Chapter 2: Ang Ganda nya

40 0 0
                                    

“ANO! Pare tinamaan ka dun sa kapatid ni pareng arnel?!!!! E TOMBOY UN MEN! Sa totoo lang mas pogi pa nga un sau e!!!” 

Oa  na reaksyon ni Melvin ng sinabi ko sa kanya ung tungkol sa na tumbukan ko para sa kaptid ni arnel.

“ Oo pare, ako nga din medjo naguluhan, kasi muka naman talaga sya lalki tapos tama ung sinabi mo saakin na mas pogi pa tlaga sya sakin ha .. pero nung Makita ko sya men iba talagga ung naramdman ko ea .. para bang nakakita ako ng anghel .. iniimagine ko nga sya kung nakapambabae .. >.< ang ganda nya siguro?”

“nako tol, muka atang may sapi kana .. haha pero anong balak mo ngaun?”

“ hindi k hahayaang alang mangyari sa nararamdaman ko. Gagawa ako ng paraan para mapansin nya ko. Susubukan ko syang ligawan men.”

 At oo desidido po ako sa desisyon ko.

Di ko alam kung pano pero wala naman siguro mawawala kung susubukan ko diba?

Saktong nakatambay ako sa tindahan ni aleng ising ay nkita ko si pau. At muka atang papunta pa sa tindahang kinatatambayan ko. Nako po!

“ahm.. pabili nga po ng suka at toyo” 

“ magaadobo siguro si kua mo no?” pasimpleng sideline ko

“ aah.. kaw pala.. tropa ni kuya? Hindi sya ang magluluto kundi ako. Di marunong un noh.. di ko nga alam kung pano nakakain ung sa araw araw nung wala pa ako ditto.. -.- “

Ngumiti sya at ag ganda nya pala talaga kahit jersey ang suot nya.

 “ oo nga ea, pero madalas din kasing kumakain si arnel sa bahy ko kaya ako na din ang nagsislbing supplier ng pagkain nung gagung un haha”

“haha gnun ba pabigat talaga un si kuya pero salamat na din, a sige pala mauna nako at baka hinahanap nko nun. J”

 Tumawa at ngumiti sya saakin . muka atang lalo pa kong tinatamaan sa kanya :3

Kinahapunan nun ay nakasalubong naman sya ni pareng chito sa may court plaza. Na naglalaro magisa ng basketbol.. lalaking lalaki sya pero di ko maintindhan kung bakiit iba talaga sya sa paningin ko napapangiti ako pag nakikita sya .

Nilapitan naming sya ni chito at niyaya naming syang maglaro

“ (binato ang bola kay pau) psst tara laro tayo, magaling ka pala dito?”

“varsity ako dati ”

 “ sige nga tingnan natin pagkavarsity mo?”

 Pinaagaw ko ang bola sa kanya.. awa ng dyos ay naagaw nya! Jusko kinikilig ako di ko alam kung bakit. Pero di ko pwede personalin ang laro dahil babae padin tong kalaro ko.

Bawat pag talbog at pagagaw nya ng bola sa akin ay nararamdamankong dumadampi ang mala porselana niang kutis sa balat ko.. grabe ang kinis talaga.. at naamoy ko din ang halimuyak ng pabango nya na kahit panlalaki ay ang bango padin sa pangamoy ko

Patuloy padin kami sa paglalaro ng basketball

 Ng maidribol nya sa bahaging kanan ang bola ng di sinasadya ay natalisod sya papunta saakin… 

Scenario( nkapatong saakin si pau at magkalapit ang mga mukha namin)

Sinalo ko si pau. At nagkatitigan kaming dalawa.. siguro ay nagulat din sya .. 

Pero agad ding tumayo si pau sa kinalalagyan nya. Halatang aligaga to. Pero bago pa  man ako makatayo sa sarili ko ay inabot nya ang maliit at magagandang kamay nya.

Para akong nilalang na namayapa at napunta sa langit at merong isang magandang anghel na nagaaya saakin na sumama sa kanya ..

 Inabot ko din ang kamay nya at hinila nya ako patayo. 

Sandali ko lamang nahawakan ang kamay nia pero ramdam ko ang lambot nito. Napatitig nga lang ako sa kamay ko.. na para bang ayaw ko na sanang bumitaw sa kanya. 

Di ko tuloy napansing nwala na sya sa harapan ko. 

Tsssk.. syang! Alam mo ung nwalang PAGKAkATAON!!

Ngayun un e!

To be Continued>>>>>

haixt sunod sunod ang upload ko wew .. 

sana po maenjoy nio guyz :3

Lakas Tama ( tomboy turns into a girl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon