw yung bibig ko. Eh since he's the school's primo boy, at minsan lang sya pumansin ng ibang mga estudyante, ayun, ang daming sumunod sa yapak nya.

People started bullying me because of my ginormous mouth. All thanks to him for starting it.

[pause]

Ewan ko ba, sinapian ata sya ng manyakis na espiritu kaya nya nagawang halikan ako kanina.

[pause]

Pero, ayun na nga, 'yung titig nya sakin before and after— my gahd, 'di ko kinaya. Natunaw 'yung matres ko dahil sa titig nya. Pumalakpak 'yung fallopian tubes ko. Oo, naramdaman kong nag-standing ovation 'yung mga egg cells.

[pause]

Mabait naman 'yun sa iba eh, 'di ko alam kung bakit sya nagpasimula ng pambubully sakin.

Sayang gwapo pa man din. Matalino. Matangkad. Tisoy. Namimili nga lang kung kanino hindi magiging suplado.
Hay nakoooo, Ri—

[loud female voices approaching]
[end of recording]

//

"Hay nako, Richard.." Maine sighed as she forcefully put a period on her diary. She was writing her earlier 'diary record' into her actual diary.

"Ano bang naisip mo kanina?" she buried her face into her pillow. "Marami ka ng napaiyak. Ayokong maging isa sakanila."

//

Her mouth was distracting. Her smile. Her laugh. Her tongue. Sticking out a little bit when she's trying to focus on a scheduled paper. Her lips. So red, they taste like cherries. They're distracting. She's distracting.

Fin.

One Two Three DaysWhere stories live. Discover now