Jeric POVJuly 10, Wednesday. Maaga kami pinatawag ni Coach para sa Morning Practice, kaya maaga niya din kinuha yung mga dapat kunin like cellphone, hindi ko tuloy natext si Aly. Okay lang, magkikita naman kami mamaya.
Takbo dito, takbo doon. Shoot dito, shoot doon.
Almost 11:30AM na natapos yung practice namin at nagbigay na ng final advice si Coach.
Coach Pido: Mga bata, alam niyo na? Kelangan ko pa ba ulit ulitin sainyo na focus. Focus ang kelangan natin at determinasyon para manalo. Yun lang, hindi lang yan sa galing. Magaling ka nga pero wala ka naman ng dalawang yun useless ang galing niyo. Gets niyo?
Tigers: Yes Coach!
Coach Pido: Osiya, kayo na bahala sa game niyo mamaya, kilala niyo ang NU Bulldogs, malalakas yun.
Tigers: Yes Coach!
Coach Pido: Teng, mag usap tayo.
Jeric: Sige po Coach.
At nagalisan na ang mga tigers para magshower, naiwan naman kami ni Coach sa court.
Coach: Teng, totoo ba yung mga naririnig kong balita?
Alam ko tinutukoy ni Coach, lagot na. Malamang sasabihin niyang iwasan ko muna ang pakikipag-relasyon at magfocus sa basketball.
Napakamot ako ng ulo.
Jeric: Ahh kasi Coach.. Basta. Hayaan niyo po, tatanggapin ko kung ano man yung punishment niyo sakin.
Bigla siya humalakhak.
Coach Pido: Anong punishment ang pinagsasabi mo bata? [laugh]
Napatingin ako.
Jeric: Hindi kayo galit?
Coach Pido: Ba't naman ako magagalit? Tinatanung ko lang sayo, rinig ko kasi Lasallista raw. Wala ka man lang ba balak ipakilala samin?
BINABASA MO ANG
When Badgirl meets the Captain. (Jeric Teng's FanFiction)
FanfictionOur story started like Once upon a time, I hope it'll end up with Happily Ever After.