#18: Yellow roses

1.9K 132 94
                                    

Sunny's POV

Isang linggo na ang lumipas mula nung bumalik ang totoong Yoona. Naging close ulit kami kaso divided na yung oras at attention niya kasi palagi niyang kasama ang BTS, Apink at Got7, minsan nao-op nga kami sakanila. Siguro nga naging superclose na sila dahil sila naman ang kasama niya nung hindi pa siya nagpakita samin. Tapos idagdag mo pa ag rumors sa campus na sina Mark na daw at Yoona dahil sa nagkahalikan sila nun sa canteen sa harap mismo ni Sehun. Paano yung ship ko?!

"Kainis! Hindi ko man lang makausap ng matagal si Yoona dahil sa Eunji na yun" rinig kong maktol ni Yuri.

"Eh kasi naman palagi silang magkasama tapos yung Namjoo ang palagi niyang nililibre ng pagkain. Bakit hindi ako?" reklamo ni Sooyoung.

"Isa lang ang ibig sabihin niyan" sabi ni Yoodi. Kasama pala namin siya ngayon.

"Ano?" sabay naming tanong nina Yuri at Sooyoung.

"Ang ganda ko"

-_______________________-

"Sabihin mo yan sa noo ni Suho baka sakaling maniwala" sabi ko. Kaya nagpout naman siya.

"Dejoke lang bes" sabi ko.

Yeah, naging super close na kami ni Yoodi kasi magkasama kami sa boy hunting. Joke! Ewan mas feel ko vibes niya keysa kay Yoojin eh. Si Yoojin naman, close sa TTS. Si Yuri at Sooyoung loyal kay Yoona HAHAHA. Si Hyoyeon close din kay Yoodi pero si Jessica.. wala siyang ka-close ni isa.

Ayaw niya kay Yoodi kasi maharot daw, si Yoojin naman ewan di ko alam kung bakit ayaw niya kay Yoojin. Di din sila nagkakausap ni Yoona mula nung nagbalik ito.

"Bunganga!" sigaw ni Chanyeol na kapapasok lang sa tambayan.

"Bakit tenga?!"

Grabe, ang sweet ng endearment nila, kainggit.

"Nakahanap ka na pala ng 688th boyfriend mo?!" galit na tanong ni Chanyeol.

"Ay nakipagbreak na ako dun, may 689 na ako" playful na sabi ni Yoodi.

Nga pala, nakwento na ni Yoodi sa amin yung story niya. Hahaha nakakagago lang yung goal niya, bakit kailangang 1000 pa? At hahahaha sinabi niya sakin na kahit anong mangyari ayaw niya parin kay Chanyeol kasi magkapareho sila ng pangalan nung first love niya. HAHAHA!

Napalingon ako kay Xiumin na kanina pa tahimik. Nilapitan ko siya tsaka tumabi sakanya.

"May problema ka Minseok?" tanong ko.

"Ah eh kasi.. namiss ko lang si Yoona" sagot niya. Ahhh si Yoona pala..

"Pero don't get me wrong Sunkyu. Alam naman natin na dati kahit magmurahan at magkasakitan kami nina Yoona pero di naman maide-deny na siya ang prinsesa namin. Parang kapatid lang. Ang kaso nakakaselos kasi mula nung bumalik siya, wala ng ExoYoong moment. Palagi nalang BangtanYoong, GotYoong at YoongTeen"

"Eh wala naring YoongShidae kasi YoongPink na rin" malungkot kong sabi.

"Ay ang emo niyo! May naisip ako" biglang sulpot ni Chen.

Yoona's POV

"Bye guys!" paalam ko sa Apink at Got7. 

"Pauwi narin kami Yoona" sabi ng BTS.

"Sige, mag-ingat kayo"

Naglakad narin palayo ang BTS, may sarili kasi silang dorm kaya hindi sila rito nakatira. Kami naman nina Yoodi at Yoojin, nag-dorm narin at ka-roommate namin ang snsd.

The Prankster's Comeback Where stories live. Discover now