Chapter 4

159 5 1
  • Dedicated kay Watty People :)
                                    

This is it!

Read first! ;)

Enjoy! :D

 ____________________________________________________________________________

Nung nasa bahay na si Elaiz hindi siya makatulog dahil sa kakaisip kung bakit nirecommend siya ng anak ng CEO.

“How come?! Crush ko pa naman yun since elementary!”  sabi ni Elaiz na pagulong-gulong sakama.

“Di kaya, crush din niya ako?! ^__^

‘no ka ba Elaiz lumalandi na.. hahahaha :D”  sabi niya sa kanyang sarili.

“pero di naman malayong mangyari yun..” seryosong sabi niya..

naalala ko lang nung nasa elementary kami…

-----Flash back------

Schoolmate ni Elaiz si Joebert Mark Tan — which is anak ng CEO ng company na pinagtatrabahuan niya ngayon. Sa isang Chinese school dito sa Zamboanga--- ang Chong - Hua School, dito nagkakilala sila Elaiz at Joebert.

---Recess time…

Masayang nagkwekwentuhan si Joebert kasama ang mga kaklase niyang lalake.

Habang nagkwekwentuhan sila sa may canteen ng school, hindi sadyang natapon ang coke ni Jerbert sa notebook ng isang estudyante.

“hala, sorry miss! I didn’t mean to-----“ hindi natapos ni Joebert ang kanyang sasabihin dahil nagsalita ang estudyante which is si Elaiz..

“Sa dinami dami ba naman ng notebook ko, bakit ito pa?! alam mo ba---------“  hindi rin natapos ni Elaiz ang sasabihin  dahil pagtingin na pagtingin pa lang niya sa kausap, na starstruck na siya ..

0______0

*________*

Oh ghaad! Ang gwapo pala nito   ^__^

Ai erase! Erase! Di to tama, binasa niya diary ko!... >___<   sa isip ni Elaiz..

“n-next time, please be careful!”..  yun na lang nasabi niya at tumakbo palayo..

-----end of Flash back------

“Hayy, simula ng araw na yun, inaadmire ko na si Joebert.

Ewan ko nga ba, feeling ko kahit ang bata bata ko pa, na love at first ako sa kanya <3..

tsaka, ang galing din niya sa mga extra curricular activities.. hayyyy, Joebert, Joebert, Joebert….”

Natulog si Elaiz nang may ngiti sa kanyang labi ;-)

Kinabukasan sa opisina…

Sinusungitan na naman siya ni Mngr.Mhel. Ewan niya ba kung bakit, malamang insecure lang sa kanya.

*****ELAIZ POV******

Pumasok na ako sa opisina.  Binati naman ako ng mga tao dito.

Maganda nasanaang simula ng araw ko kaya lang itong si Mngr.Mhel mainit na naman ang ulo sakin at dinamay pa ako sa kasalanan hindi ko ginawa. Hay, bakla nga naman  >,<

“Oh  Ms.Elaiz bakit ka nakatunganga lang diyan?” Mngr.Mhel

“Eh ano ba po ang gagawin ko?” sabay pout  >3<

“Tanungin mo ang mesa baka sasagutin ka nyan.. hays  >___<

Eh ano pa nga ba, ang documents. Where are the documents?!” galit na sabi ni Mngr.

“Sir, I’m not a robot kaya imposibleng matapos ko yun lahat. Tsaka give me more time, I am also assign to organize the upcoming anniversary of our company. Hectic schedule ko, you know..”

Almost A Similar Story In Wattpad :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon