Sunday Service

15 1 1
                                    

Kinabukasan....

Edmar POV

7:00 am na ng nagising ako medyo masarap kasi matulog pag ganitong araw. Heheheh joke. Nagmamadali akong pumunta sa banyo para maligo 8:30 kasi simula ang Sunday Service bawal pa naman akong Malate kasi isa akong Leader ng Church.

Church..

Nakikinig lang kami sa sirmon ni pastor ng bigla akong kalabitin ni Ate Rose.

Bakit po ate??  Tanong ko sa kanya..

Tara sa labas, linisin natin yong CR at mag igib ng tubig. Sabi nya.

Ah Cge po, agad naman siyang tumayo at nagsimula ng naglakad ako naman pinapanuod ko lang siya habang papalayo na siya, at agad naman na akong natauan kaya sumunod na ako sa kanya.

Tara na sa loob sabi niya.

Sumunod na lang ako at hindi na Nag salita pa.

Praise and Worship.

Andito na ako sa taas ng stage medyo kinakabahan lang ako ng konti huhuhu...

So,.magandang umaga po sa ating lahat sabi ko sa kanila habang nakangiti at sumisigaw.

Handa na ba kayong magpuri sa ating DIYOS??????????? Sabi ko sa kanila ng pa sigaw at nakangiti ng nakakaloka!

AMEN...... SABI nilang lahat.

Diko marinig paki lakasan naman dyan! Sabi ko. Minsan pa handa na ba kayooooooooooooooooooooooooooooooooo??????????

AMEN.......................... SIGAW NILANG LAHAT AT NAKANGITI... HUHUHU ANSAYA SABI KO SA ISIP KO LANG NOH? HEHEHEHE

Kong handa na kayo kuya Eric itaktak mo na yan..

At Nag simula na nga silang mag play ng ibat ibang instruments.

Habang kami ay si na sa bayan lang namin yong beat ng drums sabay palak pak ng dalawang kamay!

Sama sama....... Sama sama...... sama sama.... sama sama.......

Oh kay gandng pag masdan tayoy Nag aawitan...

ANSAYA kasi nakikita ko silang nakangiti, sumasayaw at sama sama kaming Nag pupuri sa DIYOS. :)

Pumapasok sa tahanan niyang may kagalakan.....

At duon ay Nag pupuri, walang hanggang kasiyahan sa Diyos na na bubuhay mag pakailan pa man..

Naiiyak na ako sa tuwa ewan ko ba kong bakit, basta nararamdaman ko yong Presence ni God. ANSAYA sa pakiramdam ng malaya kang nagpupuri sa Diyos ANSAYA kasi tignan kasi lahat sila masaya, nakangiti, at Nag pupuri.

At sama-samang nag pupuri walang hanggang kasiyahan sa Diyos na na bubuhay mag pa kailan pa man.

Sa Diyos na nabubuhay magpakailan pa man.

Minsan pa sabi ko.

Sa Diyos na na bubuhay magpakailan pa man...

Minsan pa palak pakan po natin ang Diyos sabi ko..

Patuloy po natin papurihan ang ating Diyos na buhay, alam ko sa mga nag daang mga araw meron tayong nagawang mga pagkakamali,merong mga pagsubok at may bumabagabag sa buhay mo. Ito na ang oras kapatid upang I give up mo na yan sa ating Diyos alam ko nandyan ang Diyos na nakikinig sayo. Wag kang mahiya kapatid na sabihin sa ating Diyos ang mga problema mo.

Sabi sa kanta, Ikaw lamang ang nagtiwala sa akin.

Yes Oh God! Ikaw lamang ang siyang nagtitiwala sa amin wala ng iba..

Oh, Diyos sa kabutihan mo.
Ako'y naririto upang magpuri sa iyo.

Oh Diyos, sa kabanalan mo nlulugod ako buhay ay iaalay ko.

Yes ng God! Ikaw lamang sigaw ko!!!!

Ikaw lamang ang nagtiwala sa akin Oh Diyos di kita bibiguin magtatapat sayo, maglilingkod ko Oh Diyos kaybuti mo...

Naiiyak na ako na nagsasalita, kasi nafefell ko yong pagyakap sa akin ni Lord,  salita lang ako ng salita habang umiiyak dko namamalayan andmi ng ring umiiyak!

Suminyas ako para itigil ng instrument napansin naman nila agad iyon kaya tumigil sila.

Ito ang oras mga kapatid na pasalamatan, papurihan mo ang ating Diyos sa buhay mo. Kasi napakubuti niya dahil kahit na minsan hindi ng hindi niya tayo binigo sa mga pangako nya pero ni minsan ba nag pasalmat ka saknya?? Ni minsan ba nag dasl ka sakanya???? Sabi ko sa kanila ng umiiyak at sumisigaw..  patuloy lang sila sa pagiiyak at pag woworship kay Lord.

Minsan pa isigaw natin kong gaano kabuti ang Diyos sa ating mga buhay...

Sabihin mo siya lang ang pupurihin at sasambahin mo wala ng iba.. Common Church... isigaw mo....

Ikaw lamang ang nagtiwala sa akin Oh Diyos di kita bibiguin magtatapat sayo, maglilingkod ko Oh Diyos kaybuti mo Oh.....

Minsan pa for the last time sabi ko...

Ikaw lamang ang nag tiwala sa akin Oh Diyos di kita ni iguin magtatapat sayo, maglilingkod ko Oh Diyos kaybuti mo...

Yes Oh!!!! Tunay nga pong na pa mabuti mo Lord God sa aming mga buhay na kahit n minsan nagkakasala kami but still Lord God pinapatawad at minamahal mo kami. Salamat sa pag mamahal mo, salamat sa buhay mo, salamat sa pagliligtas Lord God pinupuri at tinataas ka po namin sa umagang ito kayo po ang siyang manguna at gumabay sa umagang ito alam ko Lord God na may gagawin at may plano kayo sa aming mga buhay. Ibless niyo po ang bawat isa sa amin mula bata hanggang sa pinakamatanda! Ito ang  aming samot daing sa pangalan mo lamang Hesus lahat tayo'y mag sabi ng Amen.........

Amen naman silang lahat......

Sama-sama
Ikaw lamang ang nagtiwala sa akin.

Christian Songs.. :)

Yan na lang po muna. Comment po kayo kong pangit Oh maganda........

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 30, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Jesus is my savior Not my "RELIGION"Where stories live. Discover now