Continuation ng Chapter 2 :)
Read first!
Enjoy! :)
___________________________________________________________________________
*** Break Time***
Matext nga ang GIC ( short for “Girls in Common” yan ang name ng barkada ko J )
/ Jas, Ja, Mae – girls tiene iyo meeting na diamun CEO manyana. Ghaad! >_< .. tan putok iyo T__T / (girls may meeting ako bukas sa CEO namin.. ghaad!.. kinakabahan ako)
message send….
Pagkalipas ng ilang minuto, may nagreply…
/ Layz about kosa? / ( about what?) - Jas
/ nusabe iyo Jas, manyana pa daw sabe.. / ( di ko alam Jas, bukas pa malalaman..) – ako
/ ah okay! Keri lang se girl! Btw, busy iyo, later ya lang man text. Cuidao../ ( keri lang yan girl! Btw, busy ako, later na lang tayo magtext. Ingat ) – Jas
/ ok. Likewise Jas / - ako
Sina Jasmine, Janine at Anamae ang mga best of friends ko since College.
GIC ang tawag sa grupo namin, ewan ko nga, si Jasmine lang ang nagbigay ng pangalan.
Then, poooof!!!!!
Yun na! :D
Sila na mga friends ko ;).
They are very supportive, kahit sa kalokohan, supportive pa rin yan sila :D
Mga adik din yan sila sa Wattpad. Actually, madami kaming adik diyan at friends namin pero kami lang apat ang super duper close hanggang sa makagraduate kami.
Paano nga ba namin na discover ang Wattpad?
---------Flash back----------
Nagtext ang close friend ni Jasmine, si Rosemie…
/ Jas try this, puro este stories.. http://m.wattpad.com/ ( Jas try this, stories ‘to lahat) – Rosemie
/ stories? About what? / - Jas
/ any stories, basta tiene love stories, try ya dali! Man add ya na bookmark../ ( any stories, basta may love stories, try mo na dali! Iadd na sa bookmark ) – Rosemie
/ ahhhh.. okay.. sige thanks much ;) / - Jas
At yun nga, inadd ni Jasmine ang site sa bookmark..
at voila!!!!...
..May lumabas nga! ^___^
So ayun, bilang baguhan sa wattpad, sinubukan niyang mag-explore dun at napunta siya sa “ Internet and Text Love Affair ” ni JollibeeGenataIII….
Binasa niya at kinilig ang bruha… XD
Agad agad nagtext si Jasmine kay Elaiz, Janine at Anamae ang goodnews! :D at hayun, kinalat na sa mga friends at classmates nila ;)
------end of flashback----------
Natapos ang araw na magulo ang isipan ni Elaiz. Hanggang ngayon kasi nakaglue ata sa isipan niya ang magiging usapan nila ng CEO bukas..
Sa kakaisip niya, di niya namalayan nakatulog na pala siya..
---kinabukasan sa Marcian Garden Hotel…
“Good evening maam!” - bati ng waiter kay Elaiz
“ Ah eh, good evening too.. I have meeting with the CEO… ahm with Mr. Tan” sabi ni Elaiz na sa mga sandaling ito di na siya mapakali.
“Ah yes maam… Shall we go to that area maam?” yaya ng waiter.
“ Ah yes, sure...” at sumunod naman si Elaiz sa waiter.
Hindi naman ata excited si Elaiz nuh? XD
It’s now6:10 pmat mamayang7 pmang meeting niya with the CEO.
Ayaw niya daw kasing malate.
Nakakahiya..
baka kung ano ang isipin ng CEO sa kanya pag nalate siya ng 1 minute.
Habang naghihintay sa CEO, nagbasa muna ng story sa wattpad si Elaiz..
“The Arranged Marriage – by iceebaby”.. ngiting –ngiti ang lola niyo habang nagbabasa. Iniimangine niya kasi what if siya rin ang nasa kalagayan ni Ice ( ang bida sa TAM~ try niyo basahin xD ) na naarranged sa gwapong nilalang na si Blake ( ang husband-to-be ni Ice ).
Hindi namalayan ni Elaiz, 7 na pala at dumating na ang CEO ng kompanya kasama ang personal secretary nito…
Umayos ng upo si Elaiz at nakipagkamay sa CEO..
“Good evening sir..” sabi ni Elaiz na halatang kinakabahan.
“ Good evening Ms.Elaiz. I don’t want to take this long.
I want you to organize the upcoming anniversary of the company and regarding to that, I want you to accompany our guests that will arrive next month.
You will take care of them while they are here.
And be sure they will enjoy their short visit here..” mahabang sabi ng CEO.
0__0 itsura ni Elaiz
“Uh-uhm sir, are you sure Im the one who will entertain---- I mean accompany our guests?”
takang tanong ni Elaiz.
“ yes, I trust you, Im sure you can accompany them. And by the way, my son recommended me that you can handle these things..” sabi ng CEO.
*________*
^________^
Oh yeah! May trust agad sakin?!
I can’t believe this.. wooohoooo! XD
Take note, anak niya ang nagrecommend sakin?!
Wehh?? Di nga??!! :D
Hahaha… naman! Di yun nagkamali sakin :D sabi sa isip ni Elaiz.
“ah uhm Ms.Elaiz?..” tanong ng CEO.
“ ah yes sir?..” – Elaiz
“so, is that okay?..” – CEO
“ ye-yes sir! Super okay hehe ^__^v” - Elaiz
Hindi umabot ng kalahating oras ang meeting nila kaya maagang umuwi si Elaiz.
------------------*
Ting! Vote and comment ;)
Hope nagustuhan niyo!
Malapit na silang dumating, yeah! ;D
Gracias :)
-BW here..
BINABASA MO ANG
Almost A Similar Story In Wattpad :)
RomanceAno kaya ang iyong magiging reaksyon kung naging totoo ang isa sa mga paborito mong kuwento sa Wattpad at nangyari sa buhay mo? ...tatalon ka ba sa tuwa dahil nangyari nga ang gusto mong mangyari sa love story mo ...kikiligin ng bonggang bongga s...